Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mbappe lại ghi bàn trong chiến thắng của PSG

Cập nhật: 08:51 ngày 18/02/2019
4 ngày sau khi trừng phạt Man Utd, tiền đạo trẻ người Pháp tiếp tục tỏa sáng, giúp PSG hạ chủ nhà Saint Étienne 1-0 ở Ligue I.

Bàn thắng: Kylian Mbappe 73'.

So với trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Man Utd hồi giữa tuần, PSG còn khốn khổ hơn vì cơn bão chấn thương. Họ vắng cùng lúc bốn trụ cột Neymar, Edinson Cavani, Thomas Meunier và Marco Verratti, người tái phát chấn thương sau khi đá chính tại Old Trafford.

{keywords}

Mbappe ghi bàn với một cú quăng chân đá nối đẳng cấp.

Nhưng cũng giống cách họ vượt qua Man Utd, PSG một lần nữa chiến thắng, nhờ sự tỏa sáng kịp thời và có tính quyết định của Mbappe. Phút 73, tiền đạo 19 tuổi này xâm nhập cấm địa, đón cú bấm bóng của Dani Alves, rồi quăng chân đá nối hạ thủ môn chủ nhà Stephane Ruffier.

"Pha làm bàn ấy cho thấy Mbappe đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại. Nó cũng phản ánh hiện trạng của PSG tại Ligue 1, nơi họ đá ít hơn hai trận nhưng đang bỏ xa nhì bảng Lille tới 12 điểm", tờ Four Four Two bình luận.

Khủng hoảng nhân sự khiến HLV Thomas Tuchel tiếp tục phải giật gấu vá vai so với trận thắng Man Utd. Cầu thủ trẻ Paredes thay Verratti ở tuyến giữa. Thilo Kehrer từ cánh phải khép vào giữa, thế chỗ Presnel Kimpembe đá cặp trung vệ với Silva. Dani Alves từ vị trí tiền đạo phải lùi xuống đá hậu vệ phải. Di Maria chuyển sang đá tiền đạo phải, nhường cánh đối diện cho đàn em 19 tuổi Moussa Diaby.

Những xáo trộn ấy khiến PSG có phần chật vật trong việc tạo ra các cơ hội, dù họ vẫn chơi trên chân chủ nhà Saint Étienne trong phần lớn thời gian. Phải đến phút 65, nhà ĐKVĐ Ligue 1 mới có cơ hội rõ rệt nhất từ đầu trận, nhưng Di Maria lại kết thúc chệch đích.

Tuy nhiên, Mbappe đã sửa sai kịp thời cho đồng đội và giúp PSG giành trọn ba điểm bằng pha dứt điểm đẳng cấp ở phút 73. Đây cũng là bàn thắng 19 của tiền đạo này từ đầu Ligue 1 mùa này. Tính trên mọi giải đấu cùng PSG mùa này, Mbappe đã có 24 bàn qua 29 lần ra sân.

Man Utd thua PSG ở lượt đi Champions League
Thầy trò Solskjaer thất bại 0-2 ở vòng 1/8, ngay trên sân Old Trafford, sáng 13-2.
 
PSG phải đá hiệp phụ với đội hạng Ba
Ông lớn thành Paris thắng Villefranche Beaujolais 3-0 ở vòng ba Cup Quốc gia Pháp sáng 7-2.
 
Cavani cứu nguy cho PSG
Nhờ quả phạt đền của tiền đạo người Uruguay, đội đương kim vô địch Ligue I mới có trận hòa 1-1 trước Strasbourg sáng 6-12.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...