Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn thể thao Bắc Giang xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc: Phấn đấu trong tốp 20

Cập nhật: 19:03 ngày 14/11/2018
(BGĐT)- Chiều 14-11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Bắc Giang tham gia thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018. 

{keywords}

Các đại biểu dự buổi Lễ xuất quân.

Dự lễ có các đồng chí: Tống Ngọc Bắc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, TP.

{keywords}

Biểu diễn nghệ thuật tại buổi lễ.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII sẽ khai mạc tối 25-11, bế mạc ngày 10-12-2018 với 36 môn và 743 nội dung thi đấu. Tham gia tranh tài tại Đại hội năm nay, Đoàn Thể thao Bắc Giang có hơn 100 cán bộ, HLV, VĐV tiêu biểu thuộc 10 đội tuyển gồm: Cầu lông, điền kinh, cờ vua, cầu mây, võ cổ truyền, vovinam, wushu, đá cầu, boxing, vật;  tranh tài ở 68 nội dung của 10 môn. Trên cơ sở chuẩn bị kỹ về lực lượng và xác định mục tiêu đề ra, đội ngũ cán bộ, HLV các đội tuyển đã được chú trọng kiện toàn, nâng cao về chất lượng và khả năng quản lý huấn luyện. 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng hoa khích lệ tinh thần các HLV, VĐV.

Để đạt thành tích cao, năm 2018, các môn thể thao thành tích cao được tạo điều kiện thuận lợi trong tổ chức luyện tập, tranh tài các giải thể thao trong nước, quốc tế. Ngoài thời gian tập tại tỉnh, hầu hết các bộ môn đều có những chuyến thi đấu cọ xát ở nhiều trung tâm thể thao lớn trong nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Quân đội. Thậm chí, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy (wushu) còn sang Trung Quốc tập huấn. Tính đến tháng 10-2018, các môn thể thao thành tích cao của tỉnh đã tập huấn, tham gia thi đấu 40 giải trong nước, quốc tế, giành 192 huy chương các loại, trong đó có 58 HCV. 

{keywords}

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Đoàn Thể thao Bắc Giang dự Đại hội

Được biết, tại Đại hội, một số môn thế mạnh của tỉnh như: Cầu lông, đá cầu, điền kinh, cờ vua, vật, võ wushu… được xác định sẽ là mũi nhọn, trọng điểm của Đoàn với mục tiêu giành từ 25 - 30 huy chương các loại, trong đó có từ 10 -12 HCV, xếp trong tốp 20/65 tỉnh, thành, ngành và đứng thứ Nhất các tỉnh miền núi trong toàn quốc.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nhấn mạnh, để đạt mục tiêu đề ra, từng HLV, VĐV phải quyết tâm cao khi bước vào tranh tài, thể hiện tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực, cao thượng, qua đó giành thành tích tốt nhất để khẳng định bản thân và vị thế của thể thao Bắc Giang, đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ. Thành công của đoàn Thể thao Bắc Giang tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII sẽ là động lực phát triển của thể thao thành tích cao, đồng thời tạo nền tảng để phát triển phong trào thể thao quần chúng. Đồng chí yêu cầu các bộ phận liên quan quan tâm, hỗ trợ tối đa để VĐV có được sức khỏe tốt nhất trong quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu; động viên, khen thưởng kịp thời với những thành tích đặc biệt xuất sắc tại Đại hội.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương động viên các VĐV trước giờ lên đường.

Tiếp thu ý kiến giao nhiệm vụ của lãnh đạo tỉnh, đại diện Đoàn Thể thao, HLV, VĐV cũng hứa nêu cao tinh thần quyết tâm, nỗ lực hết mình vì thành tích chung của thể thao tỉnh nhà.

{keywords}

Lãnh đạo Đoàn Thể thao Bắc Giang tặng hoa các nhà tài trợ.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Ánh Dương cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng hoa, động viên tinh thần cho cán bộ, HLV, VĐV của Đoàn Thể thao Bắc Giang và đại diện một số nhà tài trợ. 

Quốc Trường



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...