Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 07:00 ngày 20/10/2018
(BGĐT) - Dù mỗi người một nghề, có điều kiện kinh tế hay còn vất vả mưu sinh nhưng với tấm lòng yêu thương, nhiều phụ nữ vẫn tích cực với công tác từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Giúp một người thêm niềm vui

Nhiều năm nay, người dân xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) luôn nhắc đến bà Thân Thị Thao ở thôn Ba với sự quý mến, trân trọng. Gia đình bà Thao kinh doanh gạo, kinh tế ổn định, cuộc sống hạnh phúc. Cách đây hơn chục năm, thương cụ Lương Thị Mỹ (SN 1927) ở thôn Lò mù lòa, con trai tâm thần, bà Thao đã nhận tài trợ mỗi tháng 10kg gạo để cụ vợi bớt khó khăn. Bao năm qua, đều đặn hằng tháng, bà Thao vẫn tiếp tục việc làm ý nghĩa này. Hiện nay ngoài cụ Mỹ, bà Thao còn hỗ trợ gạo hằng tháng cho cụ Hoàng Thị Cầu (SN 1940) ở thôn Giếng, mù lòa, có con là nạn nhân chất độc da cam và giúp cháu bé mồ côi cha Hoàng Thanh Trúc, 8 tuổi, thôn Lò 2 triệu đồng/tháng.

{keywords}

Bà Thân Thị Thao trao quà cho trẻ em nghèo xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái).

Bà Thao đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã. Bằng uy tín của mình, bà đã kêu gọi, vận động nhiều cá nhân, tổ chức và người dân địa phương ủng hộ tiền, hiện vật hỗ trợ người nghèo. Bình quân mỗi năm, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Mỹ vận động được 15-20 triệu đồng cho Quỹ "Vì người nghèo"; gần một tấn gạo cho "Hũ gạo tình thương". Đồng thời, tổ chức nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Ung bướu tỉnh... Hội được đánh giá là đơn vị xuất sắc, liên tục được các cấp hội từ TP đến T.Ư khen thưởng. Bản thân bà Thao được vinh danh là cán bộ hội xuất sắc toàn quốc. Người phụ nữ giàu lòng nhân ái chia sẻ: "Mỗi khi giúp được một hoàn cảnh khó khăn là tôi lại thấy thêm niềm vui trong cuộc sống".

Làm việc nghĩa nơi quê chồng

Sau nhiều lần từ chối, chị Phùng Thị Huyền (SN 1981) ở thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam) mới đồng ý mở lòng chia sẻ với chúng tôi về công tác từ thiện của mình. Năm 2001, cô gái quê Đắc Lắc theo chồng về đất Lục Nam sinh sống và từ đó đến nay gắn bó với nơi này. Gia đình Huyền kinh doanh vận tải. Với suy nghĩ, chỉ một mình bản thân sẽ khó có thể giúp đỡ được nhiều người nên 3 năm nay, chị tham gia Hội thiện tâm Lục Nam. Là ủy viên Ban chấp hành Hội, chị Huyền và các thành viên trong Hội nắm bắt những hoàn cảnh thực sự khó khăn, lặn lội đến tận nơi xác minh gia cảnh họ rồi thông báo trên Facebook kêu gọi đóng góp. Việc trao quà cũng như mức hỗ trợ đều chụp ảnh, thông tin rõ ràng trên trang của Hội để nhà hảo tâm thấy rằng số tiền mình ủng hộ đúng mục đích, đối tượng. Qua đó đã có hàng chục hoàn cảnh khó khó khăn trong huyện được giúp đỡ với số tiền lớn. Đơn cử như trường hợp anh Trương Quang Tân (SN 1987) ở thôn Sơn Đình 1, xã Thanh Lâm (Lục Nam) bị tai nạn lao động gây chết não, sống thực vật. Qua sự kêu gọi của chị Huyền và các thành viên trong Hội, nhiều tổ chức từ thiện và nhà hảo tâm đã góp được gần 300 triệu đồng giúp gia đình anh Tân vợi bớt khó khăn.

{keywords}

Chị Phùng Thị Huyền thăm, tặng quà trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Tương tự, gia đình anh Bùi Văn Tạo ở thôn Chàng, thị trấn Lục Nam cũng được ủng hộ hàng chục triệu đồng để phẫu thuật hở hàm ếch cho con nhỏ. Bận rộn nhưng hằng tuần, chị Huyền luôn dành thời gian đi thăm, trao quà cho các hộ khó khăn, trẻ em khuyết tật ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh... Có lần đi cùng các thành viên trong Hội nhưng cũng nhiều lần một mình chị Huyền "tay xách nách mang" trực tiếp đến hỗ trợ người nghèo. "Nhìn người nghèo xúc động, các em nhỏ vui mừng khi nhận những phần quà càng khiến tôi thêm cố gắng làm nhiều việc thiết thực hơn để giúp mọi người", chị Huyền chia sẻ.

Trao tiền hỗ trợ sửa chữa, xây dựng “Nhà nhân ái”
(BGĐT)- Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Công ty TNHH S-Connect BG Vina, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Bắc Giang online vừa phối hợp với Huyện Đoàn Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức trao tiền hỗ trợ sửa chữa, xây dựng “Nhà nhân ái” cho ba gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
 
Vòng tay nhân ái, xoa dịu nỗi đau
(BGĐT)- Trung bình mỗi ngày, toàn tỉnh Bắc Giang có một người chết hoặc bị thương do tai nạn giao thông (TNGT). Tổn thất này để lại hậu quả nặng nề, khiến bao gia đình mất người thân, kiệt quệ kinh tế, ám ảnh tinh thần. Đáng thương nhất là những đứa trẻ bỗng chốc thành côi cút và đứng trước nguy cơ dang dở ước mơ đến trường.
 

Quế Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...