Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gia đình chị Vương Thị Linh ở xã Thanh Hải (Lục Ngạn) chống chọi với bệnh tật, không dám nghĩ đến ngày mai

Cập nhật: 18:28 ngày 15/07/2020
(BGĐT) - Tai họa liên tiếp ập xuống gia đình nhỏ: Con lớn đang tuổi ăn, tuổi học đột ngột qua đời, mẹ phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối… Nhà có 4 người đều mang bệnh oái ăm, khó chữa. Họ đang chống chọi từng ngày và không dám nghĩ đến ngày mai!
{keywords}

Chị Vương Thị Linh cùng mẹ chồng và con

Đó là hoàn cảnh thương tâm, bất hạnh của gia đình chị Vương Thị Linh (SN 1982) ở thôn Bồng 1, xã Thanh Hải (Lục Ngạn). Nhắc đến gia đình này, người dân sở tại ai cũng thương xót, cám cảnh! Vợ chồng chị Linh có 2 con trai, lớn 15 tuổi, nhỏ 3 tuổi. Cách đây vài tháng, con lớn đang học hành giỏi giang, ngoan ngoãn đột ngột qua đời trong một tai nạn hy hữu. Nỗi đau mất con chưa ngoai, gia đình lại đón nhận tin dữ: Trong lúc đi làm phụ vữa, chị Linh bỗng ngất xỉu. Kết quả kiểm tra, xét nghiệm cho thấy chị bị ung thư gan giai đoạn cuối, tiên lượng rất xấu, bệnh viện trả về, cuộc sống chỉ tính ngày, tháng! 

Oái oăm là trước đó, anh Dũng, chồng chị đã phát hiện có khối u trong não, đang phải theo dõi chưa biết lành dữ thế nào, cũng không có điều kiện để mổ. Mới đây, thấy sức khỏe có vấn đề, đi khám anh Dũng còn phát hiện có u tiền liệt tuyến. Đứa con nhỏ trông khỏe mạnh bình thường nhưng lại mắc căn bệnh oái ăm: Liệt dây thần kinh hậu môn, không tự chủ được việc vệ sinh, tự ra hàng chục lần mỗi ngày, ban đêm phải đóng bỉm, hiện y học chưa có phương pháp điều trị! Anh chị còn mẹ già ở chung. Tuy nhiên, bà tuổi ngày càng cao, sức yếu, bản thân lại tật nguyền bẩm sinh nên không đỡ đần được gì. 

Nhà toàn người ốm, không có người làm nên kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ. Trong nhà chẳng còn tài sản đáng giá... Họ hàng cũng quan tâm giúp đỡ nhưng chỉ được phần nào. Bệnh nặng, nhiều lúc nằm thôi cũng mệt, thở không ra hơi, nhưng thương mẹ già và chồng con, chị Linh vẫn gượng dậy lo cơm nước cho cả nhà. Còn anh Dũng cũng phải tạm quên bệnh tật của mình, cố gắng đi làm phụ hồ lo chi tiêu, sinh hoạt cho 4 người. 

Nói về gia đình, chị Linh hai khóe mắt ngấn nước tuyệt vọng cho biết: “Tôi không dám nghĩ đến ngày mai, vì càng nghĩ càng thấy bế tắc, bất lực, được đến đâu biết đến đó mà thôi!”. Bệnh gan làm bụng chị ngày càng to và cứng, sức đuối dần, không biết chống chọi được bao lâu?!. Chị Linh không lo phận mình nữa mà chỉ thương mẹ già, con nhỏ và chồng nên lúc nào cũng đau đáu không yên.

Ông Nguyễn Đình Thuyết, Bí thư Chi bộ thôn Bồng 1 thông tin: Gia đình chị Linh thật sự bất hạnh! Chính quyền và các đoàn thể thôn, xã, người thân đã kêu gọi vận động giúp đỡ nhưng số tiền ủng hộ chưa thấm vào đâu so với nhu cầu gia đình đang cần lúc này. Rất mong các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài địa phương chia sẻ, giúp đỡ để cả gia đình có thêm động lực vượt qua giai đoạn khó khăn, có cuộc sống bình thường.   

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Vương Thị Linh, thôn Bồng 1, xã Thanh Hải (Lục Ngạn); điện thoại anh Dũng (chồng chị Linh): 0369619120; hoặc qua chị Mạc Thị Huế, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thanh Hải, số tài khoản: 43010000112389, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Lục Ngạn; hoặc qua chị Hoàng Thị Phượng (họ hàng của chị Linh), số tài khoản: 2504205219345, Ngân hàng AGRIBANK Chi nhánh Lục Ngạn. 

Cô gái lưng cong vẹo, mong một lần được đứng thẳng
Lúc sinh ra, Nguyễn Thị Giao (SN 1987) ở thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) bình thường như bao trẻ khác. Nhưng sau trận sốt cao năm 8 tuổi, cơ thể em biến dạng, lưng bỗng cong vẹo một bên. 25 năm qua, Giao chỉ ước có điều kiện đi khám chữa để được đứng thẳng nhưng mãi chưa thể.
Hai bé song sinh tội nghiệp cần sự giúp đỡ
(BGĐT)- Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của hai chị em song sinh là Hà Thị Anh Thư, Hà Thị Anh Như ở thôn Sơn Giao, xã Ngọc Sơn (Hiệp Hòa), nhiều người không khỏi xót xa.
Đôi vợ chồng nghèo có con bệnh tật cần giúp đỡ
(BGĐT) - Gia đình anh Nguyễn Văn Trung ở thôn Tiến Sơn, xã Hợp Đức (Tân Yên) hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng anh có ba con bị bệnh tim bẩm sinh, hai người đã mất, một người con gái còn mắc thêm bệnh viêm đa khớp.    
Giúp đỡ gia đình khó khăn bị đổ nhà do giông lốc
(BGĐT)- Gia cảnh đã khó khăn, giờ giông lốc lại làm đổ nhà, cuộc sống của gia đình ông Nguyến Tất Đặt (SN 1947) ở thôn Tân Trung, xã Ngọc Châu (Tân Yên) hiện vô cùng khó khăn. 
Chàng trai bất hạnh cần được giúp đỡ
BGĐT- Đang là lao động chính, trụ cột gia đình, Hoàng Công Dương (SN 1990)  ở thôn Ba Mô, xã Ngọc Lý (Tân Yên) bị tai nạn giao thông phải nằm liệt một chỗ. Vợ Dương thấy vậy đưa ba con nhỏ về quê ngoại. Gánh nặng cơm áo gạo tiền giờ đây đè nặng lên vai bố mẹ chồng.
Mẹ ung thư nuôi con nhỏ rất cần được giúp đỡ
(BGĐT) - Trong thời gian ngắn, hai vợ chồng cùng phát hiện mắc ung thư, gia cảnh rất khó khăn, mới đây chồng mất, chị Trần Thị Công (SN 1978), thôn Biển Dưới, xã Biển Động (huyện Lục Ngạn) vừa chữa bệnh, vừa nuôi con còn nhỏ.

Tuấn Dương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...