Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

HLV Toshiya Miura đặt mục tiêu cùng CLB TP HCM vô địch V-League

Cập nhật: 08:18 ngày 06/01/2018
Cựu HLV tuyển Việt Nam quyết tâm cùng CLB ông vừa nhậm chức vào Top 3 ở V-League 2018 và vô địch trong tương lai.
{keywords}

Ngày 5-1, HLV Toshiya Miura chính thức ra mắt vai trò HLV trưởng CLB TP Hồ Chí Minh trong hai năm.

- Cảm giác của ông thế nào trong lần trở lại Việt Nam này?

- Tôi rất vui và hào hứng khi được trở lại Việt Nam dẫn dắt CLB TP Hồ Chí Minh. Lúc này, tôi háo hức bắt tay ngay vào công việc để được gặp gỡ với người hâm mộ Việt Nam một lần nữa.

- Ông đặt ra những mục tiêu nào khi nhận lời dẫn dắt CLB do học trò cũ Lê Công Vinh quản lý?

- Mùa giải 2017 vừa qua, CLB không có thứ hạng cao, do đó tôi phải cải thiện từ từ. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là vào top 5 rồi top 3 ở V-League 2018, và sau đó vô địch V-League trong tương lai, cũng như tham dự các giải châu Á. Tôi đến đây để giúp CLB TP Hồ Chí Minh trở thành một đội mạnh và cùng phát triển lên một tầm cao mới, tham dự các giải vô địch cấp CLB ở châu Á.

- Để hoàn thành mục tiêu đó, ông cần những gì?

- Trước khi nhận lời, tôi biết đây là một đội bóng tiềm năng và có sự đầu tư bài bản. Để có thành tích tốt, đội cần ký hợp đồng với nhiều cầu thủ chất lượng. Các cầu thủ phải tập luyện chăm chỉ để thi đấu tốt trong từng trận đấu.

- Đội bóng của ông có nhiều học trò cũ ở tuyển Việt Nam trước đây. Ông thấy sao trước những ý kiến rằng ông sẽ ưu ái họ?

- Hoàn toàn không có chuyện đó. Với tôi, tiếng tăm của cầu thủ không quan trọng. Tất cả cầu thủ phải cạnh tranh lành mạnh. Tôi chỉ đưa cầu thủ vào sân thi đấu khi họ thể hiện được sự tập luyện chăm chỉ trên sân tập, và tinh thần thi đấu của họ, chứ tôi không ưu ái cá nhân nào cả.

- Ông từng bị sa thải trước thời hạn ở tuyển Việt Nam. Chuyện đó ảnh hưởng như thế nào khi ông trở lại đây làm việc ở cấp CLB?

- Tôi cũng từng làm việc ở các CLB nước ngoài nên khi trở lại Việt Nam dẫn dắt CLB TP Hồ Chí Minh, tôi chẳng thấy vấn đề gì cả. Thậm chí, tôi háo hức với trải nghiệm này. Tôi không ngại bất kể sức ép nào, tôi biết cách xử lý, vì cuộc sống của tôi là bóng đá.

- Người hâm mộ Việt Nam từng chỉ trích việc ông áp dụng lối chơi thiếu đẹp mắt, thực dụng ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Vậy ông sẽ áp dụng lối chơi nào khi dẫn dắt CLB TP Hồ Chí Minh?

- Người hâm mộ có quyền nhận xét về đội bóng của họ. Riêng tôi, tôi luôn muốn xây dựng một lối chơi đẹp mắt, cống hiến dù ở CLB hay đội tuyển quốc gia.

- Ông thấy sao về cuộc sống ở Việt Nam?

- Tôi rất thích cuộc sống ở Việt Nam. Người dân tốt bụng và hoà đồng. Tôi cảm thấy rất thoải mái tại đây. Tôi thích các món ăn và các thành phố ở Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh, nơi tôi xem như Las Vegas. Bởi con người TP Hồ Chí Minh năng động, nhiệt tình và thân thiện.

Theo Đức Đồng/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...