Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai trẻ mồ côi cần được giúp đỡ

Cập nhật: 19:04 ngày 24/12/2019
(BGĐT) - Trong phút chốc, hai anh em Hồ Ký Sự (10 tuổi), Hồ Sỹ Nghiệp (7 tuổi) ở thôn Trại Răng, xã Cẩm Đàn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. 

Người thân của các em cho hay, tinh mơ ngày 12-12 mới đây, chị Lăng Thị Hương (SN 1983), mẹ của Sự và Nghiệp đang nấu cháo cho các con ăn đi học thì đột tử. Cháo chị nấu còn chưa kịp chín, ngày mới vừa bắt đầu, Sự, Nghiệp chưa kịp gọi tiếng mẹ đã đón nhận tin sét đánh ngang tai. 

{keywords}

Hai anh em Sự và Nghiệp trong lễ tang mẹ

Anh Hồ Văn Nga, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Đàn thông tin: Hoàn cảnh của hai trẻ rất thương tâm, gia đình là hộ nghèo nhiều năm của thôn. Mấy năm trước, bố các em cũng bị cảm mất đột ngột, để lại mẹ già bệnh tật, hai con thơ dại cho vợ. Anh em ruột bên chồng của chị Hương cũng không còn ai. Bên ngoại đều hoàn cảnh khó khăn. 

Chị Hương mất, chính quyền địa phương, họ mạc và hàng xóm phải xúm vào lo tang sự giúp. Giờ hai cháu chỉ còn lại bà nội bị liệt không đi lại làm ăn gì được. 

Chính quyền địa phương, họ mạc, xóm làng giúp đỡ, cưu mang được phần nào. Năm tháng sau này không biết ba bà cháu họ trông cậy vào đâu?! Nhìn hai đứa trẻ thẫn thờ ra ngẩn vào ngơ vì nhớ mẹ, nhà cửa, bếp núc nguội lạnh vì thiếu cả người trụ cột lẫn người giữ lửa, ai cũng não lòng, xót xa! Các cháu còn quá nhỏ để hiểu được những nỗi đau, mất mát và khó khăn quá lớn đang đợi mình phía trước! 

Để hai anh em Sự, Nghiệp vơi bớt nỗi đau mất mẹ, sớm ổn định cuộc sống và có điều kiện tiếp tục được cắp sách đến trường học như bao trẻ khác rất cần sự quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ từ cộng đồng. 

Mọi sự giúp đỡ cho các em xin gửi về địa chỉ của anh Hồ Văn Nga, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Đàn (cũng là người họ hàng được gia đình hai cháu ủy quyền nhận giúp), số tài khoản 2509205297020, tại Ngân hàng Agribank Sơn Động. Điện thoại anh Nga: 0968693206.

Trao quà cho hai cháu mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Sơn Động
(BGĐT)- Sáng 18-12, Hội Nữ doanh nhân huyện Lạng Giang (Bắc Giang) do bà Trần Thị Thủy, Giám đốc Công ty Bích Thủy (trụ sở ở Cụm công nghiệp Phi Mô) làm trưởng đoàn cùng một số hội viên đã tới thăm, tặng quà hai cháu Hồ Ký Sự (9 tuổi) và Hồ Sỹ Nghiệp (6 tuổi) ở thôn Trại Giăng, xã Cẩm Đàn (Sơn Động) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Cậu bé mắc bệnh “mặt quỷ” được giúp khoảng 160 triệu đồng
(BGĐT) - Trao đổi với phóng viên, ông Tô Văn Tắc, bác ruột của em Dương Văn Lượng mắc căn bệnh “mặt quỷ” được Báo Bắc Giang đăng tải thông tin và đề nghị cộng đồng quan tâm giúp đỡ cho hay, những ngày qua, gia đình đã nhận được hơn 120 triệu đồng (chuyển vào tài khoản) cùng thuốc, quà và hiện vật trị giá khoảng 40 triệu đồng.
Em Đỗ Đức Chiến rất cần giúp đỡ
(BG ĐT)- Trong khi các bạn cùng trang lứa đang tung tăng cắp sách đến trường thì em Đỗ Đức Chiến (SN 2005) ở thôn Trung Hòa, xã Mai Trung (Hiệp Hòa) vẫn mê man trên giường bệnh.
Em Nguyễn Văn Tuê được giúp đỡ hơn 500 triệu đồng
(BGĐT) - Gia đình em Nguyễn Văn Tuê cho biết, đến ngày 17-9, gia đình đã nhận được hơn 500 triệu đồng tiền hỗ trợ.
Trường THCS Tam Dị (Lục Nam): Ủng hộ học sinh Hoàng Văn Văn hơn 11 triệu đồng
(BGĐT)- Trường THCS Tam Dị, huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa phát động quyên góp, ủng hộ em Hoàng Văn Văn ở huyện Sơn Động hơn 11 triệu đồng.

TD

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...