Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gia Lai: Thêm một trường hợp dương tính với bạch hầu tại xã Ia O

Cập nhật: 20:51 ngày 22/07/2020
Ngày 22/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, xác nhận: Sở Y tế tỉnh Gia Lai tiếp tục phát hiện thêm một ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu (Corynebacterium diphtheria) tại làng O, xã biên giới Ia O, huyện Ia Grai. Bệnh nhân là một bé trai tên Kso Khôi, 32 tháng tuổi, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Gia Lai với tình trạng sức khỏe ổn định.

Như vậy, tính đến ngày 22/7, tỉnh Gia Lai ghi nhận 4 ổ dịch bạch hầu với 25 ca dương tính tại 4 xã của 2 huyện Đak Đoa và Ia Grai (huyện Đak Đoa có 23 ca, huyện Ia Grai có 2 ca).

{keywords}

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu.

Hiện nay, các ổ dịch tại huyện Đak Đoa đang được khống chế. Tính đến ngày 22/7, đã gần 10 ngày trôi qua, trên địa bàn chưa phát hiện thêm ca mới. Bên cạnh đó, công tác tiêm chủng mở rộng vắc xin Td cũng được thực hiện đối với người dân huyện Đak Đoa.

Công tác điều trị cho các trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu và các trường hợp nghi nhiễm bạch hầu tại hai khu cách ly là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Nhi Gia Lai.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai Mai Xuân Hải cho biết: Hiện các trường hợp đang được điều trị có tình trạng sức khỏe tốt, tiến triển bệnh có chiều hướng tốt lên. Các trường hợp nghi nhiễm sẽ được tiếp tục được theo dõi và thực hiện cách ly đủ hai tuần. Bên cạnh đó, Sở cũng đã đề nghị Bệnh viện Bạch Mai cung cấp huyết thanh kháng độc tố bạch hầu để điều trị cho các ca bệnh.

Ổ dịch tại làng O, xã biên giới Ia O đang được ngành chức năng quyết liệt khống chế. Ông Siu Nghiệp, Chủ tịch UBND xã Ia O, cho biết: Lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân đã được xã triển khai cấp phát, hỗ trợ kịp thời để người dân yên tâm cách ly phòng, chống dịch.

Quảng Trị phát hiện một ca mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây
Ngày 21/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị báo cáo về một trường hợp mắc bệnh bạch hầu và tỉnh đang triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh này tại địa phương.
Kiểm soát, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh bạch hầu
(BGĐT) - Theo thông tin từ Sở Y tế, hầu hết những ca mắc bạch hầu ở các tỉnh Tây Nguyên vừa qua là trẻ em từ 10 tuổi trở lên và người lớn chưa tiêm hoặc tiêm không đủ mũi vắcxin phòng bệnh. 
Xuất hiện ổ dịch bạch hầu thứ 9 tại Đắk Nông
Ngày 19/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phát hiện thêm một ổ dịch bạch hầu với hai ca dương tính ở xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...