Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Mẹ ung thư nuôi con nhỏ rất cần được giúp đỡ

Cập nhật: 16:31 ngày 28/04/2020
(BGĐT) - Trong thời gian ngắn, hai vợ chồng cùng phát hiện mắc ung thư, gia cảnh rất khó khăn, mới đây chồng mất, chị Trần Thị Công (SN 1978), thôn Biển Dưới, xã Biển Động (huyện Lục Ngạn) vừa chữa bệnh, vừa nuôi con còn nhỏ.
{keywords}

Hoàn cảnh của mẹ con chị Công rất khó khăn

Hơn chục năm trước, trong lúc đi làm phu hồ, anh Học quen và nên duyên cùng chị Công, người xã An Dương (huyện Tân Yên). Những tưởng hạnh phúc sẽ đơm hoa kết trái nhưng lấy nhau bao năm, anh chị vẫn không có được mụn con. 

Khát khao tiếng trẻ thơ, vợ chồng  chị thuốc men, chạy chữa nhiều nơi nhưng vẫn vô vọng. Cách đây 3 năm, họ xin một bé trai về nuôi. 

Khi có con, không thể diễn tả được niềm vui sướng, hạnh phúc của anh chị. Họ vạch ra bao dự định, động viên nhau chịu khó làm lụng, tích cóp nuôi con trưởng thành... Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Đứa bé được hơn 1 tuổi thì chị Công thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường, đi khám phát hiện mắc ung thư buồng trứng. 

Anh Học vừa trông con, vừa lo kiếm tiền, vay mượn cho vợ đi phẫu thuật, xạ trị hóa chất. Sau đợt điều trị, sức khỏe của chị Công tạm ổn định, được ra viện về nhà thì tai họa khác lại ập đến. Chồng chị bỗng nhiên mệt mỏi, vàng da, sức khỏe giảm sút trầm trọng. Bệnh viện kết luận anh bị xơ gan giai đoạn cuối, đã chuyển thành ung thư gan. 

Tin dữ tới tấp đổ xuống gia đình nhỏ, khó khăn, áp lực cơm áo gạo tiền chồng chất. Họ muốn buông xuôi nhưng nghĩ đến con lại động viên nhau vực dậy, cố gắng chống chọi với bệnh tật. Những lúc bất lực, mệt mỏi, anh chị ôm nhau khóc, hy vọng có một phép màu, nhưng điều đó đã không xảy ra! Cách đây ít ngày, anh Học đã không thể vượt qua bạo bệnh, ra đi mãi mãi. 

Do mất liên lạc với người mẹ ruột của cháu bé nên đến giờ, chị Công vẫn chưa thể làm thủ tục nhận con nuôi. Cháu chưa nhập được khẩu vào gia đình, trong giấy khai sinh của cháu cũng không có tên anh chị…

Anh Học mất rồi, hoàn cảnh của chị Công vô cùng khó khăn. Giờ chỉ còn hai mẹ con nương tựa vào nhau để sống. Chị vẫn phải điều trị bệnh, nhìn đứa con thơ bé bỏng hồn nhiên mà lòng chị đau thắt! Ngộ nhỡ chị có mệnh hệ nào... thì con sẽ ra sao, tương lai thế nào?. Những câu hỏi ấy khiến chị luôn lo lắng, bất an! 

Ông Trần Đức Lương, Chủ tịch UBND xã Biển Động xác nhận, gia đình chị Công nghèo, cả hai mắc bệnh ác tính nên hoàn cảnh càng khó khăn hơn. Chính quyền, đoàn thể địa phương, bà con lối xóm đã quan tâm, giúp đỡ nhưng chỉ được phần nào. Thương hoàn cảnh của anh chị song họ hàng hai bên nội ngoại cũng khó khăn, không giúp được nhiều. Giờ chị Công không thể lao động nặng nhọc, trong khi vẫn cần nhiều tiền để điều trị bệnh ung thư và nuôi con. 

Mẹ con chị Công rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Công, thôn Biển Dưới, xã Biển Động (Lục Ngạn). Điện thoại 0367321351. Hoặc chị Trần Thị Lượng (cháu ruột chị Công), số tài khoản 2506205355144, Agribank chi nhánh Tân Yên.

Bắc Giang: Cháu bé mới sinh bị u máu cần được giúp đỡ
(BGĐT)- Mới chào đời nhưng số lần đi viện của cháu Nguyễn Hải Đăng đã gấp mấy lần số tháng tuổi do mắc căn bệnh u máu, viêm phổi và sơ giác mạc mắt. Theo các bác sĩ, nếu không được điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cháu.
Công an Lục Nam trao 30 triệu đồng hỗ trợ em Tạ Văn Nghiên
(BGĐT) - Ngày 21-2, được sự ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh, đại diện Công an huyện Lục Nam đã trao tặng 30 triệu đồng cho em Tạ Văn Nghiên (SN 1995), hoàn cảnh khó khăn ở thôn Huê Vận 2, xã Bảo Sơn (Lục Nam).
Em Chu Xuân Thắng được hỗ trợ thêm 18,4 triệu đồng
(BGĐT) - Ngày 12/3, Nhóm thiện nguyện Bồ đề tâm TP Bắc Giang trao tặng em Chu Xuân Thắng ở thôn Can, xã Hương Gián (Yên Dũng) 18,4 triệu đồng. 
Trân quý những tấm lòng
(BGĐT)- Anh bạn tôi vừa cùng nhóm thiện nguyện của Hội Nữ doanh nhân huyện Lạng Giang đến tặng quà hai cháu Hồ Ký Sự (9 tuổi) và Hồ Sỹ Nghiệp (6 tuổi) mồ côi cha mẹ ở thôn Trại Giăng, xã Cẩm Đàn (Sơn Động).
Cậu bé mắc bệnh “mặt quỷ” được giúp khoảng 160 triệu đồng
(BGĐT) - Trao đổi với phóng viên, ông Tô Văn Tắc, bác ruột của em Dương Văn Lượng mắc căn bệnh “mặt quỷ” được Báo Bắc Giang đăng tải thông tin và đề nghị cộng đồng quan tâm giúp đỡ cho hay, những ngày qua, gia đình đã nhận được hơn 120 triệu đồng (chuyển vào tài khoản) cùng thuốc, quà và hiện vật trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Tuấn Dương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...