Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool đánh bại Everton bằng bàn phút 96

Cập nhật: 08:40 ngày 03/12/2018
Divock Origi ghi bàn thắng ở những giây cuối trong tình huống không ai ngờ giúp Liverpool thắng 1-0 vào tối 2-12.

HLV Jurgen Klopp đã chạy vào sân như phát cuồng để chia vui cùng thủ môn Alisson sau bàn thắng mang về ba điểm trên sân Anfield. Niềm vui vỡ òa của đội chủ nhà là sự cay đắng dành cho người hàng xóm khi Everton đã chơi thứ bóng đá phản công sống động trong suốt cả trận derby Merseyside.

{keywords}

Cú đánh đầu của Origi mang về ba điểm cho Liverpool.

Trận đấu thứ 232 giữa hai đội bóng thành phố Liverpool tưởng như an bài với tỷ số 0-0 thì thủ môn Jordan Pickford mắc sai lầm không thể tha thứ. Người gác đền số một của tuyển Anh đẩy cú sút của Virgil van Dijk bay lên cao và bối rối móc bóng trở lại, giúp Origi lao vào đánh đầu cận thành khi các hậu vệ Everton đều nghĩ Pickford đã làm chủ tình thế.

Đây mới là trận đấu đầu tiên của Origi tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 8-2017. Hơn một năm để được tái xuất vào những phút cuối nhưng Origi đã tận dụng cơ hội để ghi một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp. Đây cũng là bàn thắng rất quan trọng với Liverpool khi họ tiếp tục bám đuổi Man City với hai điểm kém hơn.

{keywords}

Liverpool giành chiến thắng kịch tính khép lại trận derby hấp dẫn.

Trước đó, Origi tưởng như đánh mất cơ hội ngon ăn cuối cùng của Liverpool khi dứt điểm trúng xà ngang ở cự ly chỉ ba mét vào phút 87. Tuy nhiên, cái dớp may mắn trước Everton của Origi dường như phát huy tác dụng với bàn thắng may mắn ở những giây cuối. Đây là pha lập công thứ ba của Origi vào lưới Everton, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào trong sự nghiệp chân sút 23 tuổi.

Liverpool đã có 5 lần làm tung lưới người hàng xóm vào phút bù giờ trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào. Everton tiếp tục không thắng Liverpool trong 18 lần chạm trán gần nhất và chưa thể đánh bại kình địch tại Anfield trong thế kỷ XXI. Everton giữ nguyên vị trí thứ 6 trên bảng điểm, kém hai đội xếp trên là Tottenham và Arsenal là 8 điểm.

{keywords}

Thủ môn Alisson bay người cản phá cú đánh đầu cận thành của Andre Gomes.

Khi trận đấu bước vào những phút cuối, Liverpool vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng và Everton tận dụng cơ hội để phản công nhưng không ai nghĩ tới kết cục kịch tính như xảy ra. Điểm nhấn trong suốt 90 phút là sự xuất sắc của hai thủ môn cùng những cơ hội liên tiếp bị phung phí.

Ở đầu trận đấu, Yerry Mina đánh đầu chệch khung thành khi có cơ hội rõ ràng để mở tỷ số cho Everton. Liverpool cũng đáp trả bằng pha dứt điểm vọt xà ở cự ly gần của Sadio Mane. Cơ hội tốt nhất của đội khách tiếp tục tới trong hiệp một khi Andre Gomes đánh đầu cận thành buộc thủ môn Alisson trổ tài, khi bóng bật ra, Gylfi Sigurdsson lao vào đá bồi nhưng trung vệ Jordi Gomez giúp Liverpool thoát thua trên vạch vôi.

Alisson tiếp tục chứng tỏ giá trị của bản hợp đồng đắt giá khi ngăn cản pha dứt điểm của Theo Walcott sau tình huống kiến tạo tuyệt vời của Sigurdsson. Phía bên kia, Jordan Pickford tỏ ra vững chãi không kém bằng việc đánh bại Xherdan Shaqiri trong pha đối mặt. Sau giờ giải lao, Mane bỏ phí hai cơ hội trong đó có tình huống đá ra ngoài khi chỉ còn Pickford trước mặt, khiến HLV Klopp ăn mừng hụt dù đã giơ tay đấm vào không khí.

Tuy nhiên, ông thầy người Đức đã có sự đền bù xứng đáng. Mọi dồn nén trong suốt trận đấu được Klopp giải tỏa khi Origi ghi bàn quyết định và ông chạy vào sân ôm thủ môn Alisson dù trọng tài chưa thổi còi hết trận.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Shaqiri (Keita 70'), Wijnaldum, Fabinho; Salah (Sturridge 75'), Firmino (Origi 83'), Mane.

Everton: Pickford; Coleman, Keane, Mina, Digne; Gomes, Gueye; Walcott (Lookman 62'), Sigurdsson (Zouma 90'), Bernard; Richarlison.

Bàn thắng: Origi 90'+6.

Liverpool thua PSG, đối mặt nguy cơ bị loại
Thầy trò Jurgen Klopp thất bại 1-2 trên sân đối thủ, sáng 29-11, và sẽ phải tử chiến với Napoli ở trận cuối nếu muốn qua vòng bảng.
 
Salah giúp Liverpool thắng đậm 'ngựa ô' Watford
Tiền đạo người Ai Cập ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 ở vòng 13 Ngoại hạng Anh, tối 24-11.
 
Salah lập công đầu trong chiến thắng của Liverpool
Tối 11-11, thầy trò Jurgen Klopp đã đánh bại đội bét bảng Fulham 2-0 ở vòng 12, để duy trì sự cạnh tranh với Man City tại Ngoại hạng Anh.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...