Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tết ấm tình thương- Kết nối những tấm lòng nhân ái với trẻ em khó khăn

Cập nhật: 17:44 ngày 04/02/2018
(BGĐT) - Sáng 4-2, mặc dù những đợt gió Bắc liên tục tăng cường, nhiệt độ ngoài trời xuống rất thấp song những người đến dự Chương trình “Tết ấm tình thương” Xuân Mậu Tuất 2018 tại Khách sạn Mường Thanh (TP Bắc Giang) lại thấy ấm áp hơn. Hơi ấm được nhóm lên bởi tình người, sự sẻ chia khó khăn của các đại biểu, nhà hảo tâm dành cho những em nhỏ kém may mắn trong cuộc sống. Xem video tại đây.
{keywords}

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Tết ấm tình thương” được tổ chức bởi sự phối hợp giữa Báo Bắc Giang và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, thu hút nhiều nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tham dự chương trình có sự hiện diện của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng một số đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Tết vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động. 

Phát biểu khai mạc Chương trình, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang Trịnh Văn Ánh bày tỏ, với chức năng, nhiệm vụ của mình, trong những năm qua, Báo Bắc Giang cũng như đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã có mặt ở nhiều vùng quê, chứng kiến những mảnh đời khốn khó nên càng thấu hiểu trẻ em nghèo cần lắm vòng tay che chở, tấm lòng nhân ái của cộng đồng. 

Trong những năm qua, Báo Bắc Giang phối hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cùng nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức hoạt động từ thiện, nhân đạo giúp đỡ trẻ em nghèo như "Chương trình chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo", "Nhịp cầu nhân ái", "Địa chỉ từ thiện". Thông qua đó đã giúp hàng nghìn trẻ em hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thực hiện ước mơ tiếp tục cắp sách đến trường. “Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình “Tết ấm tình thương” Xuân Mậu Tuất 2018, chỉ trong một thời gian ngắn đã nhận được tình cảm đặc biệt quý báu của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền, hiện vật để trao những món quà thực sự ý nghĩa cho các em khi Tết đến, Xuân về”, đồng chí Trịnh Văn Ánh cho biết. 

{keywords}

Tổng Biên tập Báo Bắc Giang Trịnh Văn Ánh trao biểu tượng của Chương trình cho các nhà tài trợ, nhà hảo tâm.

Đến dự Chương trình, mọi người đã biết rõ hơn về hoàn cảnh của một số  em nhỏ có bố mẹ mất sớm hoặc bị ốm đau bệnh tật song vẫn nỗ lực vươn lên trong học tập. Các khách mời đã thực sự xúc động khi em Dương Thị Minh Ánh, học sinh lớp 12, Trường THPT Phương Sơn (Lục Nam) xuất hiện trên sân khấu với đôi nạng gỗ và một tình nguyện viên hỗ trợ đi cùng. Bố Minh Ánh bị bệnh mất sớm khi em mới lên 3 tuổi. Mẹ Ánh đi bước nữa, em được ông bà nội nuôi nấng. Nay, ông bà nội Minh Ánh đều đã mất, em phải ở nhờ nhà bác ruột. Hoàn cảnh trớ trêu, vào đầu tháng 11-2017, trong một lần đi học về, em không may bị tai nạn giao thông bị gãy đùi, chấn thương sọ não, sức khỏe giảm hơn 70%. 

Nhìn gương mặt thơ dại và bước đi dò dẫm của em, nhiều người trong hội trường đã bật khóc. Một số đại biểu, nhà hảo tâm vội bước lên sân khấu động viên em, dành cho em những phần quà với mong muốn em sớm bình phục, trở lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường như các bạn cùng trang lứa. “Chúng tôi xin nhận em Minh Ánh về làm việc tại các cửa hàng của công ty”, anh Lê Thành Trung, Chủ chuỗi các cửa hàng bánh Pía ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tặng em một triệu đồng, vừa xúc động chia sẻ.

{keywords}

Nhà hảo tâm lên sân khấu giao lưu cùng em Dương Thị Minh Ánh, học sinh lớp 12, Trường THPT Phương Sơn (Lục Nam).

Tại Chương trình “Tết ấm tình thương”, 150 học sinh đã được nhận tiền và quà là những chiếc chăn ấm, hộp bánh kẹo, đôi dép mới nhân dịp đón Tết Nguyên đán. Trong đó, 45 em, mỗi em được nhận một suất học bổng 1 triệu đồng từ Quỹ Vừ A Dính của Báo Thiếu niên Tiền Phong, Báo Nhi Đồng; Quỹ “Chắp cánh ước mơ” của Báo Bắc Giang và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh. Mặc dù món quà giá trị về mặt vật chất không lớn song đã làm ấm lòng các em nhỏ vào những ngày mùa Đông giá rét này. Các em cũng được hòa mình vào không khí vui tươi từ những tiết mục văn nghệ do học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Bắc Giang) biểu diễn. Em Hoàng Công Hoa, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Quỳnh Sơn (Yên Dũng) rụt rè cho biết: “Cháu sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để xứng đáng với tình cảm yêu thương, sự chăm lo của các bác, các cô, các chú đã dành cho chúng cháu hôm nay”.

Một mùa xuân mới đang về, trong niềm vui hân hoan đón Tết, vẫn còn đây đó không ít em nhỏ đang gặp phải cảnh đời bất hạnh, thiếu thốn. Vì thế, cần lắm những hoạt động thiện nguyện như Chương trình “Tết ấm tình thương”. “Từ sự kiện nhiều ý nghĩa của Chương trình, tôi xin kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những hoạt động giúp đỡ, ủng hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em học sinh nhỏ kém may mắn trong cuộc sống để mọi người ai cũng có cái Tết đầm ấm, đủ đầy”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nói.

Đỗ Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...