Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Danh thủ Nguyễn Hữu Thắng làm Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 18:01 ngày 24/05/2018
HLV Nguyễn Hữu Thắng - danh thủ người Nghệ An nhận nhiệm vụ lãnh đạo đội bóng chủ sân Thống Nhất, thay vị trí mà Lê Công Vinh để lại.  
{keywords}

Ông Nguyễn Hữu Thắng tại cuộc gặp ra mắt truyền thông với cương vị Chủ tịch CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đông Huyền.

"Tôi nhận chức Chủ tịch CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh vì một số lý do. Việc này đúng chuyên môn của tôi. Thứ hai, khi trao đổi với Hội đồng Quản trị, tôi cũng nói rõ rằng tôi xem việc được làm việc cho đội bóng của thành phố là một vinh dự. Thứ ba, công việc này cho tôi một trải nghiệm mới trong công tác quản lý bóng đá", ông Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ trưa 24-5.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, ông Hữu Thắng đã làm công việc của Chủ tịch CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh từ gần một tháng trở lại đây, sau khi quyền Chủ tịch Lê Công Vinh từ chức. Nhưng hôm nay, CLB mới công bố chức danh này. Nguyễn Hữu Thắng là cựu cầu thủ, HLV Sông Lam Nghệ An nổi tiếng trong làng bóng đá Việt Nam. Trước khi nhận lời làm Chủ tịch CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh, ông từng là HLV trưởng đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam, dự AFF Cup 2016 và SEA Games 2017.

Hữu Thắng nhậm chức ở CLB TP Hồ Chí Minh vào thời điểm đội bóng đang gặp khó khăn. Dưới trướng HLV Toshiya Miura, CLB TP Hồ Chí Minh mới kiếm được chín điểm, đang đứng thứ 11 tại V-League 2018. Đội bóng cũng bị chỉ trích vì lối chơi có phần bạo lực, đi ngược lại với cam kết chơi đẹp, làm hài lòng khán giả hồi đầu mùa. Sự xuất hiện của Hữu Thắng, vì thế, gây nên những đồn đoán về việc ông có thể kiêm nhiệm ở vị trí cầm quân, một khi TP Hồ Chí Minh hết kiên nhẫn với Miura.

Tuy nhiên, tân Chủ tịch bác bỏ khả năng này: "Tôi về đây không phải để thay Miura. Ông ấy làm việc đúng theo hợp đồng và nghĩa vụ của ông ấy. Tôi chỉ là người cố vấn, cùng Ban huấn luyện tìm giải pháp tốt nhất cho đội vượt qua khó khăn và phát triển. Mọi quyết định về nhân sự hoặc các vấn đề chuyên môn khác đều do HLV Miura quyết định. Trước mắt, chúng tôi sẽ cùng thảo luận để HLV Miura tìm nhân sự bổ sung cho đội trong giai đoạn hai của mùa giải".

"Tôi hướng đến một dự án dài hơi hơn, qua việc cộng tác với các học viện", ông Thắng chia sẻ thêm, và thông báo CLB TP Hồ Chí Minh sẽ sớm công bố dự án hai Học viện bóng đá. Một học viện hợp tác với Barca đặt tại quận 2, học viện còn lại đặt tại TP Vũng Tàu và hợp tác với Juventus.

Theo Đức Đồng/VnExpress.net


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...