Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Napoli lên đầu bảng, nhưng chưa chắc đi tiếp

Cập nhật: 07:47 ngày 29/11/2018
CLB Italia thắng Sao Đỏ Belgrade 3-1 sáng 29-11 để chiếm đỉnh bảng C, nhưng vẫn có thể bị loại từ vòng bảng Champions League.

Cục diện bảng C đang rất khó lường sau loạt trận áp chót hôm qua, khi Napoli, PSG và Liverpool đều rộng cửa đi tiếp. Napoli, sau khi thắng Sao Đỏ, có 9 điểm dẫn đầu bảng. PSG, nhờ thắng Liverpool 2-1 trong trận đấu cùng giờ, xếp Nhì với 8 điểm. Đại diện Anh, với 6 điểm, tụt xuống thứ Ba.

Ở lượt trận cuối, Napoli vẫn có thể bị loại, nếu họ thua trên sân Liverpool và PSG thắng Sao Đỏ khi làm khách tại Belgrade. Sao Đỏ, hết cửa tranh chấp vào top 2, nhưng vẫn có cơ hội tranh vị trí thứ ba để lấy vé vớt xuống đá ở Europa League. Khả năng ấy sẽ thành hiện thực nếu Sao Đỏ thắng PSG, còn Liverpool thất thủ trước Napoli ở lượt trận ngày 12-12.

{keywords}

Thắng Sao Đỏ, nhưng số phận của Napoli vẫn bấp bênh.

Nhưng đó là chuyện của gần hai tuần nữa, còn hiện tại, Napoli có thể hài lòng với những gì họ thể hiện trên sân nhà hôm qua. Thắng Sao Đỏ 3-1, đội Á quân Serie A nối dài mạch bất bại của họ trên mọi giải đấu lên 10 trận. Đây là tín hiệu vui và cơ sở để thầy trò HLV Ancelotti lạc quan hướng đến mục tiêu giành vé đi tiếp ở Champions League.

Trước cuộc tiếp đón Sao Đỏ, HLV Ancelotti nói rằng "Napoli sẽ chẳng khác nào những kẻ ngớ ngẩn nếu không thể đi tiếp ở Champions League". Và thực tế trên sân San Paolo hôm qua cho thấy các cầu thủ Napoli rất biết lắng nghe cảnh báo của ông thầy.

Tấn công dồn dập ngay từ đầu, đại diện Italia suýt mở tỷ số ngay phút thứ 5, nếu thủ môn Sao Đỏ Milan Borjan không xuất thần từ chối cú đánh gót ở cự ly gần của Dries Mertens. Nhưng Napoli cũng chỉ phải chờ thêm 6 phút để làm được điều họ muốn. Từ một pha dàn xếp đá phạt góc, đội trưởng Marek Hamsik đón bóng bị phá ra rồi bắt vô-lê đẹp mắt, ghi bàn đầu tiên của anh cho Napoli mùa này.

Mertens nhân đôi cách biệt ở phút 33, với cú ra chân gọn gàng khi bóng đến chân sau đường tạt bên trái vào của Fabian Ruiz. Sau giờ giải lao chừng 7 phút, hai cầu thủ đã làm bàn của Napoli phối hợp ăn ý - Hamsik chuyền bổng cho Mertens băng lên lốp bóng qua thủ môn Borjan - nâng tỷ số lên 3-0.

{keywords}

Mertens trong tình huống nhân đôi tỷ số cho Napoli.

Sao Đỏ từng đánh bại Liverpool trên sân nhà Belgrade ở lượt trận trước, và hòa với chính Napoli ở lượt đi. Nhưng trên sân khách, họ không duy trì được phong độ ấn tượng ấy, khi thua 1-6 trên sân PSG và 0-4 trên sân Liverpool. Hôm qua, hạn chế ấy một lần nữa bộc lộ, khiến đại diện Serbia phải trả giá.

Tất cả những gì Sao Đỏ làm được tại San Paolo chỉ là một pha hỏng ăn của Veljko Simic ở phút 23 và bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 57, khi Marin chọc khe cho Nabouhane thoát xuống cứa lòng.

Đội hình thi đấu:

Napoli: Ospina; Maksimovic, Albiol (Hysaj 46), Koulibaly, Mario Rui; Callejon (Rog 86), Allan, Hamsik, Fabian; Insigne (Zielinski 77), Mertens.

Sao Đỏ Belgrade: Borjan; Gobelijic, Degenek, Babic, Rodic; S Srnic (Jovancic 64), Krsticic, Simic (Ebecilio 77), Marin; Ben Nabouhane; Stoiljkovic (Joveljic 46).

Ghi bàn: Hamsik 11, Mertens 34, 52 - Ben Nabouhane 57.

Tottenham đánh bại Inter, giành quyền tự quyết vào vòng 1/8
Đội bóng thành London giành chiến thắng 1-0 trước Inter ở lượt đấu áp chót vòng bảng Champions League, sáng 29-11.
 
Liverpool thua PSG, đối mặt nguy cơ bị loại
Thầy trò Jurgen Klopp thất bại 1-2 trên sân đối thủ, sáng 29-11, và sẽ phải tử chiến với Napoli ở trận cuối nếu muốn qua vòng bảng.
 
Bayern đi tiếp nhờ công Robben và Lewandowski
Hạ Benfica 5-1 ở lượt áp chót, Bayern Munich thẳng tiến vào vòng 1/8 Champions League sáng 28-11.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...