Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những gương mặt “vàng” tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII

Cập nhật: 11:21 ngày 14/10/2017
 (BGĐT) - Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ VIII đã thi đấu được 14/15 môn. Lễ khai mạc Đại hội sẽ diễn ra vào sáng mai (15-10) tại Sân vận động tỉnh (TP Bắc Giang). Báo Bắc Giang điện tử giới thiệu 4 gương mặt xuất sắc.

VĐV Nguyễn Thị Trà My:

Hai Huy chương Vàng trong một kỳ Đại hội

{keywords}

Tham gia ở 2 nội dung bơi ếch 50 và 100 m, Nguyễn Thị Trà My đều xuất sắc đoạt Huy chương Vàng (HCV). “Khi xuống nước, trong đầu em chỉ có một mục tiêu làm sao phải về đích nhanh nhất. Vì thế em tập trung toàn bộ sức lực vào đường đua và nỗ lực cán đích đầu tiên”- My tươi cười cho biết.

Nguyễn Thị Trà My (SN 2001) ở thôn Nguyệt Đức, xã Vân Hà (Việt Yên). Từ nhỏ em đã thích bơi lội trên dòng sông Cầu và bộc lộ năng khiếu về môn này. Được các cô, bác có kỹ thuật về bơi trong thôn, xã chỉ bảo nên em nhanh chóng phát huy sở trường. Từ khi 9 tuổi, tham gia các giải bơi cấp huyện, tỉnh, My đều giành thứ hạng cao. Năm 2016, trước khi tham gia giải bơi tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, My tham gia Hội khỏe Phù Đồng tỉnh Bắc Giang và cũng giành 2 HCV (nội dung bơi ếch cự ly 50 và 100 m). Mong muốn của em là tỉnh Bắc Giang tiếp tục duy trì môn bơi tại Đại hội để em và nhiều VĐV khác có cơ hội cọ sát và phát triển tài năng.

VĐV Trần Văn Việt:

Vô địch võ cổ truyền hạng 60 kg

{keywords}

Tại môn thi võ trong Đại hội TDTT tỉnh khán giả rất ấn tượng với VĐV đội Hiệp Hòa Trần Văn Việt. Tham gia các vòng đấu, em đều là người chiến thắng. Đáng chú ý, tại trận chung kết, trước một đối thủ có thể hình to, kỹ thuật tốt của đội Tân Yên, Việt đã thể hiện kỹ năng, bản lĩnh thi đấu của mình với những đòn cước linh hoạt, chính xác để giành chiến thắng áp đảo và bước lên bục cao nhất. Việt chia sẻ: “Đây là tấm HCV đầu tiên tại một kỳ Đại hội TDTT cấp tỉnh, là mốc son để em tiếp tục phấn đấu”.

Trần Văn Việt (SN 1997), hiện thường trú tại thôn Sa Long, xã Đức Thắng (Hiệp Hòa). Em học võ từ nhỏ, năm 2013, khi 16 tuổi, em chính thức tham gia vào đội tuyển năng khiếu tỉnh. Tại đây, em được học các môn: Võ cổ truyền và Wushu. Nhờ chịu khó học hỏi nên trình độ ngày một tiến bộ. 4 năm liên tục tham gia các giải võ cổ truyền cấp tỉnh, em liên tục đoạt HCV. Đáng chú ý, tham gia các giải võ cấp quốc gia (giải trẻ hay giải vô địch), Việt đều giành huy chương. Gần đây nhất, tại Giải vô địch Wushu toàn quốc năm 2016, Việt đã giành Huy chương Đồng. Hiện Việt là trợ giảng các lớp võ tại huyện Hiệp Hòa. 

VĐV vật Trần Văn Tâm:

Về quê là để cống hiến

{keywords}

Đó là trường hợp của VĐV môn vật Trần Văn Tâm (SN 1992), thôn Bằng Cục, xã Ngọc Châu (Tân Yên)-  cựu VĐV đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển vật Hà Nội. Tại giải vật trong chương trình Đại hội TDTT năm nay, anh mang về cho Tân Yên một HCV và một HCB (hạng cân 59 - 63 kg) - dù thi đấu chuyên nghiệp nhiều năm, từng giành HCV Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 và HCB tại Giải vô địch vật Đông Nam Á nhưng đây là những tấm huy đầu tiên trên cương vị là người con của quê hương Tân Yên.

Được phát hiện và đào tạo tại lò vật của "lão tướng" Dương Văn Sản, Trần Văn Tâm từng tham gia dự tuyển nhưng bị lỡ cơ hội vào đội vật của tỉnh Bắc Giang. Tuổi trẻ, đam mê,có khát vọng chiến thắng, được sự giúp đỡ của thầy Sản, Trần Văn Tâm đã đến với vật đỉnh cao khi tham gia Đội tuyển Vật Hà Nội (năm 2007). Sau 9 năm cống hiến cho thể thao Thủ đô và Đội tuyển Vật quốc gia, năm 2016, Tâm quyết định rời Hà Nội để về gần gia đình trong sự nuối tiếc của nhiều người. VĐV này cho biết: "Do xa gia đình từ khi mới học hết lớp 9, nay tôi muốn về gần nhà. Bên cạnh phấn đấu làm tốt nhiệm vụ được giao tại xã, tôi dự định sẽ cùng thầy Dương Văn Sản hỗ trợ Trường THCS Ngọc Châu đào tạo lớp vật phong trào cho học sinh tại quê hương". Hiện nay VĐV này đang làm công an viên thường trực và tham gia công tác đoàn xã Ngọc Châu. Trước thềm Đại hội năm nay, ngành thể thao huyện Tân Yên mời Tâm thi đấu và anh đã không mấy khó khăn để mang về cho huyện nhà 2 huy chương.

VĐV bóng bàn Trương Thị Mỹ Duyên:

Thành công từ sân chơi làng

{keywords}

Trương Thị Mỹ Duyên (SN 2000) tại xã Phương Sơn (Lục Nam) trong gia đình có bố mẹ đều đam mê thể thao. Tại Giải thể thao gia đình toàn quốc tổ chức tại Bình Thuận tháng 8 vừa qua, hai mẹ con Duyên giành Huy chương Đồng môn bóng bàn nội dung mẹ + con gái. Được tiếp cận bóng bàn từ khi lên 4 tuổi, đến nay Trương Thị Mỹ Duyên đã giành nhiều huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, toàn quốc và các giải vô địch bóng bàn trong tỉnh. Năm nay, lần đầu tiên Duyên tham gia Đại hội TDTT, là sân chơi lớn, gặp nhiều đối thủ mạnh nhưng với sự khéo léo, khả năng quan sát tốt, đánh bóng chuẩn xác và nhất là sự tự tin đã giúp nữ vận động viên trẻ giành HCV nội dung đơn nữ. Đây là tấm huy chương thứ 3 của đoàn thể thao Lục Nam giành được tại Đại hội lần này. Trương Thị Mỹ Duyên chia sẻ: "Xã Phương Sơn là nơi có phong trào thể thao nói chung, môn bóng bàn nói riêng phát triển mạnh, được bố mẹ, thầy giáo và đặc biệt là các bác trong CLB bóng bàn thôn 3, xã Phương Sơn thường xuyên huấn luyện, chỉ bảo nên thành tích của em ngày càng cải thiện, tiến bộ nhanh". Hiện Duyên đang học lớp 11 Trường THPT Phương Sơn, ước mơ của em là sẽ thi vào Đại học TDTT Bắc Ninh để thỏa mãn đam mê và phát huy được tố chất, năng khiếu của bản thân.

Thanh Hải - Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...