Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Arsenal thua đội mới lên hạng

Cập nhật: 08:32 ngày 22/10/2019
Chơi nghèo nàn suốt cả trận, Arsenal thua 0-1 trên sân Sheffield United tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, đêm 21-10.

Ghi bàn: Mousset 30'.

Chiến thắng ở vòng 9 sẽ đưa Arsenal vào top ba Ngoại hạng Anh, nhưng thầy trò Unai Emery không thể hoàn thành mục tiêu. Lối thi triển bóng chậm chạp và rườm rà trong suốt 90 phút khiến Arsenal trả giá bằng thất bại thứ hai từ đầu mùa.

{keywords}

Tình huống bỏ lỡ của Pepe ở phút 20.

HLV Unai Emery, như thường lệ, tiếp tục để tiền vệ sáng tạo Mesut Ozil ngồi ngoài. Những lựa chọn tốt nhất ở hai cánh - Kieran Tierney và Hector Bellerin - cũng không được vào sân vì thể trạng không  bảo đảm

Trong khi Sead Kolasinac làm tốt nhiệm vụ bên cánh trái, Calum Chambers - với sở trường đá trung vệ - hầu như không đóng góp được nhiều trên mặt trận tấn công khi bị xếp đá hậu vệ phải.

Cơ hội tốt nhất của Arsenal trong trận đấu đến ở phút 20. Nicolas Pepe khởi xướng pha lên bóng, trước khi đối mặt với thủ môn Sheffield. 

Nhưng tân binh đắt giá của Arsenal lại đệm bóng trượt sau quả căng ngang vừa tầm của Kolasinac từ cánh trái.

Sheffield United toàn thua ba trận sân nhà gần nhất trước cuộc đối đầu với Arsenal, nhưng từng lấy được điểm từ Chelsea và Everton. Thầy trò Chris Wilder áp dụng lối chơi quen thuộc khi gặp những đối thủ mạnh hơn. 

Họ chạy rất nhiều, liên tục áp sát, không ngại va chạm và trông chờ bàn thắng đến từ những pha phản công hoặc các tình huống cố định.

Chỉ trong hiệp một, Sheffield được hưởng tới 6 quả phạt góc và một trong số đó đã mang đến bàn thắng. 

Ba cầu thủ Arsenal không thể kèm trung vệ O'Connell, để cầu thủ này đánh đầu chuyền bóng cho tiền đạo Lys Mousset mở tỷ số từ cự ly năm mét ở phút 30.

Bàn thắng giúp Sheffield chơi chủ động trong thời gian còn lại trận đấu. Arsenal cầm bóng 80% trong phần còn lại hiệp một, nhưng không tạo ra tình huống nào nguy hiểm. 

Pha bóng đáng nói nhất thuộc về Granit Xhaka với cú sút xa bị thủ môn Henderson cản phá ở những phút bù giờ của hiệp đấu.

{keywords}

Mousset (số 22) mừng bàn mở tỷ số.

Arsenal trận này không thể cung cấp đủ bóng cho những cầu thủ tuyến trên. Pierre-Emerick Aubameyang và Joe Willock chỉ chạm bóng 16 lần trong hiệp một, trong khi thủ môn Bernd Leno chạm bóng tới 21 lần. 

Pepe thì phải lùi rất sâu về sân nhà để kéo bóng lên và không tạo ra nhiều đột biến, ngoại trừ cơ hội của chính cầu thủ 24 tuổi ở phút 20.

Hiệp hai diễn ra với thế trận không khác hiệp một là bao. Sheffield xác định chơi tử thủ và chỉ cầm bóng 22%. Arsenal cầm nhiều bóng nhưng đa phần chỉ chuyền qua chuyền lại ở giữa sân. 

Đội khách thiếu phương án tiếp cận vòng cấm, ngay cả khi Dani Ceballos và Alexander Lacazette vào sân.

Pepe thử vận may bằng những cú sút xa nhưng không hiệu quả. Pha dứt điểm hiếm hoi của Arsenal trong vòng cấm đến từ cú đánh đầu của Kolasinac, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Đến những phút bù giờ, đội khách vẫn chơi cầu toàn, khi các trung vệ liên tục chuyền bóng phối hợp tìm khoảng trống thay vì tìm cách đưa trái bóng đến khung thành đối thủ càng nhanh càng tốt. 

Sheffield, với nền tảng thể lực dồi dào, liên tục áp sát và không khó để hóa giải những pha phối hợp của "Pháo thủ".

{keywords}

Arsenal không thắng trong bốn trận sân khách gần nhất.

Arsenal thua 0-1 và lỡ cơ hội chen chân vào top 3. Thầy trò Unai Emery kém vị trí thứ tư của Chelsea hai điểm và kém đỉnh bảng Liverpool 10 điểm. Sheffield thì vươn lên thứ 9 với 12 điểm sau 9 trận.

Đội hình thi đấu:

Sheffield (3-5-2): Henderson; Basham, Egan, O'Connell; Baldock, Norwood (McBurnie 85), Lundstram, Fleck, Stevens; Mousset (Sharp 55), McGoldrick (Freeman 78).

Dự bị không sử dụng: Robinson, Jagielka, Moore, Besic.

Arsenal (4-2-3-1): Leno; Chambers, Sokratis, Luiz, Kolasinac; Xhaka (Lacazette 69), Guendouzi; Willock (Ceballos 46), Pepe (Martinelli 78), Saka; Aubameyang.

Dự bị không sử dụng: Martinez, Tierney, Torreira, Holding.

Arsenal lên thứ ba Ngoại hạng Anh
Nhờ bàn duy nhất của tân binh David Luiz, Arsenal thắng Bournemouth 1-0 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh hôm 6-10.
Chelsea thắng trận thứ tư liên tiếp
Thầy trò Frank Lampard hạ Southampton 4-1 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh, hôm 6-10.
Thắng nhọc Leicester, Liverpool nối dài mạch toàn thắng
Liverpool đã nối dài mạch toàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 8 sau trận thắng Leicester 2-1 hôm 5-10.
Đánh bại Everton, Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool
Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool cho vị trí dẫn đầu BXH Premier League sau trận thắng Everton 3-1 hôm 29-9.
Thắng nhọc Sheffield United, Liverpool nối dài mạch toàn thắng
Liverpool nối dài mạch toàn thắng lên con số 7 sau khi đánh bại Sheffield United với tỷ số 1-0 hôm 29-9.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...