Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Triển khai ký cam kết thực hiện các quy định phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

Cập nhật: 17:32 ngày 11/03/2019
(BGĐT) - Huyện Tân Yên có tổng đàn lợn lớn nhất tỉnh Bắc Giang, địa phương này tiếp giáp với huyện Phú Bình (Thái Nguyên) - nơi đã phát hiện dịch tả lợn châu Phi nên công tác phòng chống đang được cơ quan chuyên môn, ngành chức năng và chính quyền các xã, thị trấn đặc biệt quan tâm chỉ đạo các biện pháp phòng chống.

Xã Lan Giới có 4/10 thôn giáp ranh với các địa phương của huyện Phú Bình. Trung bình mỗi ngày, nơi đây có hơn 30 chuyến xe trung chuyển hàng hóa, trong đó có cả xe chở lợn qua lại với các xã của huyện Phú Bình. 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Lan Giới cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, địa phương lập hai chốt kiểm soát vận chuyển động vật và sản phẩm động vật lưu thông qua địa bàn, trong đó giao công an xã, dân quân và cán bộ chủ chốt ở các thôn trực 24/24 giờ. Cùng đó, tổ chức cho 100% trang trại, hộ chăn nuôi ký cam kết thực hiện các quy định phòng, chống dịch”.

{keywords}
Công an xã Lan Giới chốt chặn phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Được biết, cùng với lập chốt kiểm soát, các ban, ngành, đoàn thể xã cử cán bộ đến các thôn, đặc biệt là các hộ chăn nuôi để tuyên truyền về công tác tiêu độc khử trùng, hạn chế người vào trang trại; tổ chức rắc vôi tại khu vực trung tâm, các điểm tập trung buôn bán và hướng dẫn người chăn nuôi vệ sinh phòng bệnh. Hiện toàn bộ khu vực chăn nuôi tại các trang trại, hộ gia đình đều được phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột xung quanh. 

{keywords}
Cơ quan chuyên môn phun thuốc khử trùng cho xe chở lợn qua lại địa bàn huyenj Tân Yên.

Theo Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tân Yên Đào Thị Phương, với phương châm phòng hơn chống, huyện đang triển khai nhiều biện pháp tích cực và quyết liệt nhằm bảo đảm an toàn cho đàn lợn như: Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã; có phương án khi chưa phát hiện dịch và khi đã phát hiện… 

Tại các địa phương tiếp giáp với các xã của huyện Phú Bình, huyện thành lập 4 chốt chính. Cùng đó, các xã thành lập thêm những chốt khác nhằm kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn ra vào địa bàn. “Với sự tập trung và quyết tâm cao, Tân Yên đang làm hết sức để ngăn dịch xâm nhập địa bàn. Những ngày tới, ngoài duy trì chốt 24/24 giờ, chúng tôi sẽ phối hợp với Công an huyện thành lập và duy trì các tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường, nhất là tại khu vực giáp ranh với huyện Phú Bình. Nếu phát hiện trường hợp nào cố tình vận chuyển lợn, sản phẩm từ lớn có mầm bệnh vào địa bàn sẽ kiên quyết xử lý”, bà Đào Thị Phương nhấn mạnh.

Thanh Tâm - Phương Thảo

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...