Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City thắng nhờ quả phạt đền của Aguero

Cập nhật: 08:55 ngày 28/02/2019
Aguero ghi bàn duy nhất trên chấm 11m, giúp đội nhà thắng West Ham 1-0 sáng 28-2.

Bàn thắng: Aguero (phạt đền) 59'.

Guardiola chỉ có hai điều chỉnh so với chung kết Cup Liên đoàn gặp Chelsea cách đây ba ngày, khi xếp Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez đá chính, và xếp sơ đồ 4-3-3, thay vì 4-2-3-1. Nhà đương kim vô địch tỏ ra thận trọng trước đối thủ họ từng thắng 4-0 trên sân khách ở giai đoạn một, bởi họ đã liên tục cày ải với cường độ 4 ngày một trận trong vòng hai tháng qua.

{keywords}

Aguero giữ vững vị trí chân sút số một Man City.

Man City không muốn sơ sẩy trong giai đoạn quyết định thành bại cả mùa giải. Gặp West Ham, các học trò của Guardiola gần như không cho đối thủ chơi bóng khi kiểm soát bóng tới 75%, và có số lần dứt điểm gấp 10 đối phương (20 so với 2). Dù vậy, bàn thắng duy nhất của nửa xanh thành Manchester lại đến từ một sai sót của West Ham. Felipe Anderson tranh bóng không khéo với Bernardo Silva trong cấm địa. Trọng tài cho Man City hưởng phạt đền ở phút 59 và Sergio Aguero thực hiện thành công.

Kể từ đầu năm 2019, Aguero luôn nổ súng đều đặn. Tiền đạo người Argentina ghi tới 12 bàn trong 10 lần được xếp đá chính. Cái duyên của Aguero tiếp tục được thể hiện trước West Ham. Sau hai lần đầu lệch thước ngắm khi dứt điểm, cựu cầu thủ Atletico bình tĩnh lừa Lukasz Fabianski ở cú sút cân não, giúp Man City giành trọn ba điểm.

{keywords}

Aguero lừa được Fabianski trong pha sút 11m.

Man City đáng ra không phải chờ lâu đến vậy để tìm thấy mành lưới West Ham. Với sự trở lại của De Bruyne, tuyến giữa của chủ sân Etihad lấy lại sự nhịp nhàng. Trong vòng 5 phút đầu trận, De Bruyne cùng đồng đội ba lần khiến khung thành đội khách chao đảo. Đầu tiên là cú đại bác của tiền vệ người Bỉ từ cự ly gần 30m. Tiếp đó là đường xẻ nách sang cánh phải của David Silva, tạo cơ hội đối mặt cho Mahrez, nhưng tiền vệ người Algeria dứt điểm vọt xà. Cơ hội ngon ăn nhất của Man City đến ở phút thứ năm, khi De Bruyne căng sệt vào khu 5m50 để Silva ập vào dứt điểm cận thành, đưa bóng chạm cột dọc.

West Ham hầu như chỉ biết chống đỡ trước sức ép dữ dội từ phía bên kia, với điểm tựa là Fabianski. Cựu thủ môn Arsenal có một ngày làm việc vất vả khi liên tục bay nhảy trong khung gỗ, cản các cú dứt điểm. Sau 90 phút, thủ thành người Ba Lan có 5 pha cản phá thành công, nhưng không thể giữ sạch lưới rời Etihad.

{keywords}

Tình huống hỏng ăn của Andy Carroll đầu hiệp hai.

Chơi cam chịu nhưng West Ham cũng suýt làm nên chuyện đầu hiệp hai. Phút 50, đường căng ngang từ cánh trái đưa bóng tới đúng vị trí của Andy Carroll. Tiền đạo người Anh nhoài người dứt điểm trong cấm địa, nhưng Ederson vẫn kịp phản xạ đẩy bóng ra.

Man City nỗ lực dồn ép sau khi phá thế bí nhưng lần lượt Raheem Sterling và Danilo đều tỏ ra nôn nóng trước những cơ hội. Riêng Sterling có ba cơ hội dứt điểm, tất cả đều có thể chuyển thành bàn, nhưng anh lần lượt bỏ lỡ.

Thắng lợi tối thiểu giúp Man City duy trì cách biệt một điểm với Liverpool, đội thắng tưng bừng Watford 5-0 trong trận đấu cùng giờ.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson; Danilo, Kompany, Otamendi, Zinchenko; De Bruyne, Gundogan, Silva; Mahrez (Sterling 55'), Aguero (Foden 85'), Sane (Bernardo 57').

Dự bị không sử dụng: Muric, Walker, Mendy, Sandler.

West Ham: Fabianski; Fredericks, Diop, Ogbonna, Johnson (Zabaleta 63'); Obiang, Rice; Antonio, Nasri (Lanzini 46'), Felipe Anderson (Diangana 77'); Carroll.

Dự bị không sử dụng: Adrian, Noble, Snodgrass, Chicarito.

Man City đánh bại Chelsea ở chung kết Cup Liên đoàn
Thầy trò Guardiola thắng 4-3 ở loạt luân lưu để giành danh hiệu đầu tiên mùa này sau khi hai đội hòa 0-0 trong 120 phút, tối 24-2.
 
Man City thắng ngược nhờ hai bàn trong năm phút cuối
Thầy trò Guardiola thắng 3-2 trên sân Schalke ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, sáng 21-2, dù đá thiếu người trong hơn 20 phút cuối.
 
Man City vào tứ kết Cup FA
Thầy trò Guardiola hạ đội bóng hạng Tư Newport County 4-1 sáng 17-2.
 
Aguero ghi hat-trick, Man City đè bẹp Chelsea
Thầy trò Pep Guardiola thắng 6-0 để đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ Liverpool tối 10-2.
 
Tottenham tiếp tục bám đuổi Man City và Liverpool
Son Heung-min và các đồng đội đánh bại Leicester 3-1 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh tối 10-2.
 
Liverpool đòi lại ngôi đầu từ Man City
Đội bóng của HLV Jurgen Klopp thắng đậm Bournemouth với tỷ số 3-0 vào tối 9-2.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...