Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Người tốt - Việc tốt
Tân Yên >> Người tốt - Việc tốt
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Thầy giáo có nhiều trò giỏi

Cập nhật: 16:41 ngày 25/05/2018
(BGĐT) - Mười bảy năm công tác trong ngành giáo dục, mười năm liên tục thầy giáo Nguyễn Văn Bàn, dạy môn Lịch sử ở Trường THCS thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.
{keywords}

Thầy giáo Nguyễn Văn Bàn hướng dẫn học sinh học môn Lịch sử.

Sinh năm 1978, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Ngô Gia Tự năm 2001 ngành Lịch sử - Giáo dục công dân, thầy Bàn được phân công về giảng dạy tại Trường THCS Lam Cốt. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy giáo luôn tận tình truyền đạt kiến thức tới học trò. Tháng 8- 2008, thầy Bàn được điều động về công tác tại Trường THCS thị trấn Cao Thượng và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phân công phụ trách đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử của huyện. Năm đó, học sinh của thầy đoạt một giải Nhất và một giải Khuyến khích cấp tỉnh. Năm học tiếp theo, đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử có 10 học sinh đi thi đều đoạt giải, trong đó có 2 giải Nhất. Từ năm học 2007-2008 đến nay, thầy luôn là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Riêng năm học này, 7/8 học sinh của thầy đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Chia sẻ về bí quyết để có nhiều học sinh đoạt giải cao, thầy Bàn cho biết: “Từ niềm đam mê, say sưa với nghề, tôi đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, tìm tòi và đưa ra phương pháp giảng dạy mới, khoa học để giúp học sinh hứng thú, say mê trong học tập, tiếp thu bài một cách tốt nhất. Mỗi môn học có cái khó nhưng môn Lịch sử có rất nhiều mốc thời gian với nhiều sự kiện liên quan nên học sinh khó nhớ, dễ nhầm lẫn. Vì vậy để các em nhớ lâu, dễ hiểu, tôi đã hệ thống kiến thức theo từng dạng bài kết hợp sưu tầm hình ảnh, phim tài liệu để trình chiếu cho học sinh xem, dễ tiếp thu”.

Không chỉ giáo viên giỏi, tâm huyết, yêu nghề, với cương vị là Chủ tịch Công đoàn nhà trường, thầy Bàn còn tích cực chăm lo, quan tâm tới đoàn viên; chủ động tham mưu với chi bộ, phối hợp với nhà trường xây dựng quy chế đánh giá thi đua ngay từ đầu năm học. Công đoàn còn tổ chức cho cán bộ, giáo viên đăng ký thi đua, ký cam kết với Hiệu trưởng về việc thực hiện quy chế dân chủ trong đơn vị. Nhờ thành tích đạt được trong công tác giảng dạy cũng như bồi dưỡng học sinh giỏi, năm nay, thầy giáo Nguyễn Văn Bàn được Chủ tịch UBND tỉnh, huyện tặng Bằng khen, Giấy khen.

Kim Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...