Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cụ già 91 tuổi nuôi con cháu bệnh tật cần giúp đỡ

Cập nhật: 09:38 ngày 04/04/2018
(BGĐT) - Ở tuổi xưa nay hiếm nhưng cụ Nguyễn Thị Thi (SN 1927) ở thôn Đồng Quan, xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang) vẫn là trụ cột trong gia đình. Nhiều năm nay, chưa đêm nào cụ được ngon giấc, chưa ngày nào được thư thả bởi phải lo cho con và cháu bệnh tật.
{keywords}

Cụ Nguyễn Thị Thi chăm sóc cháu ngoại bệnh tật.

Cụ Thi có ba con gái, cụ ông đã mất nhiều năm nay nên cụ ở với con thứ hai là chị Nguyễn Thị Thoa (SN 1963). Chị Thoa yếu đuối, lỡ thì không lập gia đình, sinh được người con bị bệnh thần kinh từ nhỏ, suốt ngày la hét, kêu khóc. Giờ đã 20 tuổi nhưng em chưa biết làm gì, thậm chí không tự lo được sinh hoạt bản thân, bạ đâu vệ sinh đó.

Nghiệt ngã là gần 10 năm trước, chị Thoa mắc bệnh ung thư vú. Qua phẫu thuật, sức khỏe chị tạm ổn nhưng khoảng hai năm nay, bệnh tái phát, dù được xạ trị song không thuyên giảm mà còn nặng hơn. Gan, phổi và nhiều bộ phận cơ thể đã bị tổn thương, phải nằm một chỗ. Hai người con khác của cụ Thi lấy chồng xa, kinh tế eo hẹp, không giúp được nhiều. Vì vậy, mọi việc lớn nhỏ trong nhà, việc chăm sóc con gái và cháu bệnh tật vẫn do cụ Thi lo liệu. Nguồn sống của gia đình ba người mỗi tháng là 800 nghìn đồng trợ cấp tâm thần và tuổi cao của hai bà cháu.

Sức khỏe của chị Thoa mỗi ngày một yếu, tiền thuốc thang rất tốn kém, cụ Thi đã phải vay mượn nhiều nơi để chữa bệnh cho con. Đoàn thể, người thân cũng đã hỗ trợ song vẫn không đủ. Cụ Thi giờ như cây hết nhựa, sức ngày một kiệt, không biết còn gắng gượng được bao lâu để lo cho con cháu. Gia đình nhỏ bất hạnh ấy đang cần lắm sự hỗ trợ, sẻ chia của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cụ Nguyễn Thị Thi, thôn Đồng Quan, xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang. Điện thoại chị Thoa: 0169. 200.2592.

Thùy Ninh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...