Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phẫu thuật thành công khối u nang buồng trứng xoắn to bất thường ở bé gái chưa thành niên

Cập nhật: 18:32 ngày 17/10/2020
(BGĐT) - Ngày 17/10, theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa, các bác sĩ Khoa Phụ sản- Chăm sóc sức khỏe sinh sản đã phẫu thuật cặt bỏ khối u nang buồng trứng xoắn có kích thước lớn bất thường trong ổ bụng người bệnh chưa thành niên.

Bệnh nhân là em Lê Thị Tr. N. (SN 2003), ở thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh nhập viện trong tình trạng đau bụng liên tục tại vùng hạ vị trái. Bác sĩ Dương Thị Loan, Phó trưởng Khoa Phụ sản - Chăm sóc sức khỏe sinh sản, trưởng kíp mổ cho biết: Qua thăm khám, siêu âm, chụp Xquang, chụp cắt lớp chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ đã phát hiện trong buồng trứng trái của bệnh nhân có khối u xoắn 2 vòng to bất thường với kích thước 12x6cm chiếm gần hết ổ bụng. Khối u đã tím đen do máu tụ.

{keywords}

Khối u được lấy ra từ ổ bụng của bệnh nhân Lê Thị Tr.N.

Các bác sĩ nhanh chóng chỉ định phẫu thuật gỡ xoắn và cắt bỏ toàn bộ khối u trong hơn 1 giờ. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, đang tiếp tục theo dõi hậu phẫu và điều trị tại Khoa.

Khối u nang buồng trứng thường gặp ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh và hiếm gặp ở trẻ em gái. Qua đánh giá, cuộc phẫu thuật không ảnh hưởng tới các cơ quan sinh sản của người bệnh.

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang: Phẫu thuật thành công khối u hiếm gặp ở dạ dày
(BGĐT) - Ngày 19-12, bác sĩ Chu Mạnh Long, Trưởng Khoa ngoại tổng hợp (Bệnh viện Ung bướu tỉnh) cho biết Bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u hiếm gặp khổng lồ ở dạ dày người bệnh.
Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang điều trị khối u bằng vi sóng
(BGĐT) - Ngày 12-12, Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang tổ chức hội thảo “Điều trị khối u bằng công nghệ vi sóng”.
Dùng bong bóng siêu nhỏ cắt đứt nguồn máu nuôi khối u ung thư
Bỏ đói khối u là phương pháp được các nhà khoa học Trung Quốc và Pháp phát triển với việc tiêm các giọt vật chất nhỏ vào mạch máu, rồi dùng siêu âm để tác động hình thành các bong bóng nhỏ li ti cắt nguồn cung cấp dinh dưỡng tới khối u.
Minh Thu
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...