Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Moskva tổ chức giao thông miễn phí cho người hâm mộ trong dịp World Cup 2018

Cập nhật: 15:48 ngày 01/06/2018
Trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2018, cổ động viên có thể sử dụng miễn phí xe buýt, xe điện và tàu điện có in dấu hiệu riêng hoạt động gần các sân vận động và tại trung tâm Moskva.
{keywords}

Sân vận động Kaliningrad ở thành phố Kaliningrad (Nga) nơi sẽ diễn ra 4 trận đấu vòng bảng World Cup 2018. Ảnh: AFP.

Chỉ còn hai tuần nữa là khai mạc vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018, ngày 1-6, thành phố Moskva đã công bố kế hoạch chi tiết về các phương tiện giao thông dành riêng cho người hâm mộ bóng đá di chuyển tại thủ đô của Nga cũng như đến các thành phố có các trận đấu khác.

Tại Moskva, Phó Thị trưởng Moskva Maxim Liksutov cho biết tại Moskva sẽ có những chuyến ô tô tuyến di chuyển giữa hai sân vận động “Luzhniki” (sân chính) và “Spartak”, cũng như đến các sân bay và bến tàu điện ngầm. Khoảng 100 chiếc xe buýt cỡ lớn và cực lớn được sử dụng cho mục đích này, cứ 10 phút có một chuyến.

Ông Liksutov cũng thông báo, cổ động viên có thể sử dụng miễn phí xe buýt, xe điện và tàu điện có in dấu hiệu riêng hoạt động gần các sân vận động và tại trung tâm Moskva. Tổng cộng có 45 tuyến giao thông trên mặt đất miễn phí như vậy tại Moskva. Các chuyến xe miễn phí cũng được tổ chức dành riêng cho tình nguyện viên và quan chức Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA).

Để sử dụng phương tiện giao thông miễn phí, cổ động viên cần xuất trình thẻ người hâm mộ (Fan ID) và vé xem trận đấu. Đối với các cổ động viên đi xem các trận đấu ở thành phố khác, Nga cũng huy động thêm 728 đoàn tàu để cung cấp dịch vụ di chuyển miễn phí, trên đó có chỗ dành riêng cho người khuyết tật.

Người sử dụng dịch vụ tàu hỏa miễn phí này sau khi nhận Fan ID cần đăng ký đặt chỗ trước qua địa chỉ: tickets.transport2018.com, qua số điện thoại đường dây nóng hoạt động 24 giờ và không ngày nghỉ hoặc tại các quầy bán vé của nhà ga đường sắt.

Cổ động viên cần khai đầy đủ thông tin cá nhân, số vé xem trận đấu, số Fan ID và địa chỉ hộp thư điện tử để nhận vé tàu.

Tổng Giám đốc công ty “Giao thông vận tải 2018” Kirill Poliakov cho biết, tính đến ngày 16-4, khoảng 60% số vé tàu miễn phí đã được đặt chỗ.

World Cup 2018 sẽ tổ chức tại LB Nga từ ngày 14-6 đến hết ngày 15-7. Các trận đấu diễn ra tại 12 sân vận động của 11 thành phố: Moskva, Kalinigrad, Sainkt-Petersburg, Volgograd, Kazan, Nyzhniy Novgorod, Samara, Saransk, Rostov-na-Donu, Sochi và Yekaterinburg.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...