Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thư ký LHQ ủng hộ phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên

Cập nhật: 15:47 ngày 12/08/2022
Các quan chức Hàn Quốc cho biết ngày 12/8, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres đã gặp Tổng thống Yoon Suk-yeol tại Seoul và bày tỏ ủng hộ việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược đối với Triều Tiên.
{keywords}

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Theo nguồn tin trên, phát biểu trong khuôn khổ cuộc gặp với nhà lãnh đạo Hàn Quốc, TTK Guterres cho rằng việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên là một mục tiêu quan trọng để đạt được an ninh, hòa bình và ổn định trong khu vực.

Nhân dịp này, TTK LHQ đánh giá Hàn Quốc vì luôn là quốc gia kiểu mẫu khi thực hiện các công việc của LHQ, đặc biệt trong các nỗ lực gìn giữ hòa bình trên toàn thế giới.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc hoan nghênh những đánh giá và cam kết của người đứng đầu LHQ, đồng thời nhấn mạnh mong muốn được nghe quan điểm của TTK Guterres về cách giải quyết nhiều thách thức mà thế giới đang phải đối mặt.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã nhiều lần kêu gọi Triều Tiên và các bên liên quan tiến hành các cuộc đàm phán ngoại giao hướng tới phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Năm học 2022-2023, tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
(BGĐT) - Ngày 12/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, TP  tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học mới.
Phấn đấu hoàn thành hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trước ngày 30/8
(BGĐT) - Sáng 12/8, đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ) theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Quyết định 08). Tại điểm cầu Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Tiến Cơi, Giám đốc Sở LĐTBXH chủ trì. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Ưu tiên nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường học
(BGĐT) - Chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới, thời điểm này, các địa phương đang khẩn trương xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy và học.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...