Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trượt chân ngã, bé trai 11 tháng tuổi bị kéo đâm xuất huyết não

Cập nhật: 14:12 ngày 15/09/2020
Bé trai 11 tháng tuổi ở xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ phối hợp cấp cứu và điều trị thành công sau tai nạn bị kéo đâm vào đầu gây xuất huyết não.

Theo lời kể của gia đình, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 3/9, trong khi đang chơi đùa trên bậc cầu thang (cao khoảng 50cm so với mặt đất), bé A bị trượt chân ngã vào thùng đồ chơi ở gần đó. Không may, trong thùng đồ chơi có một chiếc kéo bị bỏ quên khiến bé bị đâm trọng thương vùng đầu.

{keywords}

Bệnh nhi được điều trị tích cực sau ca tai nạn bị xuất huyết não tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ. 

Sau khi bị ngã, bệnh nhi chảy máu nhiều vùng thái dương đỉnh trái kèm theo quấy khóc và nôn nên được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Khi tiến hành chụp CT-Scanner sọ não, các bác sĩ thấy trên phim chụp có hình ảnh xuất huyết não dưới màng cứng và nhu mô não thái dương đỉnh trái nên ngay lập tức thực hiện phẫu thuật lấy máu tụ nội sọ cho bé.

Sau phẫu thuật, bệnh nhi xuất hiện tình trạng phù não nặng và cần hồi sức tích cực chuyên khoa nhi nên được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

Tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, bệnh nhi được cho thở máy, điều trị tăng áp lực nội sọ theo đích để tránh tổn thương não thứ phát và dùng kháng sinh chống tình trạng bội nhiễm.

Sau 4 ngày điều trị tích cực, bệnh nhi được cai máy thở, tỉnh táo hoàn toàn, không có dấu hiệu bị liệt. Theo đánh giá của các bác sĩ, do được phẫu thuật và điều trị kịp thời nên bệnh nhi hồi phục rất tốt và không để lại di chứng nguy hiểm nào.

Bác sĩ Phan Hồng Sáng – Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc (Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ) cho biết: Gần đây, những tai nạn sinh hoạt thường gặp nhất là thương tích do ngã, tai nạn cắt, đâm do vật cứng, sắc nhọn (dao, kéo, đũa, que…)…Các bậc phụ huynh cần chú ý, cẩn thận trong quá trình chăm sóc trẻ, đặc biệt là với lứa tuổi trẻ mới tập đi, không để trẻ vừa nô đùa vừa cầm đồ vật sắc nhọn, cứng để tránh gây thương tích.

Lâm Đồng: Phát hiện thêm một học sinh mắc bạch hầu
Chiều 11/9, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng, cho biết: Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh vừa thông báo kết quả xét nghiệm PCR của một bệnh nhân ở thôn Đa Tế (xã Đạ M'Rông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng), theo đó, người này dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Bệnh viện Nhi Trung ương triển khai khám chữa bệnh từ xa theo hình thức trực tuyến
Ngày 11/9, tại Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương đã chính thức đưa hệ thống hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth) vào phục vụ công tác khám, chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh cho trẻ em và đào tạo cán bộ y tế tại cơ sở theo hình thức trực tuyến.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...