Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thông tin mới nhất vụ chủ nhà hái nhầm lá ngón nấu canh đãi khách

Cập nhật: 16:49 ngày 13/05/2019
Thông tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, 4 nạn nhân trong vụ hái nhầm lá ngón về nấu canh hiện đã tạm thời qua cơn nguy kịch, trong đó bà Ma Thị Luân đã tỉnh và tự thở được, không cần dùng sự hỗ trợ của máy.

Theo đó, các bệnh nhân gồm Tống Văn Liêm, 67 tuổi, Ma Thị Luân, 65 tuổi, Tống Văn Truyền, 44 tuổi. 3 nạn nhân trong cùng một gia đình ở thôn Nà Khuổi, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể, Bắc Kạn và Bùi Thị Hạnh 39 tuổi là bạn của anh Tống Văn Truyền. Sau thời gian điều trị tích cực nạn nhân Ma Thị Luân đã tỉnh và tự thở, không cần sự hỗ trợ của máy.

{keywords}

Bà Luân đã lên núi sau nhà tại thôn Nà Khuổi, hái rau rừng về làm cơm trưa. 

Theo lời kể của bà Luân, sáng 11-5 thấy con trai báo có bạn đến nhà chơi, bà đã lên núi sau nhà tại thôn Nà Khuổi, hái rau rừng về làm cơm trưa. Do nhầm lẫn giữa hai loại lá rừng rất giống nhau nên bà đã hái phải lá ngón về nấu canh (bà Luân nhầm lá ngón với một loại rau mà các gia đình bản địa ở đây vẫn hay ăn có vị ngọt, nhưng hoa nay màu trắng còn hoa lá ngón màu vàng, lá thì giống nhau).

Sau khi ăn 10 phút cả 4 người có biểu hiện buồn nôn, choáng váng, vật vã. 4 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ba Bể. Sau đó, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Ba Bể đã “kêu gọi” trợ giúp từ BV Đa khoa tỉnh. Theo đó, một kíp bác sĩ của Khoa Hồi sức Tích cực, chống độc, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, kịp thời lên hỗ trợ điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ba Bể vào lúc 13 giờ chiều ngày 11-5-2019.

Tại thời điểm tiếp nhận tất cả nạn nhân đều trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, rối loạn nhịp tim, phải thở bằng máy. Sau khi được các bác sĩ BV tỉnh giúp xử lý cấp cứu ban đầu đến 20 giờ ngày 11-5-2019, 4 bệnh nhân được chuyển xuống Khoa Hồi sức Tích cực, chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

BSCKI Sầm Tư Thế, bác sĩ điều trị tại khoa cho biết: Khi tiếp nhận ca cấp cứu cả 4 bệnh nhân đều trong tình trạng lơ mơ, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, kích thích, hôn mê, thở bằng máy, phải dùng thuốc vận mạnh, tình trạng các bệnh nhân khá nặng. 

Sau khi tiếp nhận, cán bộ, y bác sĩ của khoa đã hết sức khẩn trương, kịp thời xử lý bởi 4 bệnh nhân ngộ độc rất nặng, hiện có 1 bệnh nhân là bà Luân đã tự thở, huyết áp ổn định, tỉnh táo. 3 bệnh nhân còn lại đang phải thở máy tại khoa, tiên lượng khá, các bác sĩ tiếp tục theo dõi chặt chẽ.

​Bố hạ độc 3 con bằng lá ngón, 1 cháu nhỏ tử vong thương tâm
Uống xong 10.000 đồng tiền rượu, một người bố ở Lào Cai đã hạ độc 3 con bằng lá ngón khiến 1 cháu nhỏ tử vong thương tâm.
 
Lĩnh án 14 năm tù vì đầu độc chồng bằng món khổ qua nhồi lá ngón
Ngày 16-4, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Bùi Thị Hoa (36 tuổi, ngụ xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) 14 năm tù giam về tội Giết người; buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 346 triệu đồng.
 

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...