Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Học sinh xã Hải Yang nghỉ học 1 tuần để phòng chống bệnh bạch hầu

Cập nhật: 15:05 ngày 06/07/2020
Ngày 6/7, Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) cho biết: Để thực hiện công tác phòng, chống bệnh bạch hầu có hiệu quả, huyện đã thống nhất chủ trương cho nghỉ học 1 tuần đối với toàn bộ học sinh tại xã Hải Yang, huyện Đak Đoa - nơi phát hiện 10 ca bệnh bạch hầu, trong đó có 1 ca tử vong. Thời gian nghỉ bắt đầu từ ngày 6/7.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa Phạm Minh Trung cũng chỉ đạo, trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, các trường học trên địa bàn xã Hải Yang phối hợp với các Ủy ban nhân dân xã tuyên truyền để học sinh hạn chế ra ngoài, các giáo viên vẫn đến trường để tiến hành vệ sinh trường, lớp học.

{keywords}

Ngành y tế tỉnh Gia Lai thực hiện khám sàng lọc cho người dân tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa- nơi có ca bệnh bạch hầu tử vong.

Đối với công tác phòng chống dịch, Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Hải Yang tiếp tục khoanh vùng, theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh; tổ chức phun hóa chất tại gia đình bệnh nhân và toàn bộ làng Bông Hiot; xử lý môi trường nơi bệnh nhân tử vong theo quy định của Bộ Y tế; đồng thời, lập danh sách các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân, những người xung quanh nhà bệnh nhân để theo dõi, tư vấn, hướng dẫn các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, điều trị kháng sinh dự phòng và theo dõi nhiệt độ trong 7 ngày. 

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa cũng chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã Hải Yang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thành lập tổ chốt chặn, phân công cán bộ nắm địa bàn, nắm rõ hộ dân để chủ động trong việc phát hiện, ngăn ngừa phòng, chống bệnh bạch hầu...

Như đã phản ánh trước đó, trên địa bàn làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai xuất hiện ổ bệnh bạch hầu.

Ngành Y tế tỉnh đã phát hiện 10 ca dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó có 1 ca tử vong. Ngành chức năng và chính quyền địa phương đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để xử lý, không để dịch bệnh lây lan.

Bệnh bạch hầu khác với viêm họng, viêm amidan như thế nào?
Bệnh bạch hầu cũng có nhiều dấu hiệu giống với viêm họng, viêm amidan, nhưng lại dễ biến chứng nặng, nguy hiểm. Bệnh bạch hầu có thể nhận biết với các đặc trưng như dưới đây.
Tiêm vắc xin đủ mũi, đúng lịch để phòng bệnh bạch hầu
Bệnh bạch hầu có thể dự phòng được bằng tiêm vắc xin đủ liều và đúng lịch, vì vậy người dân cần thực hiện đúng để phòng bệnh khi bệnh đang có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.
Đắk Nông tiếp tục theo dõi, giám sát chặt các ổ dịch bạch hầu
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông, tính đến hết ngày 21/6, toàn tỉnh Đắk Nông ghi nhận 8 ca mắc bệnh bạch hầu tại 2 huyện Krông Nô và Đắk G’Long. Trong đó, 2 ổ dịch tại huyện Krông Nô (với 4 ca bệnh) đã cơ bản được kiểm soát, các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, được xuất viện và cả 2 ổ dịch đều đã hơn 10 ngày không phát hiện ca nhiễm mới.
Người dân cần tiêm phòng đầy đủ để phòng, chống bệnh bạch hầu
Ngày 12/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) cho biết, cơ sở này đang tích cực theo dõi, điều trị cho hai bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu được chuyển đến từ tỉnh Đắk Nông.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...