Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Đồng Nai: Uống nhầm thuốc diệt chuột, một trẻ tử vong, một trẻ đang được cấp cứu

Cập nhật: 15:54 ngày 29/03/2021
Ngày 29/3, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa cấp cứu 2 bé trai bị ngộ độc nghi do uống thuốc diệt chuột. Trong đó có 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 27/3, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận 2 bệnh nhi L.H.P (8 tuổi) và V.N.Đ.Q (7 tuổi) cùng ngụ tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa nhập viện điều trị với triệu chứng ngộ độc.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Cháu L.H.P nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, co giật toàn thân liên tục, huyết áp tụt. L.H.P đã được các bác sĩ cho thở máy, uống thuốc chống co giật, truyền dịch chống sốc, truyền thuốc vận mạch, trợ tim. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhi xuất hiện tình trạng rối loạn nhịp tim, ngưng tim và tử vong lúc 2 giờ ngày 28/3.

Cháu V.N.Đ.Q nhập viện với các triệu chứng nhẹ hơn như đau đầu, nôn ói. Sau khi được các bác sĩ tiến hành súc ruột, truyền dịch, sức khỏe của cháu đã ổn hơn, các xét nghiệm trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, hiện bệnh nhi vẫn tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Theo người nhà của các bệnh nhi, L.H.P và V.N.Đ.Q ở gần nhà nhau. Khoảng 17 giờ ngày 27/3, cả 2 đi chơi thì nhặt được lọ thuốc giống siro, do tò mò nên đã uống thử. Khoảng 2 giờ sau, cháu L.H.P có biểu hiện co giật nên được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học y dược Shingmark. Tại đây, do chưa rõ nguyên nhân nên bệnh nhi được chụp CT nhưng không phát hiện bất thường nào, các bác sĩ đã xử trí chống co giật. Tuy nhiên, sau đó tình trạng của bệnh nhi diễn biến xấu hơn nên được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu và tử vong sau đó.

Cháu V.N.Đ.Q có biểu hiện nhẹ hơn, chỉ đau đầu, chóng mặt và buồn nôn nên ngay khi nghe tin báo từ người nhà của L.H.P, gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sửu, Trưởng khoa Khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, sau khi hai trẻ nhập viện cấp cứu, người nhà bệnh nhi mang lọ thuốc màu hồng, không nhãn mác lên và cho biết 2 cháu đã uống nước trong lọ này. Thuốc trong lọ trên được xác định thuộc nhóm thuốc diệt chuột florua acetate.

Nhóm thuốc diệt chuột florua acetate có xuất xứ từ Trung Quốc, đã cấm sử dụng tại Việt Nam từ lâu. Đây là loại thuốc rất độc, có triệu chứng ngộ độc xảy ra rất sớm, chỉ sau khoảng 10 phút. Biểu hiện đầu tiên khi bị ngộ độc thuốc này là nôn ói, đau bụng, tiêu chảy; tiếp theo là co giật; nặng hơn là hôn mê, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp và tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sửu cho biết thêm, ngộ độc do thuốc diệt chuột dù cấp cứu điều trị qua cơn nguy hiểm vẫn có thể để lại một số di chứng, đặc biệt ảnh hưởng chức năng thận. Độc chất diệt chuột này ảnh hưởng lên chu trình hoạt động của tế bào, làm ức chế các chu trình hoạt động, gây tổn thương các bộ phận.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên để thuốc diệt chuột trong tầm với của trẻ em, do các em nhỏ chưa nhận thức được nguy hiểm nên rất dễ uống nhầm dẫn đến những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Khen thưởng 2 CSGT hú còi mở đường cho taxi chở sản phụ đẻ rớt
Nghe tài xế trình bày có bà bầu đẻ rớt trên ô tô, 2 CSGT lập tức mở đèn, hú còi mở đường để tài xế đưa sản phụ cùng cháu bé đến bệnh viện kịp thời.
Trường THPT Chuyên Bắc Giang sắp có lớp chuyên tiếng Nhật Bản
(BGĐT) - Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang do UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành, từ năm học 2021 - 2022 và những năm tiếp theo sẽ tuyển thêm lớp chuyên tiếng Nhật Bản. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...