Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư làm nhiệm vụ đến hết mùa bóng 2018

Cập nhật: 20:10 ngày 08/05/2018
Ban điều hành NutiCafe V.League 2018 không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư, con trai Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi và giám sát Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ do những sai sót, bên cạnh trường hợp trọng tài Nguyễn Văn Kiên.
{keywords}

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư sẽ bị "treo còi" đến hết mùa giải 2018 sau những sai phạm có hệ thống của mình.

Tin liên quan {keywords}

Sau cuộc họp của VPF sáng 8-5, Ban điều hành V.League 2018 đã quyết định không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư làm nhiệm vụ đến hết mùa bóng 2018. Nguyên nhân là trọng tài Thư mắc nhiều lỗi ở mùa này. Điển hình như sai về luật thuộc phạm trù tối kỵ của chuyên môn trong trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Hà Nội ở vòng 2: Phút 83, ông "Vua sân cỏ" này dừng trận đấu khi thủ môn Văn Công bắt được bóng và phạt thẻ vàng với tiền đạo Diachenko vì lỗi phản ứng. Thay vì cho CLB Hà Nội hưởng quả đá phạt, ông lại tung bóng cho thủ môn để đưa vào cuộc.

Vì lỗi này, trọng tài Trọng Thư bị "treo" hai trận. Vừa trở lại, cựu còi Vàng này lại mắc một lỗi sai y hệt trước đó trận Than Quảng Ninh - Nam Định ở vòng 6: Khi Tuấn Linh bắt được bóng sống và chuẩn bị triển khai, ông dừng còi để phạt Mạc Hồng Quân lỗi đánh nguội rồi sau đó tung bóng thay vì cho đá phạt như luật quy định. Những sai phạm của trọng tài Nguyễn Trọng Thư ở những tình huống sai luật cơ bản, cộng thêm những sự cố xảy ra từ mùa trước, VPF quyết định sẽ không mời tham gia điều hành đến hết giải.

Ngoài trọng tài Thư, VPF cũng đã quyết định "treo" với giám sát Dương Văn Hiền. Nguyên nhân được đưa ra là do ông Hiền chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ giám sát trận đấu và Phó Ban Trọng tài. Ông Hiền cũng chính là giám sát trọng tài trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Nam Định ở vòng 6, trận đấu mà trọng tài Nguyễn Trọng Thư bắt chính và mắc lỗi. 

Trước đó, ông Hiền ở cương vị giám sát trọng tài mắc nhiều lỗi, trong đó ầm ỹ nhất là vụ Hoàng Vũ Samson phạm lỗi với Châu Ngọc Quang nhưng không bị phạt. Biên bản giám sát rồi kết luận Ban Trọng tài khi đó đều khẳng định không có lỗi nên không phạt nguội nhưng sau đó do chỉ thị từ cơ quan quản lý, cầu thủ nhập tịch của CLB Hà Nội bị treo giò 8 trận vì pha bóng bạo lực.

Theo Đình Thảo/LĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...