Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cấp cứu thành công một phụ nữ bị cuốn bàn tay vào máy xay thịt

Cập nhật: 20:29 ngày 28/05/2020
Ngày 28/5, Tiến sỹ, bác sỹ Võ Thành Toàn, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa thực hiện cấp cứu giữ lại gần nguyên vẹn bàn tay phải cho một nữ bệnh nhân bị cuốn cả bàn tay vào máy xay thịt.

Theo đó, sáng 28/5, chị Nguyễn Thị H. (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) đang xay thịt để bán thì máy xay thịt ngừng hoạt động. Chị H. đã dùng tay đẩy thịt xuống thì bất ngờ chiếc máy hoạt động trở lại, bàn tay phải của bệnh nhân bị cuốn vào máy xay.

{keywords}

Toàn bộ bàn tay phải của người bệnh nằm gọn trong cối máy xay thịt.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng tỉnh, đau nhiều, bàn tay phải mắc kẹt trong cối xay thịt, toàn bộ bàn tay của bệnh nhân gần như nằm trong chiếc cối xay. 

Phải mất 45 phút và dùng nhiều cách, các bác sĩ mới có thể tháo rời chiếc máy xay thịt ra khỏi bàn tay của bệnh nhân an toàn, bảo tồn tối đa phần bàn tay của bệnh nhân. 

“Khi tháo chiếc máy xay ra thì toàn bộ bàn tay bị dập nát hết phần ngón. Sau 90 phút tiến hành phẫu thuật, chúng tôi đã lọc bỏ phần tay dập nát của bệnh nhân nhưng vẫn cố gắng giữ lại phần khớp cuối cùng của các ngón tay để sau này bệnh nhân có thể lắp tay giả”, bác sĩ Toàn chia sẻ.

Bác sĩ Võ Thành Toàn cũng cho biết, đây là loại tai nạn lao động thường gặp trong đời sống. Những năm qua, Bệnh viện Thống Nhất đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp tai nạn tương tự. Ngoài tai nạn với máy xay thịt có nhiều tai nạn do các loại máy ép, máy ép nhựa, máy dập nút gây ra. 

{keywords}

Bác sỹ đang hướng dẫn bệnh nhân cử động tay với phần tay còn nguyên vẹn.

Đặc biệt, tại khu vực quận Tân Bình nói riêng và trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có nhiều hộ sản xuất cá thể, thường xuyên sử dụng các loại máy ép, máy dập nút nhưng không trang bị các phương tiện bảo hộ nên tai nạn thường xuyên xảy ra. 

Do đó, bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng các thiết bị như máy xay, máy ép, máy dập nút… cần trang bị các phương tiện bảo hộ an toàn nhằm tránh tai nạn không đáng có. Khi có người gặp các loại tai nạn này cần giữ nguyên hiện trạng và đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý, tránh các tổn thương cho bệnh nhân.

Kon Tum: Tai nạn lao động làm 3 người chết, 3 người bị thương
Ngày 25/5, tại công trình Thủy điện Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm 3 người chết, 3 người bị thương.
Tặng quà công nhân bị tai nạn lao động, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hiệp Hòa
(BGĐT) - Nhân Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020, ngày 21/5, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm, tặng quà 3 công nhân bị tai nạn lao động tại huyện Hiệp Hòa, mỗi suất quà 800 nghìn đồng. 
Chết do tai nạn lao động, thân nhân được bồi thường thế nào?
Bạn đọc hỏi: Vừa qua, anh trai tôi bị tai nạn lao động khi đang làm việc tại công trường xây dựng và mất khi đang trên đường cấp cứu. Vậy thân nhân của anh trai tôi được bồi thường như thế nào?
Tai nạn lao động: Nỗi đau còn mãi
(BGĐT) - Ngày 13/5, Khoa Ngoại Thần kinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) có 5 bệnh nhân tai nạn lao động đang điều trị. 
Cảnh báo tai nạn lao động do bất cẩn khi sử dụng các thiết bị tự chế
Một bệnh nhân bị lóc toàn bộ da đầu do máy cắt rau tự chế vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu và tạo hình thẩm mỹ thành công.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...