Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Neymar chấn thương, PSG đứt mạch toàn thắng

Cập nhật: 08:48 ngày 03/12/2018
Nhà đương kim vô địch nhận nỗi buồn kép ở vòng 15 Ligue 1 sáng 3-12 khi bị Bordeaux cầm hòa 2-2 và mất tiền đạo chủ lực.

Ghi bàn: Jimmy Briand 53, Cornelius 84 - Neymar 34, Mbappe 66.

Trên sân Matmut Atlantique, PSG vẫn phô diễn sức mạnh trên mặt trận tấn công, khi cả hai chân sút đắt giá nhất nhì thế giới của họ, là Neymar rồi Mbappe lần lượt lập công. Nhưng Bordeaux đã làm được điều mà 14 đối thủ trước đó của PSG ở Ligue 1 mùa này không làm được, khi cũng ghi bằng ấy bàn thắng vào lưới nhà ĐKVĐ.

Trên sân nhà, Bordeaux, vốn đang tự tin với 5 trận gần nhất bất bại, gây bất ngờ khi ép sân PSG. Dù vậy, đội khách mới là những người được mừng bàn mở tỷ số, với tình huống Neymar dứt điểm một chạm sau quả tạt từ biên vào của đồng hương Dani Alves ở phút 34. VAR đã được sử dụng trong tình huống này khi các trọng tài mất một chút thời gian để xem lại video, xác định xem Mbappe có tham gia vào tình huống làm bàn trong tư thế việt vị hay không.

{keywords}

Neymar đã ghi 30 bàn ở Ligue 1 chỉ sau 32 trận - một kỷ lục ở giải vô địch Pháp trong 45 năm qua.

Bàn thua khiến Bordeaux chùng hẳn xuống. PSG lẽ ra đã nhân đôi cách biệt ngay trước giờ giải lao nếu cú sút căng của Di Maria không bị cột dọc cầu môn chủ nhà từ chối.

Nhưng đội bóng xứ sở rượu vang đã vùng lên mạnh mẽ sau giờ giải lao, và gỡ hòa ở phút 53, với tình huống trung phong kỳ cựu Jimmy Briand biến đường tạt của Yann Karramoah thành bàn.

Mọi chuyện tưởng chừng thuận lợi hơn với Bordeaux khi chủ công của PSG là Neymar dính chấn thương cơ háng và phải rời sân từ phút 57. Nhưng đội khách lại vượt lên dẫn bàn chỉ 9 phút sau đó, khi Mbappe đón đường chọc khe của Draxler, thoát xuống hạ thủ môn Benoit Costil.

{keywords}

Cornelius (áo sẫm) khiến PSG bị cưa điểm.

Mbappe dường như cũng chấn thương sau đó, và ra dấu xin thay người, nhưng Thomas Tuchel vẫn giữ tiền đạo 19 tuổi ở lại sân. Dù vậy, sự hiện diện của Mbappe không đủ để giúp PSG bảo toàn cách biệt một bàn mong manh. Đến phút 84, Bordeaux gỡ hòa khi Maxime Poundje tạt bóng cho Andreas Cornelius dứt điểm căng, hạ thủ môn Alphonse Areola, cắt đứt mạch toàn thắng của nhà đương kim vô địch.

Liverpool thua PSG, đối mặt nguy cơ bị loại
Thầy trò Jurgen Klopp thất bại 1-2 trên sân đối thủ, sáng 29-11, và sẽ phải tử chiến với Napoli ở trận cuối nếu muốn qua vòng bảng.
 
PSG lập chuỗi thắng đầu mùa dài nhất lịch sử
Đội bóng thành Paris hạ Lille 2-1 tối 2-11, nối dài mạch thắng từ đầu mùa 2018-2019 tại Ligue 1 lên 12 trận.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...