Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Son Heung-min giúp Tottenham thắng đậm Dortmund

Cập nhật: 08:34 ngày 14/02/2019
Thầy trò Pochettino vùng lên trong hiệp hai để thắng 3-0 trên sân nhà, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League sáng 14-2.

Bàn thắng: Son 47', Vertonghen 83', Llorente 87'

Trận đấu diễn ra với hai thái cực trái ngược, với tâm điểm là bàn mở tỷ số của Son Heung-min. Chân sút 26 tuổi đã ghi 11 bàn ở 12 trận gần nhất và xứng đáng là cầu thủ tiêu biểu của Tottenham mùa này. Dortmund tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp một, nhưng không tận dụng được và phải trả giá.

{keywords}

Son Heung-min (phải) giúp Tottenham xoay chuyển tình thế.

Đội chủ nhà tăng tốc trong hiệp hai và có bàn thắng chỉ hai phút sau giờ giải lao. Trong một tình huống áp sát tầm cao, Tottenham khiến đối thủ chuyền lỗi. Tận dụng việc Dortmund chưa kịp chỉnh đốn hàng thủ, Jan Vertonghen tạt như đặt từ cánh trái cho Son đệm bóng một chạm vào lưới trong thế không bị kèm. Đây đã là bàn thắng thứ 9 của ngôi sao người Hàn Quốc vào lưới Dortmund, nhiều hơn bất cứ đội nào khác.

Bàn thắng thứ hai của Tottenham diễn ra với kịch bản tương tự. Họ dâng cao đến gần cấm địa của đội khách, khiến Dortmund mất bóng nguy hiểm. Từ cánh phải, Serge Aurier tạt vào để Vertonghen vô-lê tung lưới thủ môn Roman Burki. Ít phút trước khi trận đấu khép lại, Fernando Llorente đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 3-0 từ quả phạt góc của Christian Eriksen. Cầu thủ Dortmund tỏ ra bất lực khi mọi thứ sụp đổ quá nhanh.

{keywords}

Vertonghen (phải) xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận.

Không ai nghĩ đến chiến thắng đậm cho Tottenham khi Dortmund chơi tốt hơn trong hiệp một. Hai đội đều thiếu trụ cột trên hàng công. Nếu như HLV Pochettino chưa thể sử dụng Harry Kane và Dele Alli vì chấn thương, Lucien Favre cũng mất Marco Reus và Paco Alcacer.

Dùng những cầu thủ dự bị như Mario Gotze hay Christian Pulisic, Dortmund vẫn chơi tốc độ cao và tỏ ra nguy hiểm mỗi khi lên bóng. Jadon Sancho - tài năng trẻ người Anh - gây ấn tượng hơn cả ở đội khách. Hầu như mọi đường bóng của Dortmund đều qua chân Sancho, nhưng họ thiếu một sát thủ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến ở phút 15, khi hàng thủ Tottenham mất bóng ngay trước vòng cấm. Pulisic được trao cơ hội đối mặt, nhưng không thắng được Hugo Lloris trong thế đối mặt. 20 phút sau, thủ thành người Pháp lại phải trổ tài trước pha dứt điểm của tiền vệ Thomas Delaney. Ngay trước giờ giải lao, Dortmund tưởng như đã có thể dẫn trước. Sancho tạt bóng từ cánh phải cho Zagadou đánh đầu ở cột hai, nhưng Lloris kịp đẩy bóng ra trên vạch vôi.

{keywords}

Dortmund phải trả giá cho những cơ hội bị phung phí ở hiệp một.

Nếu như hiệp một là sân khấu của Lloris, hiệp hai tôn vinh Vertonghen. Với một bàn và một kiến tạo, hậu vệ người Bỉ được coi như cầu thủ hay nhất trận. Tottenham cũng giành ưu thế lớn trước lượt về. Còn Dortmund có lẽ sẽ chuyển hướng tập trung về Bundesliga - nơi họ đang lo mất đỉnh bảng trước sự bám đuổi của Bayern Munich ở phía sau.

Tottenham tiếp tục bám đuổi Man City và Liverpool
Son Heung-min và các đồng đội đánh bại Leicester 3-1 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh tối 10-2.
 
Son Heung Min ghi bàn ngay khi trở về Tottenham
Ngôi sao Hàn Quốc giúp Tottenham giành chiến thắng 2-1 trước Watford, sáng 31-1.
 
Mãn nhãn với 11 pha cứu thua của "thánh tôn" De Gea trước Tottenham
Thủ thành David De Gea đã có tổng cộng 11 pha cứu thua trong trận đấu với Tottenham ở vòng 22 Premier League. Đóng góp của anh đã giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng 1-0 với pha làm bàn duy nhất của Marcus Rashford.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...