Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đồng Nai: Hơn 100 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 09:59 ngày 21/07/2020
Tối 20/7, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, hơn 100 công nhân Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (chuyên sản xuất giường, tủ, bàn ghế; đóng tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) phải nhập viện điều trị với các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19 giờ ngày 20/7, sau bữa ăn tối, hơn 100 công nhân xuất hiện các triệu chứng nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt, đau bụng. Ngay sau đó, số công nhân này được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đại học Y dược Singmark.

{keywords}

 Các công nhân mắc các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. 

Một số công nhân Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền cho biết, trong bữa cơm tối có khoảng 1.600 công nhân, chia thành hai khu. Tuy nhiên, chỉ có một khu với khoảng 800 người ăn tối có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm. Bữa cơm tối gồm có các món cơm, cá chiên, trứng luộc, cải ngọt xào, canh rau mùng tơi mướp. Sau khi ăn xong, nhiều người bắt đầu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn nên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện đã huy động 2 kíp trực cấp cứu với khoảng 30 y, bác sĩ. Các bệnh nhân được tiến hành truyền dịch, siêu âm, đo huyết áp, giảm nôn, giảm đau... Một số công nhân sức khỏe đang dần ổn định.

Nhận được tin báo, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng đến bệnh viện nắm thông tin, tiến hành điều tra ca bệnh, điều tra cơ sở và lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm để xác minh nguyên nhân vụ việc.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong ngày nắng nóng và cách phòng tránh
Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus phát triển dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.
Lâm Đồng: 135 học sinh ngộ độc thực phẩm đã bình phục
Sáng 29/5, tại Trường Tiểu học xã  N’Thôl Hạ (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ ngộ độc tập thể do ăn bánh mì của một nhóm từ thiện cung cấp. Tổng cộng có 135 em học sinh lớp 4 và lớp 5 của trường này được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà để chữa trị. Đến 13 giờ ngày 29/5, toàn bộ các em đã bình phục.
Xác định nguyên nhân vụ 230 người tại Đà Nẵng ngộ độc
Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tập thể khiến 230 người tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng phải nhập viện điều trị, Ban Quản lý thực phẩm thành phố cho biết, nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm là do người dân ăn phải thực phẩm chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...