Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Messi Thái” Chanathip Songkrasin- vũ khí và điểm yếu của Thái Lan

Cập nhật: 15:16 ngày 05/09/2019
Chanathip Songkrasin là cầu thủ hay nhất của bóng đá Thái Lan hiện tại, song chính vì thế mà Thái Lan trở nên bị phụ thuộc vào "Messi Thái".

Truyền thông Thái Lan đã thể hiện sự tự tin về sức mạnh của thầy trò HLV Akira Nishino trước thềm cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu diễn ra ngày 5-9 này có tính chất quan trọng và sẽ ảnh hưởng đến cục diện bảng G.

{keywords}

Tiền vệ Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan.

Phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đồng thời là chủ biên của FOX Sports Asia phiên bản Thái Lan, Teerapatra Rundhasevi tin tưởng thầy trò ông Akira Nishino sẽ giành chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà Thammasat.

Ông Teerapatra Rundhasevi nhận định: "Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam luôn là đối thủ khó chịu với Thái Lan. Đây sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng tôi tin dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Thái Lan sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Việt Nam".

Cũng theo chuyên gia bóng đá này, tiền vệ Chanathip Songkrasin được mệnh danh là "Messi Thái" sẽ là “vũ khí” lợi hại trên hàng tấn công của Thái Lan, nhưng cũng có thể trở thành điểm yếu. Ông chia sẻ: "Chính vì là ngôi sao sáng giá nhất của đội tuyển, Messi Jay sẽ bị chú ý nhiều nhất. Cậu ấy không tránh khỏi việc bị cầu thủ Việt Nam vô hiệu hóa. Tôi nghĩ chìa khóa của trận đấu sẽ là Teerathon Bunmathan".

Cựu danh thủ Assadang Panikkabutr cũng đưa ra quan điểm rằng do Chanathip Songkrasin là cầu thủ hay nhất của bóng đá Thái Lan hiện tại song chính vì thế mà Thái Lan trở nên phụ thuộc. Do đó, sẽ rất khó khăn để HLV Akira Nishino tìm người thay thế vai trò của Chanathip Songkrasin nếu tiền vệ này gặp chấn thương. 

Bóng đá Thái Lan đang phải chịu khá nhiều sức ép khi không đạt được thành tích như mong đợi và để Việt Nam vượt lên trong thời gian gần đây. Tháng 6 vừa qua, Thái Lan đã thua Việt Nam 0-1 tại Cúp Nhà vua Thái Lan (King’s Cup) 2019 và theo Chanathip, thất bại này chính là động lực để anh và các đồng đội cố gắng giành chiến thắng.

SC Heerenveen chúc Đoàn Văn Hậu may mắn trước đại chiến với Thái Lan
CLB Hà Lan, SC Heerenveen đã lên tiếng chúc Đoàn Văn Hậu may mắn trước thềm trận đại chiến với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, họ cũng bày tỏ sự ủng hộ dành cho tuyển Việt Nam.
'Siêu kinh điển' Thái Lan - Việt Nam: Chờ HLV Park Hang Seo gõ cửa lịch sử
Chuỗi 11 năm không thắng Thái Lan ở các giải chính thức có thể kết thúc vào tối nay (5-9) khi tuyển Việt Nam hành quân tới sân Thammasat với sự tự tin chưa từng có.
3 chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đang có thành tích toàn thắng khi cùng các cấp độ ĐT Việt Nam chạm trán kình địch Thái Lan.
Kiatisuk: "Cầu thủ Việt Nam không kỹ thuật bằng Thái Lan"
Danh thủ Thái Lan Kiatisuk Senamuang cho rằng lối chơi của Việt Nam dựa trên sức mạnh và khả năng di chuyển không bóng.
Đoàn Văn Hậu hội quân cùng đội tuyển Việt Nam
Sau chuyến bay dài 12 tiếng từ Hà Lan, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có mặt ở Bangkok để tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...