Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thắng nghẹt thở, Bắc Giang lên ngôi vô địch đồng đội cầu lông nữ toàn quốc

Cập nhật: 05:39 ngày 21/11/2018
(BGĐT)-Đúng với tính chất của một trận chung kết, cuộc đối đầu giữa cầu lông nữ Bắc Giang và cầu lông nữ Thái Bình đã diễn biến theo kịch bản hết sức nghẹt thở. Trận đấu cuối cùng nội dung đồng đội nữ môn cầu lông Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 diễn ra ở Nhà thi đấu thể thao quận Cầu Giấy đêm 20-11 đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.
{keywords}

Trận chung kết diễn ra căng thẳng, quyết liệt.

Việc chuẩn bị nhân sự kỹ lưỡng suốt từ năm 2017 đến nay rõ ràng đã đem lại sức sống mới cho đội nữ Thái Bình. Họ bước vào trận chung kết bằng sự tự tin lớn. Sau trận đơn 1 mà Mai Anh xuất quân, thất thủ 0-2 (6-21, 8-21) trước Vũ Thị Trang, Phương Hồng đã cân bằng thế trận cho Thái Bình khi xuất sắc vượt qua cây vợt trẻ tài năng của Bắc Giang - Trần Thị Phương Thúy với tỷ số 2-1 (21-18, 17-21 và 21-14). Được kỳ vọng lấy lại lợi thế cho Bắc Giang nhưng trận đơn số 3, Nguyễn Thị Sen đánh mất phong độ và để thua Đỗ Thị Hoài 0-2 (10-21 và 14-21). 

{keywords}

Cây vợt trẻ Trần Thị Phương Thúy thi đấu tại giải.

Những tưởng cơ hội để Bắc Giang bảo vệ chức vô địch đã hết, bởi trong hai trận đánh đôi còn lại, cặp đôi trẻ Vân Anh - Ngọc Lan có rất ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Và thực tế, ngay trong séc đầu tiên khi đối đầu Bình Thơ – Phạm Thị Khánh họ để thua 14-21. Tuy nhiên, cao trào đã được đẩy lên mức đỉnh điểm khi séc thứ hai, Vân Anh - Ngọc Lan bất ngờ ngược dòng ấn tượng bằng sức trẻ để hạ gục hai cây vợt đàn chị với tỷ số 21-18. Đến séc 3, thể lực vượt trội và lối chơi hợp lý giúp đôi VĐV Bắc Giang thắng 21-13 giúp đội nhà cân bằng tỷ số chung cuộc sau 4 trận đấu là 2-2.

{keywords}

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn cầu lông Bắc Giang cùng người thân chia vui, thưởng nóng đội cầu lông nữ lập thành tích xuất sắc.

Ở trận quyết định cho ngôi vô địch, cặp đôi số 1 Việt Nam của Bắc Giang là Vũ Thị Trang-Nguyễn Thị Sen gặp khó khăn đôi chút trước Phương Hồng-Đỗ Thị Hoài trong những tình huống đầu trận. Nhưng sau khi tìm được cảm giác cầu và sự phối hợp ăn ý, họ đã vượt qua đối thủ 21-14 trong séc đầu tiên. Thêm một lần nữa kịch tính lại xảy ra. Ở séc hai, Nguyễn Thị Sen liên tục đánh hỏng cầu và để đối phương khai thác vào điểm yếu phòng thủ. Kết quả, đôi Thái Bình nhanh chóng kết thúc séc đấu với tỷ số 21-13 để cân bằng điểm số 1-1. Séc ba, sự căng thẳng hiện rõ trên nét mặt và cả trong những đường cầu của Sen. Cô tiếp tục đánh hỏng ở nhiều tình huống khiến đội bạn liên tục dẫn trước. May mắn khi tinh thần, ý chí mạnh mẽ và bản lĩnh của Trang đã kéo lại sự tự tin nơi người đồng đội. Thời điểm cuối trận, hai đôi giằng co từng điểm một, từ 20-19 nghiêng về Thái Bình sang đến 21-20 cho phía Bắc Giang. Và tất cả chỉ khép lại ở điểm số 24-22 bằng cú dứt điểm quyết định của Vũ Thị Trang.

Như vậy, sau tròn 5 giờ đồng hồ thi đấu, trận chung kết Bắc Giang – Thái Bình đã kết thúc đúng 0 giờ 01 phút ngày 21-11 với thắng lợi 3-2 cho Bắc Giang. Chiến thắng nghẹt thở, chứa đầy mồ hôi và cả nước mắt này là thành quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Chu Việt Bắc. Với kết quả ấy, cầu lông Bắc Giang giành HCV nội dung đồng đội nữ. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của Đoàn Thể thao Bắc Giang tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018. Hy vọng với sự khởi đầu này, Bắc Giang sẽ có một kỳ Đại hội thành công.

Đoàn thể thao Bắc Giang xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc: Phấn đấu trong tốp 20
(BGĐT)- Chiều 14-11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Bắc Giang tham gia thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018. 
 
Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018: Đón đợi chiến thắng
(BGĐT) - Ngày 14-11, Đoàn Thể thao Bắc Giang sẽ tổ chức lễ xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018. Trước ngày bước vào những cuộc tranh tài quyết liệt, các HLV, VĐV đều thể hiện rõ sự vững vàng, tự tin, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra.
 

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...