Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn không tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi

Cập nhật: 16:15 ngày 16/09/2021
Gần đây, Bộ Y tế nhận được thông tin phản ánh một số cơ sở tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi và kết hợp 2 loại vắc xin không theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngày 16/9, Bộ Y tế có công văn khẩn về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm vắc xin Covid-19.

Gần đây Bộ nhận được thông tin phản ánh một số cơ sở tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi và kết hợp 2 loại vắc xin không theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Điều này có thể ảnh hưởng đến tính thống nhất trong việc chỉ đạo, điều hành và thực hiện chiến lược tiêm vắc xin của Việt Nam.

{keywords}

Vì thế, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ sở tổ chức tiêm vắc xin cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên theo quy định tại Nghị quyết số 21 của Chính phủ, Quyết định số 3355 của Bộ Y tế.

Bộ Y tế nhấn mạnh không tiêm cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vắc xin, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Đồng thời, cần chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở tiêm chủng trên địa bàn sử dụng kết hợp 2 liều vắc xin phòng Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Nếu có các cách kết hợp vắc xin khác, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Bộ cũng yêu cầu các Sở Y tế đẩy nhanh hơn nữa tiến độ, thực hiện kiểm tra các cơ sở tiêm, điểm tiêm trên địa bàn để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định. Đồng thời, tạm dừng hoặc đình chỉ các hoạt động tiêm chủng nếu vi phạm các quy định chuyên môn, xảy ra sai sót và xử lý theo quy định.

Trước đó, Bộ Y tế cho biết sẽ có hướng dẫn cho các địa phương trong việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 12-18 tuổi. Trong năm 2022, Bộ dự kiến mua vắc xin cho trẻ từ 5 tuổi trở lên để đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch.

Giới chuyên gia nhận định thời gian dịch Covid-19 kết thúc
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành và gây ra những tác động và thiệt hại vô cùng to lớn, kể cả người, vật chất lẫn tinh thần, các nhà khoa học đã đưa ra những nhận định về thời gian Covid-19 kết thúc.
Cần Thơ xác minh thông tin 57 trường hợp tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi
Theo bà Lê Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (Cần Thơ), cơ quan chức năng đang kiểm tra làm rõ thông tin về các trường hợp người dưới 18 tuổi được tiêm vaccine Covid-19 và sẽ báo cáo về thành phố theo quy định.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...