Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

9 nguyên tắc ngừa ung thư dễ áp dụng

Cập nhật: 09:52 ngày 23/05/2019
Để phòng ngừa bệnh ung thư, bác sĩ chỉ ra 9 nguyên tắc ngừa ung thư dễ áp dụng trong cuộc sống hằng ngày:

1. Ăn rau xanh, trái cây mỗi ngày. Bác sĩ kiến nghị mỗi người trưởng thành, mỗi ngày nên ăn 0,5kg rau xanh với 0,3kg hoa quả. Các chất hóa học thực vật khác nhau có chứa trong các loại rau quả, có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

2. Sử dụng phương pháp nấu ăn ở nhiệt độ thấp. Không để khói dầu khi nấu ăn, cố gắng tránh ăn đồ chiên, xào, hun khói, các thực phẩm chế biến sẵn, và các món nướng trực tiếp trên bếp than.

{keywords}

Khối u đường tiêu hóa rất dễ bị di truyền.

3. Ăn nhiều thực phẩm tươi, thực phẩm sau khi mua về để trong tủ lạnh không quá 5 ngày, để ở nhiệt độ phòng không quá 3 ngày, không ăn các món ăn qua đêm.

4. Kiêng ăn các đồ ăn vặt, ăn ít đồ ngâm, muối. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn càng nhiều các thực phẩm ngâm, muối thì tỷ lệ mắc ung thư dạ dày càng cao.

5. Kiểm soát khối lượng thịt đỏ. Ăn quá nhiều thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Thịt đỏ có thể làm tăng tỷ lệ mắc nhiều loại khối u, trong khi đó thịt trắng giúp ngăn ngừa khối u. Việc giảm ăn lượng thịt đỏ là một biện pháp chống ung thư thường được đề cập trong những năm gần đây.

6. Duy trì cân nặng bình thường, tránh béo phì. Bởi béo phì có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc các khối u ác tính.

7. Nấu ăn nên sử dụng thực phẩm hoặc gia vị có tác dụng chống viêm, ví dụ như gừng, tỏi, hành tây, nghệ, quế, hạt tiêu đen, rau mùi, húng tây.

8. Thường xuyên uống trà xanh. Trà xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư ruột kết và ung thư vú.

9. Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ, có thể cải thiện khả năng chống oxy hóa và giải độc của cơ thể.

Ngoài ra, cần chú ý bạn cũng nên chú ý tránh ăn quá nhanh và ăn thức ăn quá nóng, tránh hút thuốc và hạn chế uống rượu, tập thể dục thường xuyên, không nên sử dụng hộp nhựa để đựng thức ăn hoặc quay trong lò vi sóng,… Chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, điều chỉnh tâm trạng tốt.

WHO cảnh báo nguy cơ ung thư do dùng amiăng ở Việt Nam
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tái khẳng định tác hại gây ung thư của amiăng, trong khi Việt Nam vẫn sử dụng lượng lớn vật liệu này. 
 
Hành tây-thần dược chống ung thư, tiểu đường, chữa nhiều bệnh không ngờ
Củ hành tây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Trong hành tây có chứa hai chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ là polyphenol, flavonoid, có tác dụng bảo vệ các tế bào và cơ thể chống lại ung thư.
 
Những nguyên nhân phổ biến gây ung thư phổi
Tại Việt Nam, ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới và là nguyên nhân thứ hai gây tử vong do ung thư ở phụ nữ. Mỗi năm có hơn 20.000 người mắc bệnh ung thư phổi, trong đó có đến 17.000 người đã tử vong.
 
Dấu hiệu của bệnh ung thư bạn không thể bỏ qua dù chỉ xảy ra một lần
Nhiều người bỏ qua thời điểm chữa bệnh tốt nhất vì không chú ý đến những triệu chứng nhỏ nhất trên cơ thể.
 

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...