Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Juventus bị loại khỏi Cup Italia

Cập nhật: 08:41 ngày 31/01/2019
Ronaldo cùng đồng đội thua 0-3 trên sân của Atalanta, tại vòng tứ kết Cup Quốc gia Italia sáng 31-1.

Bàn thắng: Castagne 37', Zapata 39' 86'.

Không chỉ thống trị Serie A, Juventus còn là con ngáo ộp ở Cup Italia. Họ đoạt cup trong 4 năm gần nhất và là ứng viên số một cho danh hiệu mùa này. Tuy nhiên, cú sốc xảy ra trên sân Atalanta khi đội chủ nhà hạ nhà đương kim giữ cup ba bàn không gỡ.

Juventus không tỏ vẻ chủ quan trước chuyến viếng thăm sáng 31-1. Max Allegri tung bộ ba tấn công gồm Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala và Federico Bernardeschi đá chính. Nhưng mũi đinh ba này thường xuyên rơi vào trạng thái đói bóng, do thiếu một chân chuyền hiệu quả chơi phía sau. Cả trận "Lão bà" chỉ ngang Atalanta về số lần dứt điểm (10 lần), nhưng thua xa đối thủ về độ hiệu quả.

90 phút ở sân Atleti Azzurri d'Italia có thể xem là màn trình diễn tệ hại nhất của siêu sao Cristiano Ronaldo kể từ khi đầu quân cho Juventus, bên cạnh thảm họa ở Valencia tại vòng bảng Champions League hồi đầu mùa. Anh lúng túng sút trượt bóng trong thế đối mặt với thủ môn ở phút 12, lỡ cơ hội mở tỷ số cho "Lão bà". Trong khoảng thời gian còn lại, chủ nhân năm Quả bóng vàng không một lần dứt điểm trúng đích, bất lực bị loại cùng đồng đội.

{keywords}

Ronaldo lỡ cơ hội giành cú đúp quốc nội trong mùa đầu tiên cùng Juventus.

Dự cảm không lành cho Juventus tới khi trận đấu chưa qua một phần ba thời gian. Đội trưởng Giorgio Chiellini chấn thương và phải nhường vị trí cho Joao Cancelo. 10 phút sau sự thay đổi bất đắc dĩ này, đội bóng thành Turin bị thủng lưới. Pha giữ bóng thiếu an toàn của cầu thủ vừa vào sân Cancelo bị Timothy Castagne trừng phạt bằng cú cứa lòng đẹp mắt vào góc xa. Chưa đầy hai phút sau, ba hậu vệ Juventus lúng túng không phá nổi bóng ở sát mép 16m50, và để Duvan Zapata sút căng vào góc gần, nhân đôi cách biệt.

Hai gáo nước lạnh trong hơn 100 giây khiến những đôi chân triệu đô của Juventus run rẩy. Họ không tìm thấy nhau trong những pha đan bóng ở trung lộ. Trước hàng thủ dày đặc và lối chơi phản công tốc độ của Atalanta, Ronaldo cùng đồng đội thiếu sự đột biến. Tinh thần thi đấu của đội khách ngày càng rệu rã trong hiệp hai, dù Douglas Costa và Miralem Pjanic được tung vào sân.

{keywords}

Allegri thất thần ngồi trong cabin huấn luyện.

Thảm họa phòng ngự của nhà đương kim giữ cup tái diễn 4 phút trước khi hết giờ. Trung vệ Daniele Rugani chuyền về bất cẩn, để Zapata cướp được. Chân sút chủ nhà vượt qua thủ môn Wojciech Szczesny, rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số 3-0.

Tại vòng bán kết, Atalanta sẽ gặp đội thắng trong trận tứ kết cuối cùng Cup Italia, diễn ra giữa Inter và Lazio vào tối nay 31-1.

Đội hình thi đấu

Atalanta: Berisha, Palomino (Masiello 89'), Djimsiti, Toloi, De Roon (Gosens 90'+1), Freuler, Hateboer, Castagne, Gomez, Ilicic (Pasalic 27'), Zapata.

Juventus: Szczesny, Chielliini (Cancelo 27'), Sandro, De Sciglio, Rugani, Matuidi, Khedira (Pjanic 71'), Bentancur, Dybala (Costa 61'), Bernardeschi, Ronaldo.

Juventus thắng đậm dù Ronaldo đá hỏng phạt đền
Ronaldo không thể ghi bàn nhưng Juventus vẫn giành chiến thắng 3-0 trước Chievo, sáng 22-1.
 
Ronaldo ghi bàn, Juventus đoạt Siêu Cup Italia
Cú đánh đầu của Ronaldo giúp Juventus hạ AC Milan 1-0 sáng 17-1, qua đó ẵm danh hiệu. 
 
Juventus vào tứ kết Cup Italia
Ronaldo ngồi dự bị, nhưng Juventus vẫn thắng 2-0 nhẹ nhàng trên sân Bologna sáng 13-1.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...