Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nam bệnh nhân vô danh rất cần được giúp đỡ

Cập nhật: 17:38 ngày 23/01/2021
Những ngày cận Tết, ai cũng mong sum họp gia đình, nhưng nam bệnh nhân vô danh nằm viện gần 2 tháng trời này vẫn chưa thấy người thân đến nhận! Không ai biết tên ông là gì, ở đâu, hiện đang chăm sóc cho ông là các y, bác sĩ, điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc (HSTC-CĐ), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.
{keywords}

Nam bệnh nhân vô danh đang điều trị tại Khoa HSTC-CĐ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Ngày 25/11/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận từ Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang một bệnh nhân nam khoảng 40-50 tuổi hôn mê sâu trên người nhiều vết thương do tai nạn. Khi tiếp nhận, bệnh nhân không có giấy tờ tùy thân, không có thân nhân. Kết quả thăm khám, chụp chiếu cho thấy bệnh nhân bị tụ máu ngoài màng cứng, gãy xương hàm, gãy xương khuỷu tay phải có chỉ định mổ cấp cứu. Bệnh viện đã hội chẩn khoa có liên quan, đánh giá bệnh nhân nặng, nguy hiểm đến tính mạng và đã tiến hành phẫu thuật sọ não để giải phóng máu tụ. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về Khoa HSTC- CĐ điều trị trong trạng thái hôn mê, ăn qua sonde. Đến ngày 11/1, do bệnh nhân bị nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi vi khuẩn đa kháng thuốc nên được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị. Ngày 18/11/2020, bệnh nhân lại được chuyển về điều trị tại Khoa HSTC-CĐ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hiếu điều trị trực tiếp cho bệnh nhân vô danh thông tin: Hiện bệnh nhân đã có thể tự thở nhưng vẫn lúc tỉnh, lúc mê và còn sốt. Từ khi tiếp nhận, Bệnh viện đã đăng thông tin tìm thân nhân nhưng đến nay chưa ai đến nhận, vì vậy toàn bộ việc điều trị, chăm sóc, vệ sinh cho bệnh nhân vô danh đều do các y, bác sĩ, điều dưỡng Khoa HSTC-CĐ thực hiện. Theo bác sĩ Hiếu, trong đợt 1 (từ 25/11/2020 đến 11/1), chi phí điều trị cho bệnh nhân vô danh đã hết hơn 100 triệu đồng, hiện trung bình mỗi ngày chi phí thuốc men điều trị dao động từ 1,2- 1,5 triệu đồng/ngày. Hoàn cảnh éo le của bệnh nhân nam vô danh làm các y, bác sĩ Khoa HSTC-CĐ và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh rất trăn trở, lo lắng. 

{keywords}

Các y sĩ, điều dưỡng Khoa HSTC-CĐ thay nhau chăm sóc bệnh nhân vô danh.

Những ngày qua, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện đã kêu gọi, vận động được một số cá nhân, tập thể trong, ngoài Bệnh viện hỗ trợ sữa, bỉm, cháo dinh dưỡng… cho bệnh nhân. Nhưng để hồi phục, bệnh nhân cần được điều trị tích cực, lâu dài với chi phí tốn kém, song đến thời điểm này vẫn chưa ai đến nhận là người nhà. Để nam bệnh nhân bất hạnh sớm hồi phục, có cơ hội sống bình thường như bao người khác và chia sẻ khó khăn với các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cần lắm sự quan tâm, tương trợ, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng.

{keywords}

Ngày 22/1, nhóm phóng viên Báo Xây dựng hỗ trợ bệnh nhân vô danh 2 triệu đồng.

Mọi sự hỗ trợ giúp nam bệnh nhân vô danh hoặc ai biết thân nhân của người này vui lòng liên hệ Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, điện thoại: 19000232 hoặc nhân viên là chị Minh Hồng (ĐT: 0973640281), hoặc chuyển vào tài khoản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, số 0731000698899 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Bắc Giang. Nội dung ghi rõ: Giúp đỡ bệnh nhân vô danh nam, Khoa Hồi HSTC-CĐ.

Một gia đình bất hạnh cần được hỗ trợ
(BGĐT)- Nghe tin em Bùi Trang Trang (SN 1992) ở số nhà 12, đường Thánh Thiên, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) bị tai nạn giao thông tử nạn, hàng xóm ai cũng bàng hoàng, xót thương. Nhìn gia cảnh của Trang không ai cầm được nước mắt.  
Cô bé bị bỏng nhiễm trùng nặng được giúp khoảng 420 triệu đồng
(BGĐT)- Chị Đỗ Thị Việt, mẹ của cô bé bị bỏng nhiễm trùng nặng cho hay, đến thời điểm này, gia đình đã được các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ khoảng 420 triệu đồng.
Hai trẻ mồ côi sống với bà bị ung thư cần được giúp đỡ
(BGĐT) - Cách đây ít ngày, trên đường đến công ty làm việc, chị Bùi Thị Thùy (SN 1985) ở thôn Vàng, xã Đồng Lạc, huyện Yên Thế (Bắc Giang) bị tai nạn giao thông tử vong, bỏ lại mẹ già đang bị ung thư giai đoạn cuối và hai con nhỏ dại.
Chị Nguyễn Thị Sáu rất cần sự giúp đỡ
(BGĐT)- Con bị hôn mê sâu do tai nạn giao thông, chồng bất ngờ tử nạn trên đường chăm con ở viện về, tin dữ liên tiếp ập đến làm chị Nguyễn Thị Sáu, thôn Hà Am, xã Cao Xá (Tân Yên) như quỵ ngã. 
Bắc Giang: Nhiều trẻ em được nhận học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ”
(BGĐT) - Ngày 13/9, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ V, năm 2020 tại các huyện: Tân Yên, Hiệp Hòa, Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Thế. 

  Tuấn Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...