Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sharapova thua chóng vánh, Nadal thoát hiểm tại tứ kết Pháp mở rộng

Cập nhật: 06:30 ngày 07/06/2018
Tại tứ kết Pháp mở rộng, Sharapova gây thất vọng khi thua nhanh trước Muguruza, trong khi trận đấu giữa Nadal và Schwartzman bị hoãn vì trời mưa.
{keywords}

Ngày thi đấu dưới sức của Sharapova. Ảnh: Getty Images.

Trận tứ kết giữa Garbine Muguruza và Maria Sharapova được dự báo rất hấp dẫn, bởi hai tay vợt đều có phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, mọi diễn biến trên sân cho lại cho thấy phong độ thi đấu tệ hại của tay vợt người Nga.

Ngay trong game đầu cầm giao bóng, Sharapova mắc hai lỗi kép một cách khó hiểu. Tâm lý thiếu ổn định khiến cô chỉ cứu được hai break point trước khi mất game.

Muguruza càng đánh càng hay. Những pha điều bóng chéo sân từ vạch cuối sân của tay vợt người Tây Ban Nha khiến Masha gần như không thể chống đỡ. Muguruza bẻ thêm một break nữa để tiến đến thắng lợi 6-2 sau khi Sharapova đánh bóng không qua lưới.

Set hai bắt đầu khá giống set một. Sharapova cầm giao bóng nhưng bị bẻ break. Masha chơi khởi sắc hơn ngay trong game sau và bẻ lại break của đối thủ. Tiếc cho cựu số một thế giới, đúng vào thời điểm tâm lý đang lên, sai lầm từ lỗi kép làm hại cô.

Sharapova để thua liền 5 game đấu sau đó và đành nhận thất bại chóng vánh 2-6, 1-6 chỉ sau 70 phút thi đấu. Đây là trận thua đầu tiên của Masha trước Muguruza.

Tiến vào bán kết, Muguruza sẽ gặp hạt giống số 1 Simona Halep, người đã đánh bại Angielique Kerber 6-7, 6-3, 6-2 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Ngay sau đó, trận tứ kết đơn nam giữa Rafael Nadal và Diego Schwartzman diễn ra. Tay vợt người Argentina nhập cuộc khá tự tin và khiến Nadal phải toát mồ hôi mới có thể giữ được game đấu mở màn.

{keywords}

Schwartzman đang thi đấu thăng hoa thì trời bỗng đổ mưa. Ảnh: Getty Images.

Schwartzman có 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng anh đều bị Nadal san bằng cách biệt. Đến game thứ 9, hạt giống số 11 tiếp tục có được break để dẫn 5-4, và anh không mắc sai lầm trong game đấu tiếp theo để có chiến thắng 6-4.

Đây là set thua đầu tiên của Nadal tại Pháp mở rộng kể từ trận đấu tứ kết vào năm 2015 khi anh để thua Djokovic với tỷ số 0-3.

Khí thế hừng hực, Schwartzman tiếp tục là người chơi tốt hơn ở đầu set đấu thứ 2 khi anh sớm có 2 break để dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, những cơn mưa tại Paris xuất hiện khiến trận đấu phải tạm hoãn khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Sau khi trở lại, tay vợt người Argentina liên tục mắc lỗi đánh hỏng, trong khi Nadal lại tỏ ra vô cùng bản lĩnh. Hạt giống số 1 thắng liền 3 game sau đó để dẫn trước 5-3. Đến game thứ 9, khi Nadal cầm giao bóng và dẫn 30-15 thì trời tiếp tục đổ mưa nặng hạt. Sau đó, Ban tổ chức quyết định rời trận đấu sang ngày 7-6.

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay Nadal được những cơn mưa "cứu cánh". Tại Rome Masters diễn ra vào tháng trước, khi Nadal đang để Zverev dẫn 3-1 trong set thứ 3, thì trời bỗng đổ mưa. Sau khi trở lại, anh đã thắng liền 5 game còn lại để lội ngược dòng thành công.

Tiến Đạt/Zing

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...