Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sức khỏe của hơn 40 học sinh Trường Tiểu học Quốc Tuấn (Hải Phòng) cơ bản ổn định

Cập nhật: 16:15 ngày 16/05/2020
Sáng 16/5, Phó Chủ tịch Ủy ban dân dân huyện An Dương Lương Thế Quý cho biết, sức khỏe của các học sinh Trường Tiểu học Quốc Tuấn có biểu hiện ngộ độc do uống nước ngọt đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Một số gia đình đã đưa con về nhà để chăm sóc, theo dõi.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 15/5, tại Trường Tiểu học Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương có nhiều học sinh lớp 5B có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, khó thở sau khi uống nước ngọt cô giáo mang đến lớp.

{keywords}

Sức khỏe của hơn 40 học sinh Trường Tiểu học Quốc Tuấn (Hải Phòng) cơ bản ổn định.

Ngay sau đó, các cháu được đưa lên Trạm Y tế xã Quốc Tuấn để sơ cứu ban đầu. Có 3 cháu biểu hiện nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để điều trị. Các em còn lại được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện An Dương và Trạm Y tế xã Quốc Tuấn.

Theo Phó Chủ tịch Lương Thế Quý, Ủy ban nhân dân huyện An Dương đã chỉ đạo các ban, ngành cùng Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Quốc Tuấn, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quốc Tuấn thực hiện ngay việc ổn định tình hình, cùng các hội đoàn thể xã, thôn, giáo viên Trường Tiểu học Quốc Tuấn thăm hỏi động viên các học sinh và gia đình tiếp tục theo dõi sức khỏe; kịp thời báo cáo khi phát hiện học sinh có biểu hiện về sức khỏe.

Ban giám hiệu và giáo viên Trường Tiểu học Quốc Tuấn tập trung thực hiện nghiêm công tác quản lý dạy và học tại nhà trường. Yêu cầu cấp ủy, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quốc Tuấn tổ chức xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm trong công tác quản lý giáo dục đối với các em học sinh lớp 5B.

Huyện cũng chỉ đạo tới toàn thể ngành Giáo dục huyện, yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo, phòng y tế, các đơn vị liên quan, các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác quản lý học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện nghiêm các quy định quản lý giáo dục và đào tạo; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm học đường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh trong nhà trường về bảo vệ sức khỏe; tuyệt đối không sử dụng thức ăn đồ uống không rõ nguồn gốc...

Giao cơ quan công an huyện, công an xã Quốc Tuấn phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh làm rõ nguồn gốc của các chai nước giải khát các học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Quốc Tuấn đã uống.

Một người bị ngộ độc do tự ý uống thuốc sốt rét để dự phòng Covid-19
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm vừa điều trị cho một bệnh nhân bị ngộ độc sau khi uống 10 viên thuốc chloroquin để phòng bệnh Covid-19 theo lời đồn trên mạng Internet.
7 người ngộ độc, cháu bé tử vong nghi do ăn sam biển Vũng Tàu
Đi du lịch Vũng Tàu về, một gia đình ở Bình Dương đã mua 5 con sam biển. Sau khi nướng ăn thì 7 người ngộ độc. Vụ việc làm 1 người chết và 6 người nguy kịch. Bước đầu nghi vấn do người dân nhầm lẫn giữa con sam và con so biển (loại cực độc).
3 người tử vong nghi do ngộ độc rượu ở Bình Thuận
3 người đàn ông tử vong sau khi mua rượu tại một tiệm tạp hoá ở phường Đức Long, TP Phan Thiết (Bình Thuận) về uống.
8 người một gia đình ngộ độc trứng cóc
7 người trong gia đình được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu sau khi ăn trứng cóc, một người khác tử vong.
Hàng loạt học sinh nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch
Chiều 12-1, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Quận 11 TP Hồ Chí Minh cho biết, hai đơn vị này đang tiếp nhận nhiều trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân là học sinh tại một trường THCS ở tỉnh Tây Ninh đi tham quan du lịch tại TP Hồ Chí Minh.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...