Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City thắng 9-0 ở lượt đi bán kết Cup Liên đoàn

Cập nhật: 08:42 ngày 10/01/2019
Trận cầu tại Etihad sáng 10-1 chứng kiến cơn mưa bàn thắng mà Man City trút vào lưới đội hạng Ba Burton Albion.

Ghi bàn: De Bruyne 5, Gabriel Jesus 30, 34, 57 & 65, Zinchenko 37, Phoden 62, Walker 70, Mahrez 83.

Vẫn còn ít nhất 90 phút của trận lượt về trên sân Burton ngày 23-1 tới, nhưng với thắng lợi 9-0 ở lượt đi hôm qua, HLV Pep Guardiola vẫn tự tin khẳng định "Man City đã vào chung kết". Dù vậy, nhà cầm quân người Catalan khẳng định đội của ông vẫn sẽ chơi nghiêm túc khi làm khách trên sân đối thủ hạng Ba ở lượt về.

Chiến thắng cho Man City là điều được dự báo, nên chỉ có hơn 31.000 CĐV vào sân Etihad vốn có sức chứa gần 42.000 chỗ ngồi. Và thầy trò Guardiola đã không phụ lòng những người hâm mộ ấy, khi mang lại cho họ một bữa tiệc bàn thắng tưng bừng. Kevin De Bruyne mở tỷ số từ phút thứ năm, trước khi Gabrel Jesus lập cú đúp, và Zinchenko điền tên lên bảng điện tử, giúp Man City dẫn 4-0 từ hiệp đầu.

{keywords}

Các cầu thủ dự bị như Jesus được trao cơ hội và thỏa sức tung hoành trước đối thủ yếu.

"Chúng tôi ghi bàn đầu tiên rất nhanh, nhưng thời gian giữa bàn thắng đó với bàn thứ hai thì chưa đạt yêu cầu. Man City không kiểm soát tốt cánh phải, và Burton đã có một cơ hội rất rõ rệt khi tỷ số đang là 1-0", Guardiola nhận xét. "Nhưng sau đó, khác biệt về chất lượng đã lên tiếng, đối thủ không giữ được sự tập trung, và sau khi có bàn thứ hai, các bàn thứ ba, thứ tư đến với chúng tôi dễ dàng hơn".

Dù có lợi thế lớn về tỷ số ngay hiệp đầu, Man City vẫn chơi tập trung và nghiêm túc sau giờ giải lao. Jesus ghi thêm hai bàn nữa, trong khi Phoden, Walker, Mahrez cũng đều tận dụng thành công những cơ hội đến từ thế trận tấn công ào ạt của đội chủ nhà. "Tôi không ngờ đội ghi nhiều bàn đến vậy, nhưng cũng tốt thôi, vì điều đó bảo đảm cho Man City vào chung kết", Guardiola nói thêm.

HLV Man City cũng khẳng định sẽ sử dụng những cầu thủ dự bị ở trận lượt về, và cho rằng đó là một dịp để dàn cầu thủ đá chính "được nghỉ ngơi một chút, để chuẩn bị cho những trận sau đó trong điều kiện lịch đấu rất căng thẳng".

Man City khiến Liverpool nhận thất bại đầu tiên
Thầy trò Guardiola thắng 2-1 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh sáng 4-1 và thu hẹp cách biệt với đối thủ còn bốn điểm.
 
Man City trở lại Nhì bảng Ngoại hạng Anh
Thắng lợi 3-1 trên sân của Southampton tối 30-12 giúp đội quân của HLV Pep Guardiola rút khoảng cách với Liverpool còn 7 điểm.
 
Man City thua trận thứ hai liên tiếp
Đội quân của HLV Pep Guardiola thua ngược 1-2 trên sân của Leicester ở vòng 19 Ngoại hạng Anh hôm 26-12.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...