Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 23 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nên tập thể dục bao nhiêu phút mỗi ngày?

Cập nhật: 18:12 ngày 17/01/2021
Thời gian tập thể dục hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích của bạn. Khái niệm thế nào là đủ chỉ có thể đưa ra lời giải khi bạn xác định rõ mục đích tập luyện của mình.

Chỉ cần 11 phút hoạt động vừa phải là đủ

Theo một nghiên cứu mới từ Trường Y học Thể thao Na Uy, tất cả những gì bạn cần để thấy được hết những lợi ích về sức khỏe của việc tập thể dục chỉ là một con số vừa phải, không phải 20 phút hay 30 phút như chúng ta thường nghĩ.

{keywords}

Chỉ cần 11 phút tập thể dục mỗi ngày đã giúp giảm thiểu rủi ro sức khỏe và giảm tỷ lệ tử vong. 

Cụ thể, nghiên cứu này phát hiện ra rằng, chỉ với 11 phút hoạt động thể dục thể thao mỗi ngày đã giúp giảm thiểu các rủi ro sức khỏe và giảm tỉ lệ tử vong.

Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là ngoài tập thể dục ít nhất 11 phút mỗi ngày thì cần tránh ngồi yên hoặc ngồi trong thời gian dài (hơn 8,5 giờ mỗi ngày). Nhờ vậy, những nguy cơ sức khỏe không tốt có thể sẽ thấp hơn.

Tập thể dục nhiều hơn, lâu hơn vẫn tác động rất tốt với sức khỏe

Theo báo cáo của Travel + Leisure, nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục 35 phút mỗi ngày đều có kết quả tích cực về sức khỏe.

Cụ thể, nghiên cứu đã đánh giá ở 44.370 gồm cả nam giới và phụ nữ trong khoảng thời gian từ 4 đến 14 năm rưỡi. Trong thời gian này, 3.451 người trong số những người tham gia này đã chết. Độ tuổi trung bình của những người này cũng rất cao: 65,8 tuổi.

Điểm thú vị là báo cáo cũng chỉ ra những tác động tích cực đến sức khỏe đã được nhìn thấy chỉ với 11 phút hoạt động vừa phải mỗi ngày.

Do vậy, trong câu chuyện nên tập thể dục như nào? thì tập thể dục nhiều vẫn là tốt nhất. Nhưng đối với những người quá bận bịu hay chưa có thói quen tập thể dục thường xuyên, thì chỉ cần dành 11 phút mỗi ngày tập luyện, bạn cũng sẽ có một sức khỏe tốt.

Dù mục đích tập luyện là khác nhau nhưng đều vươn tới mẫu số chung là cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, cũng đưa ra lời khuyên, cần thực hành hai cách vận động thể chất mỗi tuần: đó là thể dục nhịp điệu (aerobics) và các bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp bằng những môn dễ tập: chạy bộ, đi bộ nhanh, bơi lội và đạp xe...

Khởi tố 3 cán bộ nâng khống tiền hỗ trợ gấp gần 10 lần
Trong thời gian tại vị, nguyên Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND một xã ở Nghệ An đã câu kết với cán bộ địa chính lập khống hồ sơ đền bù thiệt hại do thiên tai của các hộ dân để trục lợi.
Các tỉnh Bắc Bộ chuyển rét đậm, vùng núi cao có thể xảy ra mưa tuyết
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 17/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...