Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một năm thành công của thể thao Bắc Giang

Cập nhật: 10:55 ngày 29/12/2017
(BGĐT) - Năm 2017, thể thao Bắc Giang ghi dấu thành tích nổi bật cả sân chơi phong trào và thi đấu đỉnh cao. Các VĐV Bắc Giang lập nhiều chiến công trên đấu trường quốc gia, quốc tế.  
{keywords}

Màn đồng diễn tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2017.

Người hâm mộ Bắc Giang được chứng kiến một năm nhiều sự kiện TDTT sôi nổi, hấp dẫn, tràn ngập tinh thần: Đoàn kết, trung thực, cao thượng và khát vọng chiến thắng. Thành công của Đại hội TDTT các cấp thể hiện bằng sự vượt bậc về quy mô, số lượng các đoàn, số người tham gia. Chất lượng chuyên môn, tính chuyên nghiệp trong chỉ đạo, điều hành là điểm nhấn nổi bật. Đây không chỉ là ngày hội TDTT của nhân dân, lực lượng vũ trang mà còn là bước chuẩn bị quan trọng của tỉnh trước thềm Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra năm 2018.  

Năm 2017, Bắc Giang tham gia thi đấu 48 giải trong nước và quốc tế, giành 186 huy chương các loại (40 HCV, 45 HCB, 101 HCĐ) trong đó có 32 HCV ở các giải vô địch và giải trẻ quốc gia, 8 HCV giải quốc tế; có 94 lượt VĐV đạt đẳng cấp (44 lượt VĐV được phong Kiện tướng, 50 lượt VĐV cấp I quốc gia).

Với vai trò chủ nhà, Bắc Giang đăng cai ba giải thể thao toàn quốc gồm: Giải cờ vua, cờ tướng các đấu thủ mạnh; vô địch đá cầu đồng đội và vô địch cầu mây trẻ toàn quốc. Đồng thời tổ chức 22 giải cấp tỉnh, 140 giải cấp huyện, ngành và gần 2 nghìn giải  cấp xã. Một số sự kiện TDTT tiêu biểu, thu hút đông đảo VĐV, nhân dân quan tâm như: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe nhân dân, Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang... 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Trọng Bắc cho biết: Phong trào TDTT quần chúng của tỉnh tiếp tục được đầu tư phát triển, hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 33% (tăng 1% so với năm trước). Cả tỉnh hiện có hơn 53 nghìn gia đình và hơn 2 nghìn CLB TDTT (tăng 93 CLB so với năm 2016). Công tác xã hội hóa tiếp tục được ngành duy trì và đẩy mạnh với sự đồng hành của nhà tài trợ ở các môn như: Quần vợt, cầu lông, việt dã, bóng đá… 

Từ nền tảng phong trào, thể thao thành tích cao của tỉnh được khơi dậy, phát huy.  Năm qua ngành chuyên môn tiếp tục duy trì huấn luyện VĐV theo ba tuyến (đội tuyển tỉnh, đội tuyển trẻ của tỉnh và đội tuyển năng khiếu) thuộc 11 môn: Cầu lông, cầu mây, cờ vua, đá cầu, điền kinh, vật, wushu, quần vợt, vovinam, boxing, judo với gần 277 VĐV.  

Tại SEAGames 29 tổ chức ở Malaysia, Bắc Giang đóng góp 4 VĐV cho đoàn thể thao nước nhà gồm: Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen (cầu lông) và Phạm Tiến Sản, Nguyễn Thị Oanh (điền kinh). Trong đó, Nguyễn Thị Oanh thực sự ghi dấu ấn khi giành HCV cự ly 1.500 m và 5.000 m. Phạm Tiến Sản tiếp tục có thêm HCB cự ly chạy 3.000 m vượt chướng ngại vật. Thi đấu cho đoàn Bắc Giang, kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng tạo được tiếng vang trên đấu trường quốc gia, quốc tế. Hiện hệ số elo của Phụng là 2.425, trở thành nữ kỳ thủ số 1 của cờ vua Việt Nam. 

Thành tích của thể thao Bắc Giang cho thấy sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, huấn luyện viên, VĐV. Đồng thời thể hiện tính đúng đắn từ chủ trương, chiến lược đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Những yếu tố đó đã khơi dậy niềm tự hào, thắp lên hy vọng chiến thắng. Hiện tại, bộ phận chuyên môn đang tích cực tổ chức tập huấn, giao lưu thi đấu dã ngoại nhằm đạt thành tích cao nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc với mục tiêu giành 30 huy chương các loại, trong đó có từ 10 đến 12 HCV, đứng đầu các tỉnh miền núi và thứ 20 toàn quốc.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...