Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Malaysia phản ứng về việc được trọng tài thiên vị tại SEA Games

Cập nhật: 15:48 ngày 31/08/2017
Chủ tịch Hội đồng Olympic Malaysia Ahmad Shapawi Ismail lên tiếng trước những bình luận tiêu cực về công tác điều hành sự kiện tại Malaysia.
{keywords}

Elena Gohling Yin chạy về đích nhưng vẫn được trao HC vàng. Ảnh: Đức Đồng.

Ngày 30-8, SEA Games 29 chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra ở Kuala Lumpur. Sau những chỉ trích nhắm vào công tác điều hành và sự công minh của đội ngũ trọng tài, đại diện của chủ nhà Malaysia đã lên tiếng phủ nhận.

"Chúng ta có một ủy ban kỹ thuật được chỉ định bởi liên đoàn quốc tế (Liên đoàn SEA Games). Chúng ta có cơ chế tiếp nhận những phản bác hay sự không hài lòng từ các đội và cho đến lúc này, nếu không nhầm thì chúng ta chưa nhận được bất kỳ phàn nàn chính thức nào về các trọng tài", Giám đốc Hội đồng Olympic Malaysia Ahmad Shapawi Ismail nói.

"Tóm lại, chúng ta có luật lệ, có cơ chế để phản ánh việc này. Có một ủy ban kỹ thuật được chỉ định bởi liên đoàn thể thao quốc tế và chúng ta phải tin tưởng những con người đó sẽ điều hành giải đấu một cách đúng đắn", ông này nói tiếp.

Trong thời gian diễn ra đại hội, SEA Games 29 nhận nhiều chỉ trích từ báo chí của các quốc gia tham dự. Tờ Bangkok Post bình luận: "Với nhiều VĐV, quan chức, phóng viên và người hâm mộ Thái Lan, Kuala Lumpur 2017 là SEA Games tệ nhất trong lịch sử dựa trên công tác điều hành và quản lý".

Với 145 HCV, Malaysia giành được hơn một phần ba trong tổng số 404 bộ huy chương tại SEA Games năm nay. Dù việc nước chủ nhà luôn cơ cấu lại Đại hội để chiếm ưu thế nhất có thể không phải là chuyện mới, số huy chương nước chủ nhà giành được là một điều dường như phi lý khi đến nay, Malaysia chưa từng có HCV tại Olympic.

Chỉ trích gay gắt nhất có lẽ là báo chí Thái Lan vì trong những ngày thi đấu cuối, các võ sĩ môn Muay của nước này bị Ban tổ chức gây khó dễ. Họ chuyển giờ thi đấu các trận chung kết lên sớm hơn hai tiếng theo lịch ban đầu mà không báo trước. Điều này khiến sự chuẩn bị của các võ sĩ Thái Lan, những người đặt mục tiêu thâu tóm trọn các HCV của môn này bị xáo trộn. Kết quả, Surachai Nakthaem và Thachtana Luangphon lần lượt thua các võ sĩ chủ nhà ở chung kết.

Malaysia cũng dùng cách này ở môn pencak silat, khiến họ nhận những chỉ trích gay gắt từ Indonesia. Ở môn đi bộ, VĐV chủ nhà Elena Gohling Yin chạy về đích nhưng cuối cùng vẫn được HCV. Phan Thị Bích Hà của Việt Nam ngậm ngùi nhận HCB.

Theo Vĩnh San/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...