Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tặng Chính phủ 2.000 máy thở phục vụ điều trị dịch Covid -19

Cập nhật: 14:53 ngày 01/04/2020
Sáng 1/4, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP) cho biết, tập đoàn đã ký kết với các đối tác cung cấp 2.000 máy thở để tặng Chính phủ Việt Nam nhằm có thêm nguồn lực trong việc phòng, chữa bệnh Covid -19 cũng như bảo đảm an sinh xã hội, an toàn sức khỏe của nhân dân. 

Đây là hoạt động tài trợ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát phối hợp với Trường Đại học Văn Lang nhằm hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

{keywords}

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã ký kết với các đối tác cung cấp 2.000 máy thở để tặng Chính phủ Việt Nam.

Số máy thở tặng Chính phủ Việt Nam do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là nhà tài trợ chính mang thương hiệu Humming Plus - dòng máy thở đa năng đặc biệt thích hợp để điều trị bệnh Covid -19, do Công ty cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) sản xuất. 

Metran là doanh nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản chuyên sản xuất các dòng máy thở, máy trợ thở, máy hô hấp nhân tạo. Công ty cổ phần Metran có trụ sở chính tại Nhật Bản và đã xây dựng một cơ sở sản xuất tại Bình Dương. Dự kiến, trong số 2.000 máy thở này sẽ có 1.000 máy được phân bổ cho TP Hồ Chí Minh và 1.000 máy cho TP Hà Nội.

Theo đại diện của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, hợp đồng mua máy thở đã được ký kết và các nhà tài trợ đã thanh toán toàn bộ giá trị của 2.000 bộ máy thở (mới 100%) cho nhà sản xuất.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Metran là ông Kazufuku NITTA (tức Trần Ngọc Phúc), cho biết: Là người Việt Nam nên ông mong muốn thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước bằng cách ưu tiên hàng đầu cho việc sản xuất nhanh nhất 2.000 máy thở. 

Nếu được sự chấp thuận và tạo điều kiện về thủ tục, vận chuyển, cấp phép và các thủ tục liên quan đến việc mở rộng sản xuất của Nhà máy Metran tại Bình Dương từ phía Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của Việt Nam thì Công ty cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) sẽ kịp bàn giao 2.000 bộ máy thở này cho Việt Nam trong vòng 2 tháng (dự kiến vào cuối tháng 5/2020).

Tuấn Hưng ủng hộ 10.000 khẩu trang y tế cho bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai
Tuấn Hưng, MC Vân Hugo, Thái Thuỳ Linh,...chung tay quyên góp, ủng hộ các y, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai vượt qua khó khăn.
Hội phụ nữ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm tặng khu cách ly
(BGĐT)- Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa tổ chức trao tặng đồ nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung của huyện.
(BGĐT)- Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phát động, Hội LHPN huyện vừa tổ chức hoạt động quyên góp nhu yếu phẩm, hỗ trợ, phục vụ đời sống cho công dân tại khu cách ly tập trung của huyện.
Agribank Chi nhánh Bắc Giang II ủng hộ 3 buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Ngày 31/3, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang II đã ủng hộ 3 buồng khử khuẩn cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viên Đa khoa quốc tế Hà Nội- Bắc Giang và Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang, tổng giá trị 75 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ quỹ an sinh của đơn vị nhằm góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19.
Tiếp nhận hơn 3,2 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban  Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang, chiều ngày 31/3, tại Văn phòng MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Nhóm Quỹ Nhân Ái 3K ủng hộ 1.600 khẩu trang vải kháng khuẩn phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Ngày 30/3, nhóm Quỹ Nhân Ái 3K (Bắc Giang) đã tổ chức trao tặng 1.600 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch và nhân dân trên địa bàn huyện Lục Nam. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...