Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cứu sống bệnh nhân chạy thận bị tai nạn giao thông

Cập nhật: 18:18 ngày 31/07/2022
(BGĐT) - Ngày 31/7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị vừa phẫu thuật cứu sống người bệnh bị tụ máu dưới màng cứng do tai nạn giao thông. Đây là ca đặc biệt bởi người bệnh có tiền sử tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, chạy thận giai đoạn cuối.

Ngày 5/7, ông Trần Văn Hữu, 47 tuổi, xã Bảo Sơn (Lục Nam) trên đường từ nhà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chạy thận định kỳ không may bị tai nạn giao thông. Ông được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu trong tình trạng co giật, hôn mê.

{keywords}

Bác sĩ Mạc Hoàng Dương (bên phải) chúc mừng bệnh nhân được ra viện.

Qua khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán ông bị chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng não bán cầu phải trên nền bệnh tăng huyết áp và chạy thận nhân tạo chu kỳ 14 năm.

Nhận thấy đây là một ca bệnh khó, phức tạp, lãnh đạo Bệnh viện chỉ đạo hội chẩn liên chuyên khoa: Ngoại thần kinh, Nội tim mạch, Nội thận - Tiết niệu lọc máu, Hồi sức tích cực - Chống độc, Phẫu thuật gây mê - Hồi sức, thống nhất theo dõi, điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Sau vài ngày điều trị, khối máu tụ trong đầu phình to chèn ép lên não, đe dọa tính mạng, lúc này bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lấy máu tụ dưới màng cứng bán cầu não. Kíp mổ do bác sĩ chuyên khoa II Mạc Hoàng Dương, Trưởng khoa Ngoại thần kinh và bác sĩ Dương Văn Tuyên cùng cộng sự thực hiện trong gần 2 tiếng. Quá trình phẫu thuật gặp khó khăn bởi người bệnh có nguy cơ rối loạn đông máu đòi hỏi phải thao tác nhanh, chính xác, tỉ mỉ không để chạm vào mạch máu vỏ não.

Ca mổ thành công, sức khỏe của bệnh nhân ổn định. Ngày 29/7, ông Trần Văn Hữu được các bác sĩ cho xuất viện và tái khám theo hẹn.

{keywords}

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chúc mừng bệnh nhân bình phục, ra viện.

Bác sĩ chuyên khoa II Mạc Hoàng Dương cho biết: "Đây là ca bệnh đặc biệt khó song tập thể cán bộ, y bác sĩ đã nỗ lực để cứu sống người bệnh. Trong quá trình điều trị, cứ cách 1 ngày, điều dưỡng của Khoa lại đưa bệnh nhân sang Khoa Nội thận - Tiết niệu lọc máu để chạy thận nhân tạo. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi chứng kiến bệnh nhân khỏe mạnh, được trở về với người thân gia đình”.

Tin, ảnh: Kim Hồng - Thùy Dương
Làm chủ kỹ thuật khó trong khám, chữa bệnh
(BGĐT) -  Nhiều cơ sở y tế trong tỉnh Bắc Giang đã khẳng định chất lượng chuyên môn nhờ làm chủ những kỹ thuật khó, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhờ vậy, uy tín của các cơ sở y tế đối với người bệnh từng bước được nâng lên. 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu bệnh nhân bị nhiễm liên cầu khuẩn
(BGĐT) - Chiều 27/9, bác sĩ Thân Sơn Tùng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang) cho biết: Đơn vị vừa tiếp nhận và đang điều trị cho một trường hợp nhiễm liên cầu khuẩn trong tình trạng nguy kịch.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần bảo đảm an toàn phòng dịch; phát triển các trung tâm điều trị chuyên sâu
(BGĐT) - Sáng 26/10, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và dự án đầu tư xây dựng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...