Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Thái Lan hạ UAE, chiếm đỉnh bảng G

Cập nhật: 09:22 ngày 16/10/2019
Thầy trò Akira Nishino vượt qua UAE với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tối 15-10.

* Bàn thắng: Teerasil 27', Ekanit 51' - Ali Mabkhout 45'+2.

Tiếp đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng nhưng Thái Lan đã chơi một trận xuất sắc. Các học trò của HLV Nishino tự tin cầm bóng ở giữa sân và kiểm soát trận đấu. 

Dù không có hai ngôi sao Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangchan, Thái Lan tấn công mạch lạc nhờ tốc độ của Supachok và Ekanit. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ nhất là đại diện Đông Nam Á sử dụng những pha tạt bổng từ hai cánh để bẻ gãy hàng thủ UAE.

Teerasil Dangda mở tỷ số với pha tì đè, đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt từ cánh trái của Ekanit. Bàn thắng này đến sau một tình huống phối hợp 1, 2 bất thành giữa Supachok và Teerasil. 

Bóng bị hậu vệ UAE phá ra nhưng đến chân Ekanit và tiền vệ này tung ra một quả tạt xoáy, đưa bóng đến đầu Teerasil dù hậu vệ UAE bật rất cao. Bàn mở tỷ số là thành quả sau những nỗ lực ép sân không biết mệt mỏi của đội chủ nhà.

Đáng ra, Teerasil đã có bàn thắng sớm hơn nếu dứt điểm nắn nót trong tình huống nhận đường căng ngang của Supachok ở đầu trận. Trong tư thế đối mặt nhưng pha đệm bóng của chân sút này đi vọt xà. 

Có bàn dẫn trước, Thái Lan càng đá tự tin. Ở một pha phối hợp ném biên, Supachok căng ngang, khiến bóng chạm chân Mohammed Al Attas, đổi hướng và dội cột dọc.

{keywords}

Thái Lan tận dụng sự lúng túng của hàng thủ UAE trong những pha bóng bổng.

Không lâu sau, UAE đáp trả một cách yếu ớt với cú sút phạt vọt xà của Omar Abdulrahman. Nhạc trưởng bên phía UAE có một trận đấu nhạt nhòa và không có điều kiện phát huy khả năng sáng tạo, khác với những gì anh thể hiện ở trận thắng Indonesia 5-0. 

Ở khung thành bên kia, Teerasil bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi pha đánh đầu dũng mãnh của anh đập xà ngang. Hàng thủ UAE một lần nữa cho thấy sự lúng túng khi phòng ngự bóng bổng sau pha đá phạt của Theerathon.

Bị dồn ép và không thể lên bóng nhưng UAE bất ngờ gỡ hòa trong thời gian bù giờ của hiệp 1. Al Hasan vượt qua Sasalak ở cánh trái rồi tạt vào trong. 

Trong một phút lơ là của các hậu vệ chủ nhà, Ali Mabkhout bay người đánh đầu tung lưới khung thành của thủ môn Sirawak. Pha bóng thể hiện bản năng săn bàn của tiền đạo UAE - người đã ghi hat-trick vào lưới Indonesia.

Nhưng bàn gỡ không giúp UAE chơi tốt hơn trong hiệp 2. Trái lại, họ càng đá càng rệu rã và tỏ ra bất lực trước khí thế của Thái Lan. 

Sarach khuấy đảo hàng thủ đội khách với pha đi bóng và căng ngang quyết đoán nhưng không đồng đội nào của anh lao vào. Ít phút sau, Ekanit lần thứ hai giúp Thái Lan vượt lên. 

Hai hậu vệ UAE không kèm tiền vệ này, để anh đón quả tạt của Nitipong và dứt điểm vào góc gần, đánh bại thủ môn Khalid Eisa.

{keywords}

Hàng thủ UAE bị động khi đối mặt với tốc độ của các cầu thủ chạy cánh bên phía Thái Lan.

Supachok, cầu thủ lập cú đúp trong trận thắng Indonesia 3-0, thể hiện anh là ngòi nổ nguy hiểm nhất mà Thái Lan đang có. Liên tục hành hạ hàng thủ UAE với những pha đi bóng tốc độ, Supachok còn thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. 

Trong một pha đi bóng ở cánh trái, đường chuyền nhả lại tuyến hai của anh tạo ra cơ hội cho Phitiwat nhưng cú sút bằng má ngoài chân trái của tiền vệ này không chính xác.

Chứng kiến sự bế tắc của học trò, HLV Bert van Marwijk thay nhạc trưởng Omar bằng tiền đạo Ahmed Khalil. Khi rời sân, Omar trao băng thủ quân cho Ahmed để cầu thủ này chuyển cho Ali Mabkhout. 

Tuy nhiên, thay vì đưa tận tay đồng đội, Ahmed lại ném về phía Ali Mabkhout. Đáp lại, Ali Mabkhout không nhận và nói Ahmed giữ lấy. Tình huống này thể hiện tinh thần của toàn đội UAE đã đi xuống.

Vì lẽ đó, dù Thái Lan đã nhường lại thế trận trong 10 phút cuối, sức tấn công của UAE vẫn rất yếu ớt. Họ thường xuyên chuyền sai địa chỉ hoặc bị bẫy việt vị. Pha bóng nguy hiểm nhất UAE tạo ra là cú sút chân trái chệch khung thành của Ahmed Khalil trong thời gian bù giờ. 

Màn trình diễn nhạt nhòa khiến đội bóng Tây Á nhận thất bại đầu tiên, qua đó rớt xuống thứ ba tại bảng G. Thái Lan vươn lên nhất bảng, cùng có 7 điểm như Việt Nam nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

HLV Indonesia: 'Việt Nam quá mạnh, Indonesia thua không có gì phải xấu hổ'
HLV Simon McMenemy khẳng định tuyển Việt Nam ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với Indonesia.
Văn Hậu và cầu thủ Indonesia thành cảm hứng chế ảnh của dân mạng
Sự chênh lệch về chiều cao giữa cầu thủ số 8 phía Indonesia và Văn Hậu khiến dân mạng thích thú.
Tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia, tiếp đà bất bại
Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ngay trên sân khách trước Indonesia để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.
Clip: Tiến Linh nâng tỷ số lên 3-0
Trọng Hoàng xử lý tốt rồi chọc khe cho Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn Ridho. Tiền đạo CLB Bình Dương khống chế gọn rồi sút căng về góc gần tung lưới chủ nhà.
Clip: Việt Nam hưởng phạt đền, Quế Ngọc Hải nâng tỷ số lên 2-0
Trung vệ đội trưởng Việt Nam không mất sai lầm nào khi đá phạt đền kiểu nhấc chân quen thuộc, đánh lừa thủ môn Ridho.
Clip: Pha lập công mở tỷ số của Duy Mạnh cho đội tuyển Việt Nam
Từ quả phạt góc của Quang Hải, Văn Hậu tỳ đè đánh đầu cho Duy Mạnh đệm bóng vào lưới trống. Hậu vệ Indonesia lăn xả nhưng bất thành.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...