Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

250 VĐV tranh tài Giải việt dã truyền thống huyện Lạng Giang lần thứ 40

Cập nhật: 15:18 ngày 20/01/2019
(BGĐT) - Ngày 20-1, UBND huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) tổ chức giải việt dã truyền thống toàn huyện lần thứ 40, năm 2019.

Những năm qua, phong trào TDTT trên địa bàn huyện phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập. Tính đến nay, huyện có 38% người dân tập thể thao thường xuyên, khoảng 3.300 gia đình thể thao và gần 300 CLB thể thao. 

{keywords}

Lãnh đạo UBND huyện trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự giải.

Đặc biệt, phong trào chạy việt dã tiếp tục được duy trì rộng khắp tại các địa phương, trở thành nơi cung cấp nhiều VĐV điền kinh xuất sắc, có thành tích nổi bật cho tỉnh như: Kiện tướng quốc gia Nguyễn Thị Hải, Giáp Thị Hợi. Đặc biệt, VĐV Nguyễn Thị Oanh giành 2 HCV SEA Games 29, HCĐ Asiad 18 và 3 HCV, phá 3 kỷ lục Đại hội Thể thao toàn quốc.

{keywords}

Các VĐV thi đấu ở nội dung nữ trẻ

Tại mùa giải việt dã năm nay, huyện Lạng Giang quy tụ 250 VĐV của 19 xã, thị trấn và 24 trường THCS trong huyện. Các VĐV tranh tài ở nội dung nam, nữ khối THCS; nam, nữ trẻ và nam, nữ vô địch với cự ly chạy ngắn nhất là 1,5-2 km, dài nhất là 5-6 km.

{keywords}

VĐV về đích ở đường chạy nam khối THCS.

Sau một buổi sáng thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, giải đã khép lại thành công. Theo đánh giá của Ban tổ chức, mặc dù bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thời tiết ẩm, mưa phùn nhưng các nội dung diễn ra cơ bản an toàn với chất lượng chuyên môn cao. Nhiều gương mặt trẻ lần đầu tham gia đã thể hiện được tố chất của mình. Điều đó cho thấy các đơn vị dự giải đã có sự chuẩn bị lực lượng, tập huấn chu đáo, kỹ lưỡng. 

{keywords}

Đại diện các đơn vị nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Kết thúc, Trường THCS Dương Đức giành giải Nhất toàn đoàn khối THCS, xếp thứ Nhì là Trường THCS Tân Hưng và thứ ba là Trường THCS Đại Lâm. Ở khối vô địch, xã Dương Đức dẫn đầu, tiếp theo là xã Tân Hưng. Ngoài giải toàn đoàn, Ban tổ chức trao 6 bộ giải cá nhân và 6 bộ giải đồng đội cho các VĐV, đội chạy giành thành tích cao.

Sau giải đấu này, đơn vị chuyên môn của huyện Lạng Giang sẽ rà soát, lựa chọn những gương mặt tiêu biểu để thành lập đội tuyển việt dã huyện tập luyện chuẩn bị hướng tới giải việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 38 diễn ra vào tháng 3-2019.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...