Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park Hang Seo: Hoàn thành mục tiêu AFF Cup rồi… tính tiếp

Cập nhật: 14:58 ngày 10/05/2018
Ngay sau AFF Cup 2018 khoảng ba tuần, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ bước vào sân chơi Asian Cup 2019, nhưng HLV Park Hang Seo xác định sẽ dồn toàn lực cho giải đấu khu vực, bởi chỉ có thành tích tốt ở giải này thì ĐTVN mới tạo nên cú hích hướng tới giải đấu cấp độ cao hơn.
{keywords}

HLV Park Hang Seo muốn hoàn thành mục tiêu AFF Cup trước khi tính đến Asian Cup.

Năm nay, bóng đá Việt Nam tham dự nhiều giải đấu quan trọng của khu vực và châu lục. Thành công của ĐT U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 chính là sự khởi đầu rất thuận lợi, nhưng cũng tạo ra áp lực không nhỏ về thành tích cũng như màn trình diễn của ĐT U23 và ĐTVN ở những giải đấu còn lại trong năm.

Xác định một năm với nhiều sự kiện quan trọng, HLV Park Hang Seo cùng VFF đặt trọng tâm là AFF Cup. Bên cạnh đó, hai giải đấu Asiad và vòng chung kết Asian Cup cũng sẽ kỳ vọng tạo nên bất ngờ. Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ĐTVN với 28 cầu thủ sẽ tập trung bắt đầu từ ngày 11-10. Do giải đấu này diễn ra sau khi V-League kết thúc nên HLV Park Hang Seo đặt ra yêu cầu ngay bây giờ là các cầu thủ chỉ có tối đa 5 ngày trở về nhà nghỉ ngơi cùng gia đình, sau đó sẽ lên tuyển tập trung cao độ cho chiến dịch AFF Cup.

ĐTVN sẽ có 33 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào trận đầu tiên tại bảng A, gặp Lào trên sân khách vào ngày 8-11. Đây cũng là giai đoạn hết sức quan trọng bởi không chỉ chuẩn bị cho AFF Cup mà còn liên quan đến cả Asian Cup 2019. VFF cùng HLV Park Hang Seo xác định kế hoạch tập huấn sẽ mang tính quan trọng nhất trong đợt chuẩn bị này. Theo đó, VFF đã kết nối và bố trí cho thầy trò HLV Park Hang Seo có một đợt tập huấn dài hai tuần (dự kiến từ 13-10 đến 28-10) ở Hàn Quốc. Tại đây, ĐTVN sẽ có 3 trận đấu tập để thử nghiệm nhân sự trước khi trở về Hà Nội đá giao hữu quốc tế chính thức vào ngày 2 hoặc 3-11. VFF đang đàm phán để mời “quân xanh” phù hợp nhất với ĐTVN.

Trao đổi với báo chí trong nước, HLV Park Hang Seo cũng cho biết ông và các cộng sự đang hoàn tất một số tư liệu chuyên môn, đồng thời tiếp tục phân công nhau đến dự khán các trận đấu ở V-League, giải hạng Nhất để tìm ra những cầu thủ tốt nhất cho đợt tập trung sắp tới. ĐTVN gần như sẽ sử dụng nòng cốt là các cầu thủ ĐT U23 Việt Nam, tuy nhiên vai trò của những cựu binh như Văn Quyết, Quế Ngọc Hải, Anh Đức… là hết sức quan trọng. HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng AFF Cup sẽ là nhiệm vụ trọng tâm nhất, và quyết giành thành tích cao để tạo cú hích cho sân chơi Asian Cup 2019. Theo mục tiêu đề ra, ĐTVN sẽ phấn đấu vào tới chung kết AFF Cup.

Đối với Asiad 2018, ĐT U23 Việt Nam dự kiến sẽ hội quân bắt đầu từ ngày 23-7 và có ba tuần để chuẩn bị trước khi bước vào trận ra quân ngày 14-8. Trong quá trình chuẩn bị, đội sẽ được tạo điều kiện thi đấu ba trận lần lượt vào các ngày 3-8, 5-8 và 7-8 tại giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức. Danh tính ba đội khách mời sẽ được công bố trong thời gian tới.

Theo Thùy Linh/Dân trí


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...