Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc phạt Tập đoàn Alibaba hơn 2 tỷ USD do hành vi độc quyền

Cập nhật: 12:51 ngày 10/04/2021
Ngày 10/4, Cơ quan quản lý nhà nước về quy chế thị trường của Trung Quốc đã quyết định áp đặt hình phạt hành chính đối với Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của nước này do hành vi độc quyền khi triển khai một "thỏa thuận giao dịch độc quyền".

Theo Tân hoa xã, cơ quan trên đã yêu cầu Tập đoàn Alibaba ngừng ngay các hoạt động bất hợp pháp và phải trả 18,228 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 2,79 tỷ USD) tiền phạt. Mức phạt này tương đương 4% trong tổng doanh thu 455,7 tỷ Nhân dân tệ của Alibaba tại thị trường Trung Quốc hồi năm 2019.

{keywords}

Trung Quốc phạt tập đoàn Alibaba hơn 2 tỷ USD do hành vi độc quyền.

Trước đó, lực lượng chức năng Trung Quốc đã mở cuộc điều tra Alibaba liên quan đến quy định buộc các nhà bán lẻ, nếu muốn bán hàng trên các nền tảng của hãng này, phải ký cam kết không đưa sản phẩm của họ lên các nền tảng mua sắm trực tuyến khác ở Trung Quốc.

Không chỉ Alibaba, nhiều hãng công nghệ hàng đầu của Trung Quốc đang đối mặt với sức ép trong bối cảnh ngày càng gia tăng mối quan ngại về tầm ảnh hưởng của những công ty này tại Trung Quốc.

Từ cuối tháng 10/2020, Alibaba bắt đầu rơi vào tầm ngắm của các nhà chức trách Trung Quốc sau phát ngôn chỉ trích hệ thống quản lý tài chính nước này của người đồng sáng lập Jack Ma. Cuối tháng 12, lực lượng chức năng Trung Quốc thông báo tiến hành một cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào đế chế khổng lồ này. 

Cuộc điều tra bắt đầu sau khi nhà chức trách Trung Quốc đình chỉ thương vụ niêm yết lần đầu ra công chúng (IPO) của Ant Group - công ty tài chính liên kết của Alibaba. IPO của Ant khi đó được kỳ vọng mang về 37 tỷ USD, là thương vụ niêm yết công nghệ lớn nhất lịch sử.

Pháp: Thánh đường Hồi giáo mở cửa trở lại sau vụ thầy giáo bị sát hại
Ngày 9/4, Thánh đường Hồi giáo Pantin ở vùng ngoại ô Đông Bắc thủ đô Paris (Pháp) đã được mở cửa trở lại sau 6 tháng đóng cửa theo lệnh của các nhà chức trách Pháp sau vụ sát hại dã man giáo viên lịch sử Samuel Paty. Khoảng 200 tín đồ Hồi giáo đã tới thánh đường này cầu nguyện trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại.
Hoàng tế Philip, phu quân Nữ hoàng Anh Elizabeth II, qua đời
Điện Buckingham thông báo Hoàng tế Philip, Công tước xứ Edinburg, chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời ngày 9/4, hưởng thọ 99 tuổi.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...