Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Em Tạ Văn Nghiên rất cần được giúp đỡ

Cập nhật: 14:47 ngày 13/02/2020
(BGĐT)- Em Tạ Văn Nghiên (SN 1995) thôn Huê Vận 2, xã Bảo Sơn, Lục Nam có hoàn cảnh rất khó khăn cần được giúp đỡ.

Nghiên bị thiểu năng trí tuệ, tật nguyền từ nhỏ. Năm em 3 tuổi thì mẹ là Đào Thị Hiệp mất do bệnh ung thư. Trên Nghiên có người anh trai lớn hơn 2 tuổi, do hoàn cảnh khó khăn, từ năm 14 tuổi, người anh này đã theo bạn vào Nam làm thuê, làm mướn, kinh tế eo hẹp chưa có điều kiện giúp đỡ gia đình. Từ ngày vợ mất, bố Nghiên chán nản sinh rượu chè, lấy thêm người vợ nữa, có thêm 2 con gái nhưng cũng không hạnh phúc. Hiện người vợ này và các con đã chuyển về bên ngoại ở xã khác sống.

{keywords}

Nhà của gia đình em Tạ Văn Nghiên xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa có tiền để xây sửa

Khoảng 2 năm trở lại đây, bố em mắc bệnh nặng và ngày 2-2 vừa qua đã mất. Giờ còn mình Nghiên, trong khi căn nhà cấp 4 tường cay, lợp ngói của gia đình em đã xuống cấp nghiêm trọng không có tiền xây sửa lại. Tường nhà nứt toác, mái nhà nhiều chỗ tre gỗ bị mục nát có thể sập bất cứ lúc nào, ngồi trong nhìn thấy cả trời.

{keywords}

Ngôi nhà xuống cấp của gia đình em Tạ Văn Nghiên

Ông Tạ Văn Sang, Trưởng thôn Huê Vận 2 thông tin, gia đình Nghiên là hộ nghèo nhiều năm của thôn. Khi bố em bị bệnh cũng không có tiền chạy chữa mà đều cậy nhờ vào người thân. Hiện Nghiên đang được bà nội 74 tuổi và gia đình người chú tên Biêng cưu mang. Hoàn cảnh của em rất khó khăn, Ban quản lý thôn đã báo cáo UBND xã về trường hợp này đề nghị kêu gọi, vận động giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài xã. 

Mọi sự giúp đỡ cho em Nghiên xin liên hệ với chú của em là Tạ Văn Biêng, điện thoại: 0916705201 hoặc gửi về tài khoản Vietcombank của anh Vũ Văn Huân, số 0451000440629  (anh Huân là người họ hàng được gia đình ủy thác).

Hai trẻ mồ côi cần được giúp đỡ
(BGĐT) - Trong phút chốc, hai anh em Hồ Ký Sự (10 tuổi), Hồ Sỹ Nghiệp (7 tuổi) ở thôn Trại Răng, xã Cẩm Đàn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. 
Cậu bé mắc bệnh “mặt quỷ” được giúp khoảng 160 triệu đồng
(BGĐT) - Trao đổi với phóng viên, ông Tô Văn Tắc, bác ruột của em Dương Văn Lượng mắc căn bệnh “mặt quỷ” được Báo Bắc Giang đăng tải thông tin và đề nghị cộng đồng quan tâm giúp đỡ cho hay, những ngày qua, gia đình đã nhận được hơn 120 triệu đồng (chuyển vào tài khoản) cùng thuốc, quà và hiện vật trị giá khoảng 40 triệu đồng.
Em Đỗ Đức Chiến rất cần giúp đỡ
(BG ĐT)- Trong khi các bạn cùng trang lứa đang tung tăng cắp sách đến trường thì em Đỗ Đức Chiến (SN 2005) ở thôn Trung Hòa, xã Mai Trung (Hiệp Hòa) vẫn mê man trên giường bệnh.
Trao quà cho hai cháu mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Sơn Động
(BGĐT)- Sáng 18-12, Hội Nữ doanh nhân huyện Lạng Giang (Bắc Giang) do bà Trần Thị Thủy, Giám đốc Công ty Bích Thủy (trụ sở ở Cụm công nghiệp Phi Mô) làm trưởng đoàn cùng một số hội viên đã tới thăm, tặng quà hai cháu Hồ Ký Sự (9 tuổi) và Hồ Sỹ Nghiệp (6 tuổi) ở thôn Trại Giăng, xã Cẩm Đàn (Sơn Động) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công ty Bích Thủy nhận hỗ trợ hằng tháng ba trẻ mồ côi
(BGĐT)- Nhằm giúp đỡ kịp thời các cháu mồ côi, chiều ngày 9-1, bà Trần Thị Thủy, Giám đốc Công ty Bích Thủy, Cụm công nghiệp Tân Dĩnh - Phi Mô, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cùng lãnh đạo xã Hương Sơn đến thăm, động viên và hỗ trợ ba cháu là dân tộc Nùng bị mất nguồn nuôi dưỡng.  
                                                                                               Tuấn Dương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...