Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tai biến dạng do bấm 6 lỗ xỏ khuyên

Cập nhật: 11:06 ngày 30/04/2022
Cô gái 25 tuổi 10 năm qua sống với khối u phì đại ở vành tai sau khi bấm 6 lỗ xỏ khuyên, từng hai lần mổ cắt u nhưng vẫn bị mọc lại nên phải cắt bỏ một phần tai.

Bệnh nhân trú tại tỉnh Tiền Giang, đến tiệm vàng ngoài chợ để bấm 6 lỗ trên tai trái và đeo khuyên, khi đang học lớp 7. Hai năm sau, lỗ tai bắt đầu ngứa nên chị tháo toàn bộ khuyên tai. Sau đó, lỗ bấm ở vị trí vành tai có dấu hiệu sưng to bằng khoảng một đốt ngón tay cái. Chị đến một bệnh viện lớn tại TP Hồ Chí Minh để phẫu thuật cắt bỏ và tiêm thuốc để ức chế khối u phát triển.

Khoảng ba năm trước, khối u ở vị trí cũ lại tiếp tục phì đại, phát triển thâm đen và chai sần rất mất thẩm mỹ. Chị đến một bệnh viện khác để cắt bỏ, gần đây khối u tái phát.

"Tai thường hay chảy mủ, lâu lâu lại nhói đau khiến 10 năm qua cuộc sống của tôi ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là công việc làm trang điểm, đôi lúc tôi muốn bỏ cuộc vì trị mãi không dứt", bệnh nhân nói.

{keywords}

Khối u phì đại ở vành tai bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Chị đến khám tại Bệnh viện JW ngày 29/4 với khối u đã xơ cứng hoàn toàn, sưng to kích thước khổng lồ. Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc bệnh viện, cho biết rất bất ngờ khi tiếp nhận bệnh nhân có u sẹo phì đại phát triển to đến vậy ở vành tai. Khối u đã ăn dần xuống tai gây u sẹo lan tỏa.

"Sụn vành tai là một trong những bộ phận mỏng manh nhất trên cơ thể, nếu tác động lực quá lớn dễ gây kích ứng sưng mủ phù nề, dẫn đến viêm sụn vành tai và nghiêm trọng hơn là u sẹo phì đại quá phát như trường hợp này", bác sĩ phân tích.

Bác sĩ quyết định mổ cắt khối u ngay để tránh di căn khiến tình trạng nghiêm trọng hơn, thậm chí gây hoại tử tai, ảnh hưởng thính giác. Sau ba giờ phẫu thuật, ê kíp cắt bỏ thành công khối u cũng như cắt một phần sụn vành tai và tái tạo lại. Bệnh nhân được tiêm thuốc ức chế trong và sau mổ để giảm khả năng tái phát.

{keywords}

Vành tai bệnh nhân sau khi được cắt bỏ khối u, ngày 29/4. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ cảnh báo bấm lỗ xỏ khuyên vô tội vạ rất nguy hiểm, cơ địa từng người sẽ có những phản ứng khác nhau. Nhiều thiết bị làm đẹp bán trên thị trường không có nguồn gốc rõ ràng, từ những kim loại hóa chất trôi nổi, dễ dẫn đến biến chứng khó lường. Nếu không được điều trị chính xác, kịp thời có thể khiến tình trạng nhiễm trùng hoại tử nghiêm trọng hơn.

Điều tra vụ bà mẹ trẻ tử vong sau phẫu thuật nâng mũi
Người mẹ đơn thân 22 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi phẫu thuật nâng mũi nhưng sau hơn 2 tháng đã tử vong.
Phẫu thuật cứu sống trẻ 13 tháng tuổi suy hô hấp nặng do thoát vị hoành
(BGĐT)-Tối 28/7, các bác sĩ Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang đã phẫu thuật, cứu sống bệnh nhi nữ bị suy hô hấp nặng do thoát vị hoành bẩm sinh.
Bắc Giang: Phẫu thuật gắp dị vật đâm thủng dạ dày bệnh nhân
(BGĐT) - Ngày 23/6, bác sĩ Lê Minh Hải, Phó trưởng Khoa Ngoại - Tiêu hóa (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật gắp dị vật là chiếc tăm nhọn găm thủng dạ dày bệnh nhân. 
Phẫu thuật sọ não ở Bệnh viện Bạch Mai đã bị "thổi giá" như thế nào?
Theo kết luận giám định, tiền phẫu thuật bằng Robot Rosa là hơn 6,6 triệu đồng/ca, nhưng Bệnh viện Bạch Mai và Công ty BMS thu hơn 23 triệu đồng/ca; hưởng chênh lệch hơn 16,5 triệu đồng/ca.
Phẫu thuật lấy 11 que tăm xỉa răng từ ruột non người đàn ông
Chiều 19/3, bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Bé Ba, Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp xác nhận, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện vừa phẫu thuật thành công, lấy 11 que tăm xỉa răng từ trong ruột non của một bệnh nhân nam 47 tuổi.
Theo Vnexpress.net
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...